+Aa-
    Zalo

• DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ vì va chạm nhỏ trong lúc chơi thể thao mà gã trai trẻ 9X đã xuống tay sát hại hai mẹ con "đối phương".
    Từng thụ án 20 tháng tù giam về tội cướp tài sản nhưng gã trai trẻ tiếp tục coi thường pháp luật.
    Giết người vì tiếng nẹt pô xe máy
    Ngày 8N/5, Công an quận 11, TP.HCM cho biết, cơ quan này vẫn đang tiếp tục truy bắt tên Nguyễn Thành Nhân 24 tuổi, ngụ chung cư Lý Thường Kiệt (quận 11) để điều tra về tội “Giết người”. Theo đó, tối ngày 6/5 Trần Vỹ N. (17 tuổi), Trịnh Kiên Hào (16 tuổi, cùng ngụ phường 6, quận 11, TP.HCM) đang đá cầu trước số nhà 287 đường Tân Phước, phường 6 (quận 11) thì thấy Nguyễn Lê Văn Điệp (tự Nghĩa, 19 tuổi, ngụ phường 4, quận 11) chở Nguyễn Thành Nhân trú tại chung cư Lý Thường Kiệt xuất hiện. Do trước đó một tuần Nhân có mâu thuẫn với N. trong khi đá bóng nên khi thấy Nhân đi xe máy qua đường nẹt pô lớn,  N. đã chửi thề. Kể từ đó Nhân ngấm ngầm tìm cơ hội trả thù.
    Tối ngày 6/5, ngồi sau xe Điệp, bất ngờ Nhân lấy dao thủ sẵn trong người đâm N.. Chứng kiến cảnh con mình bị côn đồ hãm hại, bà Trần Ngân Ng. (48 tuổi, mẹ N.) nhảy vào can ngăn, thì bị Nhân dùng dao đâm vào ngực trái khiến bà Ng. bị thủng tim, chảy máu nhiều. Thấy Hào đứng gần đó, Nhân tiếp tục dùng dao đâm hai nhát vào Hào rồi nhảy lên xe máy chờ sẵn bỏ trốn. Được sự động viên của người nhà chiều ngày 7/5, Điệp đã đến cơ quan Công an quận 11 đầu thú khai nhận toàn bộ vụ việc. Còn Nhân bỏ trốn. Theo tìm hiểu của PV, đối tượng Nhân vừa thụ án 20 tháng tù giam về tội cướp tài sản, ra tù năm 2009.
    Ráo riết truy bắt hung thủ 9X sát hại hai mẹ con chấn động TP.HCM
    N. đang được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.
    Sau khi sự việc xảy ra, người dân phát hiện và đưa bà Ng. cùng N., Hào vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Tuy nhiên đến 3h sáng ngày 7/5, bà Ng.  tử vong. Còn N. bị đứt dây động mạch cánh tay trái, đứt dây thần kinh tay trái. Hiện N. và Hào đang được các bác sỹ chăm sóc tận tình tại khoa Hồi sức bệnh viện Chợ Rẫy.
    Theo tìm hiểu của PV, khu vực xảy ra án mạng thuộc  trung tâm khu chợ Thiếc, đường Tân Phước, phường 6 (quận 11). Nơi đây từng được người dân cho là địa bàn có tình hình an ninh trật tự khá tốt. Trao đổi với chúng tôi, bà Thanh (46 tuổi) bức xúc trước vụ án kể lại: “Chúng tôi chuẩn bị đi ngủ thì nghe có tiếng kêu la thất thanh ngoài đường. Chỉ một lúc sau có người bảo có nhóm thanh niên đánh lộn. Tôi nghĩ chỉ thương tích là cùng, ai ngờ sáng hôm sau nghe người hàng xóm bảo bà Ng. đã chết. Chúng tôi chưa kịp đến thăm thì bà ấy đã ra đi. Khu phố này vốn rất đỗi yên bình, nay xảy ra chuyện vô tình trở nên nổi tiếng. Chúng tôi chỉ muốn công an xử lý thật mạnh tay những kẻ coi thường pháp luật, mới mấy tuổi đầu mà chúng chém giết người tàn độc như vậy”.
    Đớn đau những phận người phía sau thảm án
    Có lẽ sau vụ án, người chịu đau đớn nhất chính là người thân gia đình bà Ng., nhất là đứa con trai đang khỏe mạnh, lành lặn bỗng dưng trở nên tật nguyền. Chị L. (34 tuổi), em dâu bà Ng. kể: “Thường ngày đến giờ đó chúng tôi đã đi ngủ hết. Vừa chợp mắt chúng tôi nhận được tin báo thằng N. và má nó bị người ta đánh, phải nhập viện cấp cứu. Thế rồi chúng tôi chạy đôn chạy đáo vào bệnh viện để gặp mẹ con chị Ng. xem có bị làm sao không. Nhưng khi tới bệnh viện thì được các bác sỹ cho biết đã chuyển họ đến phòng cấp cứu để mổ. Kể từ đó cho tới sáng anh chị em chúng tôi cứ đứng ngồi không yên. Gần sáng ngày 7/5 chúng tôi như khuỵu xuống sau khi thức cả đêm thì nhận được hung tin từ các bác sỹ: Chị Ng. không thể qua khỏi cơn nguy kịch, mặc dù các bác sỹ đã tận tình cứu chữa”.
    Ráo riết truy bắt hung thủ 9X sát hại hai mẹ con chấn động TP.HCM
    Đối tượng Nguyễn Lê Văn Điệp tại công an.
    Người nhà nạn nhân cho hay, sau khi lấy chồng, bà Ng. chuyển về ở cùng nhà chồng tại quận Tân Phú. Công việc hằng ngày của bà Ng. là phụ nấu cho một quán ăn trên địa bàn quận 11. Vì cuộc sống khó khăn nên vợ chồng bà Ng. chỉ cho N. học hết cấp 2 thì phải nghỉ học đi làm thuê kiếm sống bằng nghề giao hàng tại quận 11. Vừa mới lớn, N. cũng còn ham chơi, tối đến thường tụ tập chơi với những đám bạn cùng trang lứa, đều là dân lao động tại quận 11. Một người em dâu bà Ng. cho biết: “Hằng ngày tuy phải làm việc mệt nhưng do thằng N. còn mê chơi thể thao, nên cứ mỗi tối chị Ng. lại phải đi tìm nó về nhà ngủ. Tối hôm xảy ra vụ án, vì sợ con bị côn đồ chém mà chị Ng. đã nhảy vào đỡ  nên đã chết thay cho nó. Bây giờ chị ra đi một cách đau đớn. Chúng tôi ai cũng xót xa cho số phận chị ấy”.
    Nghe tin người bạn thân ra đi, bà T., ngụ gần nhà cũng chạy qua chia buồn, mắt ươn ướt, bà kể: “Tôi và Ng. là bạn thân hồi nhỏ, có chuyện gì nó cũng tâm sự cho tôi hay. Thời gian gần đây, nó ít về nhà mẹ đẻ hơn để lo cuộc sống cho gia đình nhỏ. Bây giờ nó ra đi  để lại hai đứa con côi, không biết rồi sẽ ra sao. Thằng N. thì bị thương tật, còn đứa con gái nhỏ còn đi học, nghĩ tới cảnh đó mà thấy đau lòng. Tôi không chứng kiến vụ việc nhưng nghe người ta kể lại  rằng  trong khi xảy ra chuyện, nó nhảy vào đỡ lấy nhát dao chí mạng của kẻ cuồng sát để bảo vệ con mình. Tôi thấy mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Ng. đã dành cho con mình tình thương vô bờ bến. Chúng tôi rất cảm phục về điều đó”. Chị L., em dâu bà Ng. kể: “Chiều ngày 8/5 gia đình sẽ tiến hành khâm liệm chị Ng. ấy vậy mà thằng N. vẫn còn nằm hồi sức cấp cứu tại bệnh viện, chắc không thể nhìn được mẹ lần cuối nữa rồi. Càng nghĩ tôi càng thấy xót xa cho mẹ con chị ấy...”. Nói xong chị L. gạt nước mắt rồi đi vào nhà chuẩn bị một ít đồ dùng mang đến bệnh viện cho N..
    Chúng tôi tìm đến nhà Nguyễn Lê Văn Điệp, thì được bà U. (50 tuổi), mẹ Điệp cho hay: “Tôi cũng biết rằng nếu vi phạm pháp luật thì có trốn chui trốn lủi ở đâu rồi mấy chú công an cũng tìm ra. Do vậy khi nghe con tôi có dính líu đến vụ án tôi kêu nó ra đầu thú, có thông tin gì thì con cứ khai ra hết cho công an để được giảm nhẹ tội. Nghe lời tôi thằng Điệp ra đầu thú ngay trong ngày hôm sau. Nó kể với tôi rằng nó đi chơi trên đường thì gặp thằng Nhân xin quá giang để đi chơi. Tuyệt đối nó không hề hay biết chuyện thằng Nhân thủ dao sẵn đi trả thù thằng N.. Và con tôi cũng không chơi, không hề quen biết với thằng Hào, N.. Hằng ngày nó phụ người ta sửa xe máy ở gần nhà, tối đến đi chơi một lúc rồi về ngủ. Từ nhỏ nó chưa hề gây gổ gì với ai. Giờ gặp phải chuyện này tôi cũng buồn lắm”.                               Ráo riết bắt hung thủ
    Trao đổi với PV, một đồng chí Công an quận 11 cho hay, cơ quan này đang ráo  riết truy bắt hung thủ Nguyễn Thành Nhân để điều tra làm sáng tỏ vụ án.
    Ráo riết truy bắt hung thủ 9X sát hại hai mẹ con chấn động TP.HCM
    Hung thủ Nguyễn Thành Nhân.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, vì các đối tượng gây án có dấu hiệu của việc hình thành băng nhóm theo kiểu giang hồ.

Link bài gốcLấy link
    Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.