+Aa-
    Zalo

    Rào chắn gây ùn tắc trên đường Nguyễn Xiển ở Hà Nội: Ban quản lý dự án nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, chủ đầu tư dự án Nhà máy nước thải Yên Xá cho biết sẽ thu gọn rào chắn trên đường Nguyễn Xiển từ ngày 29/11 để giúp giao thông được lưu thông tốt hơn.

    Chiều nay (11/11), Ban quản lý dự án Nhà máy nước thải Yên Xá đã gửi văn bản phản hồi tới Tạp chí Đời sống & Pháp luật về tình trạng rào chắn gây ùn tắc giao thông trên một số tuyến đường như Nguyễn Xiển, Lương Thế Vinh, Vũ Trọng Khánh.

    Theo đó, đơn vị này cho biết công trình đang thi công trên đường Nguyễn Xiển thuộc Gói thầu số 2 nhằm xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và Cống chính của dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá. Nhà thầu xây dựng là Công ty Tekken (Nhật Bản).

    Trả lời báo chí về việc quây rào tại đường Nguyễn Xiển, phía chủ đầu tư dự án cho biết đây là phương án tối ưu và đã được Sở GTVT cấp phép. Dự kiến, công trình sẽ thi công trong 18 tháng từ tháng 11/2022 đến hết tháng 5/2024 và được chia thành 2 giai đoạn.

    img9335
    Hàng rào đường Nguyễn Xiển sẽ được thu hẹp sau ngày 29/11

    Giai đoạn 1 (4-29/11), nhà thầu sẽ thi công trên mặt bằng đã rào chắn như hiện nay. Giai đoạn 2 (sau ngày 29/11 đến hết tháng 5/2024), công trình sẽ thu gọn rào chắn thêm 3m để mở rộng lòng đường cho người dân đi lại. Bên cạnh đó, đoạn đường sẽ được bố trí thêm các biển báo chỉ dẫn và bổ sung nhân công để phân luồng, giúp giao thông giảm tắc nghẽn qua vị trí thi công.

    Trên đoạn đường Lương Thế Vinh, chủ đầu tư dự án cho biết đã thi công từ ngày 31/8 và hoàn thành 6/7 vị trí, hoàn trả mặt đường như hiện trạng để phục vụ các phương tiện lưu thông. Hiện tại, đơn vị đang thi công vị trí cuối cùng tại ngã ba Vũ Hữu – Lương Thế Vinh. Dự kiến, tuyến đường này sẽ hoàn thành và dỡ rào vào tháng 6/2023.

    Đối với tuyến phố Vũ Trọng Khánh, ban quản lý dự án đang tổ chức thi công tại 9 vị trí. Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ánh, đơn vị thi công đã thu gọn hàng rào để hạn chế ùn tắc, đồng thời cam kết đẩy nhanh tiến độ thi công.

    Trong văn bản phản hồi, nhà thầu không đề cập đến phương án mượn đất bên phải tuyến để mở rộng mặt đường Nguyễn Xiển.

    Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí Đời sống & Pháp luật, đường Nguyển Xiển hướng đi Linh Đàm luôn ùn tắc bất kể thời điểm nào trong ngày. Vào giờ cao điểm, tuyến đường tắc nghẽn kéo dài, người đi bộ phải luồn lách từng bước một để thoát khỏi khu vực. Trong khi đó, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho rằng việc mượn phần đất bên phải tuyến là không khả thi bởi vướng công trình hạ tầng kĩ thuật ngầm.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rao-chan-gay-un-tac-tren-duong-nguyen-xien-o-ha-noi-ban-quan-ly-du-an-noi-gi-a557054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan