+Aa-
    Zalo

    Rau ngót và những công dụng không ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Rau ngót là loại rau rất phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Liệu bạn đã thực sự biết đến lợi ích thực sự của rau ngót hay chưa?.

    (ĐSPL) - Rau ngót là loại rau rất phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Liệu bạn đã thực sự biết đến lợi ích thực sự của rau ngót hay chưa?

    Rau ngót nổi tiếng là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của các mẹ mới sinh em bé vì ngoài việc khơi thông dòng sữa mẹ, rau ngót còn có thể chữa vết loét, hạ sốt, và sót nhau, máu bẩn sau khi sinh…

    Nguồn vitamin C trong lá rau ngót thậm chí cao hơn nhiều so với cam hoặc ổi. Vitamin C trong cơ thể là yếu tố cần thiết để chữa lành vết thương làm giảm nguy cơ viêm nhiễm. Và cải thiện chức năng não để chúng ta đạt được cường độ làm việc tối ưu.

    Bên cạnh đó, rau ngót có tính mát, giúp giải độc, thanh lọc cơ thể, lợi tiểu và ít chất béo. Ngoài ra ăn rau ngót cũng giúp kiểm soát nồng độ cholesterol, giúp giảm cân hiệu quả, cung cấp nguồn vitamin C, chất xơ và protein cho cơ thể của chúng ta.

    Rau ngót và những công dụng chữa bệnh bất ngờ

    Rau ngót được coi là một phương thuốc đơn giản để giải nhiệt, giải độc, lợi tiểu, bổ máu, cầm máu, nhuận tràng…. Hơn nữa, ăn rau ngót cũng ngăn chặn táo bón, ngoài ra còn cung cấp canxi và các chất vitamin, photpho, và muối khoáng. Đặc biệt với những người bị huyết áp cao thì rau ngót được coi là lựa chọn hàng đầu.

    Rau ngót và những công dụng chữa bệnh bất ngờ

    Dưới đây là những lợi ích của rau ngót với sức khoẻ mà bạn nên biết:

    Giải nhiệt: Rau ngót được sử dụng để làm giảm nhiệt độ trong cơ thể bởi đặc tính của rau ngót là mát, đồng thời rau ngót dùng để trị ho rất hiệu quả.

    Trị cảm nhiệt gây ra ho suyễn: Rau ngót có chứa chất ephedrine rất tốt cho những người bị hen suyễn hoặc cảm cúm.

    Giảm cân: Rau ngót chứa ít cacbohydrat và chất béo nhưng lại rất giàu protein. Chính vì vậy mà rau ngót được coi là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn giảm cân, đặc biệt là với những người mắc các bệnh về tim mạch và tiểu đường. 

    Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường: Người bệnh bị đái tháo đường chỉ được ăn một ít cơm trong các bữa ăn để giảm lượng đường gluco. Các chất insulin trong rau ngót giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường.

    Điều trị táo bón: Rau ngót là thực phẩm chứa nhiều chất xơ giúp ngăn chặn táo bón. Đặc biệt đối với những phụ nữ sau khi sinh, rau ngót cung cấp các chất dinh dưỡng, bổ sung mất máu sau khi sinh.

    Tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ: Lá rau ngót cũng là một nguồn vitamin A là tương đối cao. Vitamin A cần thiết cho cơ thể để ngăn ngừa các bệnh về mắt, tăng trưởng tế bào, hệ miễn dịch, sinh sản, và duy trì làn da khỏe mạnh cho mẹ sau sinh

    Ngoài ra lá rau ngót có một lương canxi rất cao. Canxi là một trong những khoáng chất quan trọng nhất cần thiết cho cơ thể mẹ sau sinh, giúp xương mẹ chắc khỏe và tăng cường chất lượng sữa mẹ cung cấp cho bé.

    Khơi dậy ham muốn: Lá rau ngót có nhiều hợp chất phytochemical có tác dụng như dược liệu tạo thuận lợi cho việc sản xuất sữa và khơi dậy ham muốn của mẹ sau sinh, vốn đã bị việc mang thai và sinh nở đè nén.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rau-ngot-va-nhung-cong-dung-khong-ngo-a50045.html
    7 công dụng làm đẹp của sữa chua

    7 công dụng làm đẹp của sữa chua

    (ĐSPL) - Sữa chua vốn được biết đến là loại thực phẩn rất hữu ích cho cơ thể và được rất nhiều yêu thích bởi những tác dụng làm đẹp của nó. Tuy nhiên không phải ai cũng

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    7 công dụng làm đẹp của sữa chua

    7 công dụng làm đẹp của sữa chua

    (ĐSPL) - Sữa chua vốn được biết đến là loại thực phẩn rất hữu ích cho cơ thể và được rất nhiều yêu thích bởi những tác dụng làm đẹp của nó. Tuy nhiên không phải ai cũng