+Aa-
    Zalo

    Rap Việt chính thức trở lại mùa 3

    • DSPL
    ĐS&PL Casting Rap Việt mùa 3 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội vào đầu tháng 4/2023, các vị trí huấn luyện viên và giám khảo chưa được nhà sản xuất tiết lộ.

    Tối 17/3, nhà sản xuất thông báo chương trình Rap Việt trở lại mùa tiếp theo. Đơn vị tổ chức sẽ bắt đầu casting từ đầu tháng 4, tại TP.HCM và Hà Nội. Hiện tại, nhà sản xuất chưa tiết lộ về các vị trí huấn luyện viên (HLV), giám khảo và đội ngũ sản xuất âm nhạc trong Rap Việt mùa 3.

    Trước đó, vào năm 2021, chương trình Rap Việt đã tạo ra cơn sốt mạnh mẽ khi lần đầu tiên mang Rap và các tên tuổi trong giới underground (cộng đồng các rapper) đến với khán giả đại chúng yêu âm nhạc. Đêm chung kết Rap Việt mùa 1 tạo ra kỷ lục khi thu hút tới hơn 1 triệu lượt xem trực tuyến.

    Đến mùa 2, những thay đổi đã khiến chương trình bị giảm nhiệt, và không còn giữ được sức hút như trước. Nhiều rapper bước ra từ Rap Việt khi phát hành sản phẩm cũng không tạo được thành tích tốt về lượt xem hay hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ.

    Việc các nghệ sĩ từ SpaceSpeakers thông báo chia tay chương trình sau mùa hai cũng khiến Rap Việt mùa 3 sẽ mất đi những gương mặt thu hút công chúng bậc nhất, điển hình là Binz và Rhymastic.

    rap viet
    Dàn giám khảo và HLV quyền lực của Rap Việt mùa 2.

    Trong khi đó, ngay tại mùa 2, chất lượng thí sinh của chương trình đã bị đánh giá là suy giảm bởi những rapper trẻ nổi danh nhất đã lần lượt ghi danh. Việc tìm ra một gương mặt mới bùng nổ là điều không hề đơn giản.

    Những yếu tố trên đã khiến Rap Việt mùa 3 đứng trước nhiều thử thách về việc giữ chân khán giả cũng như duy trì chất lượng chương trình, đặc biệt trong bối cảnh gameshow trên truyền hình đang không còn nhiều sức nóng.

    Trong bài phỏng vấn với Tri thức trực tuyến, Khắc Hưng nhận định rap khó bùng nổ như thời điểm hai chương trình Rap Việt và King of Rap bắt đầu lên sóng. Tương tự, Châu Đăng Khoa chia sẻ khán giả Việt chưa có thói quen nghe một bản rap trọn vẹn. Họ thích ca khúc nhạc thị trường có lồng ghép rap hơn. Bởi thế, để duy trì sức nóng của rap sau khi cơn sốt truyền hình thực tế qua đi là điều không hề đơn giản.

    "Tôi hy vọng về lâu dài, khán giả Việt tạo thói quen lắng nghe trọn vẹn một bản nhạc rap và đồng cảm với nghệ sĩ. Hiện nay, số đông thị hiếu chỉ nghe rap kết hợp cùng thể loại nhạc khác như pop, ballad. Còn một bài thuần rap vẫn bị xem là nhạc khó nghe. Thật ra âm nhạc không có khó nghe hay dễ nghe, chỉ cần cả người nghe và người làm nhạc mở lòng, đồng cảm với nhau", nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đánh giá.

    Trao đổi với Dân Việt, rapper Hà Lê cho rằng: "Rap Việt tuy rằng đã có nhiều hiệu ứng mạnh mẽ trong những năm qua, tuy nhiên chúng ta cũng đừng quên rằng nhạc Rap nói riêng hay văn hóa hip-hop nói chung hãy còn là một thứ văn hóa rất trẻ tại thị trường Việt Nam. Để Rap Việt có vị thế vững chắc hơn thì không thể chỉ trông đợi vào một vài chương trình gameshow ăn khách trên truyền hình. Các nghệ sĩ hip-hop, rapper cần phải tiếp tục lao động sáng tạo chăm chỉ, tiếp tục cống hiến cho cộng đồng và thị trường âm nhạc, trở thành một nhánh của thị trường. Lúc đó chúng ta mới có thể nói Rap Việt đã có vị thế của mình".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rap-viet-chinh-thuc-tro-lai-mua-3-a569181.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan