+Aa-
    Zalo

    Real Madrid và nỗi ám ảnh kinh hoàng mang tên Cristiano Ronaldo

    • DSPL
    ĐS&PL Ở tuổi 33, Cristiano Ronaldo vẫn biết cách chứng minh đẳng cấp trước dàn sao lắm tiền của đội bóng Pháp.

    Ở tuổi 33, Cristiano Ronaldo vẫn biết cách chứng minh đẳng cấp trước dàn sao lắm tiền của đội bóng Pháp.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, vòng 1/8 Champions League 2017/18, những lá thăm đưa PSG đã chạm trán nhà  đương kim vô địch Real Madrid. Sự xuất hiện của Neymar và Kylian Mbappe khiến PSG trở thành ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Ở giai đoạn vòng bảng năm ấy, PSG còn đè bẹp Bayern Munich 3-0, khiến Carlo Ancelotti lừng danh bị sa thải sau đó ít lâu.

    Tất cả đều nghĩ đến kịch bản PSG phế truất Real Madrid, còn Neymar đường hoàng bước lên ngôi vị số một thế giới. Song sân khấu được dọn sẵn cho Neymar ấy sau cùng lại là nơi tôn vinh vị vua của bóng đá thế giới khi ấy: Cristiano Ronaldo.

    CR7 lập cú đúp trong trận lượt đi giúp Real đả bại PSG 3-1 tại Santiago Bernabeu. Neymar hoàn toàn câm lặng. Trận lượt về tại Parc des Princes tiếp tục chứng kiến hào quang của Ronaldo lấn át phần còn lại khi anh ghi bàn và kiến tạo giúp Real đánh bại PSG 2-1.

    Cả thế giới phát cuồng vì Cristiano Ronaldo. Ở tuổi 33, Ronaldo vẫn biết cách chứng minh đẳng cấp trước dàn sao lắm tiền của đội bóng Pháp.

    Kịch bản theo kiểu “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” như thế không tồn tại ở Parc des Princes vào rạng sáng 19/9. Trước một PSG không có cả Neymar lẫn Mbappe, Real với số 7 mới Eden Hazard hoàn toàn bị đè bẹp mà không tạo ra bất kỳ sức ép đáng kể nào.

    Real Madrid và nỗi ám ảnh day dứt mang tên Cristiano Ronaldo. Ảnh: Reuters

    Những gì Hazard làm được chỉ là một cú sút chệch cột vào giữa hiệp 1. Số 7 thậm chí còn bị thay ra sớm để nhường chỗ cho Lucas Vazquez, điều chưa từng xảy ra khi Ronaldo còn ở Bernabeu.

    Ronaldo, một lần nữa, lại được nhắc tới như nỗi nuối tiếc của Real. Các CĐV tin rằng nếu Cristiano Ronaldo ở lại, Real sẽ không thể thất bại toàn diện như thế trước PSG.

    Trong cả mùa giải năm ngoái, Casemiro, Marcelo hay chính Zidane (ở cuối mùa) đều trực tiếp khẳng định bản thân “nhớ Ronaldo”. “Cậu ấy là người không thể thay thế. Không ai có thể làm được điều như Ronaldo từng làm tại Real”, Zidane nhấn mạnh.

    Sau cả mùa hè với hơn 300 triệu euro được ném ra thị trường chuyển nhượng, nỗi nhớ ấy còn nguyên với "Los Blancos".

    Thể thao Văn hóa nhận định, chia tay Ronaldo, Real cũng chia tay luôn cả tính cách chiến thắng gắn liền với đội bóng này trong suốt một thập kỷ. Zinedine Zidane có thể là một thiên tài trên ghế chỉ đạo, nhưng điều đó chỉ đúng khi ông có trong tay Ronaldo, nhân vật không chỉ ghi cực nhiều bàn thắng mà còn truyền tính cách chiến thắng tới phần còn lại của đội bóng.

     Eden Hazard, Luka Jovic, Eder Militao… có thể là những cầu thủ tốt, nhưng chưa đủ để tạo ra tầm ảnh hưởng ngay lập tức tới phần còn lại. Những gì Real Madrid cần lúc này là một cá tính như Ronaldo, người sẵn sàng nói rằng “Tôi xứng đáng nhận 7,8 quả bóng vàng, vượt mặt Messi”, mặc kệ những dè bỉu chê bai mà bản thân có thể nhận.

    Hơn 1 năm đã trôi qua từ ngày Ronaldo dứt áo ra đi, Real Madrid vẫn chưa thể tìm thấy người lấp vào khoảng trống của CR7. Và siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn sẽ là nỗi ám ảnh của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/real-madrid-va-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cristiano-ronaldo-a293763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan