Rao bán trái phép dự án, Công ty Thuận Việt bị phạt gần 110 triệu đồng


Thứ 3, 08/05/2018 | 06:24


Thanh tra Sở này vừa ra quyết định xử phạt Công ty Thuận Việt số tiền 108.250.000 đồng vì hàng loạt sai phạm trong việc xây dựng và kinh doanh dự án New City.

Thanh tra Sở này vừa ra quyết định xử phạt Công ty Thuận Việt số tiền 108.250.000 đồng vì hàng loạt sai phạm trong việc xây dựng và kinh doanh dự án New City.

Mới đây, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại Thuận Việt (Công ty Thuận Việt), chủ đầu tư dự án New City, phường Bình Khánh, Q.2, TP.HCM số tiền 108.250.000 đồng do nhiều sai phạm trong hoạt động xây dựng và mua bán căn hộ tại dự án này.

Theo quyết định xử phạt, Công ty Thuận Việt đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính như không sử dụng vật liệu xây dựng không nung đối với công trình bắt buộc sử dụng vật liệu sử dụng vật liệu xây dựng không nung; kinh doanh sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện, không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định; không báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng để kiểm tra theo quy định đối với công trình phải được cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng; thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán xây dựng công trình không đúng trình tự, thủ tục quy định…

Thanh tra Sở Xây dựng yêu cầu người đại diện pháp luật của Công ty Thuật Việt là ông Võ Văn Bé phải chấp hành quyết định xử phạt.

                              Dự án New City được rao bán rầm rộ khi chưa đủ điều kiện                  

Được biết, New City là dự án thuộc chương trình tái định cư 12.500 căn của khu đô thị mới Thủ Thiêm. Mặc dù đến nay dự án vẫn chưa có quyết định chính thức của UBND TP.HCM cho chuyển từ nhà tái định cư sang nhà thương mại nhưng Công ty Thuận Việt đã bán hơn 1.300 căn hộ cho người dân với mức giá 50 - 60 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, nhiều người mua nhà cho biết đến nay họ đã đóng 95% nhưng vẫn chưa nhận được nhà.

Trước đó, tại cuộc họp báo cáo quý 1/2018 của Sở Xây dựng TP.HCM, lãnh đạo Sở Xây dựng xác nhận dự án New City chưa hoàn tất tiền sử dụng đất. Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cũng cho rằng, đến nay họ cũng chưa biết gì về hồ sơ nộp tiền sử dụng đất của dự án này.

Đáng nói, dù nằm trong chương trình tái định cư 12.500 căn của Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng New City không được đưa ra bán đấu giá mà lại giao cho doanh nghiệp theo hình thức thu tiền sử dụng đất. Dự án New City của Công ty Thuận Việt đến nay vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ tiền sử dụng đất nhưng đã mở bán.

Nhật Nam

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rao-ban-trai-phep-du-an-cong-ty-thuan-viet-bi-phat-gan-110-trieu-dong-a228896.html