+Aa-
    Zalo

    Rèn ngày 7 thói quen cực đơn giản để nâng cấp bản thân trong năm mới 2023

    ĐS&PL Bạn chỉ tốn 10 phút mỗi ngày hoặc ít hơn để làm các việc này nhưng có thể cải thiện rất nhiều về sức khỏe và sự hạnh phúc.

    Đặt mục tiêu hàng ngày

    Jody Michael, nhà sáng lập và huấn luyện viên tại công ty tư vấn sự nghiệm và sức khỏe Jody Michael Associates chia sẻ, nếu đang cảm thấy mọi thứ mông lung, bạn nên bắt đầu ngày mới bằng cách đặt mục tiêu hàng ngày, nhờ đó kiểm soát cuộc sống và hành động tốt hơn.

    Bạn có thể đưa ra các mục tiêu đơn giản như không phản ứng thái quá khi con khiến mình lo lắng, vận động trong giờ ăn trưa thay vì ngồi yên tại bàn làm việc… Theo thời gian, mỗi mục tiêu nhỏ đó sẽ góp phần tạo nên sự thay đổi lớn.

    Học cách thở bằng bụng

    Annie Lin cho biết, hơi thở nông khiến cơ thể chúng ta ở trong trạng thái căng thẳng cao độ và xuất hiện phản ứng chống cự hoặc bỏ chạy (Fight-or-flight response). Trong thi đó, thở sâu bằng bụng sẽ gửi thông điệp đến não để thư giãn.

    Việc thở chậm lại có thể làm dịu suy nghĩ hỗn loạn trong đầu bạn, đồng thời giúp giảm sự căng thẳng và lo lắng. Bạn sẽ nhận thấy bản thân suy nghĩ rõ ràng hơn, ngủ ngon hơn.

    Theo Annie Lin, bạn có thể thực hiện thở sâu bằng bụng mọi lúc và mọi nơi. Chỉ cần dừng lại, tập trung sự chú ý vào hơi thở, đẩy toàn bộ không khí ra ngoài và hít một hơi thật sâu, sau đó thở ra, rồi lặp lại quá trình đó nhiều lần.

    “Ngay cả khi bạn chỉ có thể thực hành vài lần một ngày, động tác này vẫn mang đến những lợi ích nhất định”, cô nói.

    Giải quyết nhiệm vụ khó nhất trước

    Theo Annie Lin – nhà sáng lập công ty tư vấn nghề nghiệp Life Coaching, bạn nên tìm ra nhiệm vụ khó khăn nhất, quan trọng nhất hoặc đáng sợ nhất để giải quyết trước thay vì để lại đến cuối ngày. Việc này sẽ giúp bạn không bị căng thẳng, nơm nớp lo sợ suốt thời gian còn lại trong ngày.

    ren ngay 7 thoi quen cuc don gian de nang cap ban than trong nam moi 2023
    Ảnh minh họa

    “Hoàn thành nhiệm vụ khó nhằn đầu tiên sẽ mang lại cho bạn cảm giác thành tựu. Bạn có thể để những cảm xúc tích cực và hiệu quả này thúc đẩy bản thân trong thời gian còn lại của ngày”, Annie Lin chia sẻ.

    Leo thang bộ thay vì dùng thang máy

    Michael Castiglione, huấn luyện viên cá nhân và huấn luyện viên thể hình ở New York (Mỹ), cho hay, lao cầu thang bộ là cách tuyệt vời để nhanh chóng đưa cơ thể vào trạng thái vận động, tăng nhịp tim và tốc độ trao đổi chất mà không cần đến phòng tập.

    Hành động này không chỉ hữu ích nếu bạn đặt mục tiêu giảm cân trong năm mới, mà còn có thể là bước đầu tiên để bạn rèn thói quen vận động nhiều hơn, thúc đẩy bạn tích cực và chủ động hơn trong các lĩnh vực khác của cuộc sống.

    Học cách xin lỗi chân thành

    Khi xảy ra mâu thuẫn với bạn bè, thành viên trong gia đình hay đồng nghiệp, thay vì giữ sự thù ghét, bạn nên làm những gì mình có thể để hòa giải. Việc có thể nói lời xin lỗi và chân thành xin lỗi sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tâm trang tích cực sau khi trải qua điều gì đó khó khăn.

    “Các trạng thái tích cực như sự hài lòng, ấm áp và tin tưởng rất quan trọng đối với sức khỏe, sự kết nối xã hội cũng như sự tập trung. Chúng mang đến cảm giác bao quát về sự ổn định cá nhân và khả năng phục hồi khi đối mặt với căng thẳng”, Emiliana Simon-Thomas – Giám đốc Khoa học ở Trung tâm Greater Good Science Center tại Đại học California-Berkeley nói.

    Chia sẻ điều tốt đẹp

    Mỗi tuần, bạn hãy dành thời gian chia sẻ với thành viên trong gia đình hoặc bạn bè về một điều tốt đẹp mình đã trải qua.

    Theo Elizabeth Beck ở Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ, chúng ta thường bị ám ảnh bởi những điều nhỏ nhặt đi lệch hướng mỗi ngày, thay vì tập trung vào những thứ tiến triển theo đúng hướng và những việc chúng ta đã hoàn thành.

    Thông qua hành động chia sẻ với người khác về điều gì đó mà bạn đã đạt được hay thành tự của bạn, bạn sẽ ghi nhớ tiềm năng thực sự của bản thân và tác động của mình đối với thế giới xung quanh.

    Dành 10 phút mỗi ngày cho bản thân

    Chúng ta rất dễ bị cuốn vào vòng xoáy của email công việc, lịch trình sau giờ làm hay giờ học và vô số việc khác trong cuộc sống. Elizabeth Beck khuyên bạn nên dành 10 phút mỗi ngày để làm điều gì đó cho chính mình, có thể là đọc tạp chí, ngồi thiền hay chơi với thú cưng. Lưu ý, không chọn các hoạt động như ôm túi khoai tây chiên và lướt Facebook trong vô thức

    Thói quen này không chỉ khiến bạn cảm thấy thoải mái mà còn giúp giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe. “Khi bạn dành một chút thời gian để làm điều gì đó cho mình, bạn sẽ cảm thấy an tĩnh hơn trong một ngày bận rộn”, Elizabeth Beck chia sẻ.

    Đinh Kim(Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ren-ngay-7-thoi-quen-cuc-don-gian-de-nang-cap-ban-than-trong-nam-moi-2023-a562104.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan