+Aa-
    Zalo

    Rét "nàng Bân" kéo dài đến bao giờ?

    ĐS&PL Miền Bắc vừa đón một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh khiến nhiều khu vực có mưa rào và dông, nhiệt độ thấp nhất xuống tới 12 độ C.

    Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (1/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Bắc Bộ. Dự báo, ngày và đêm hôm nay (01/4), bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

    ret nang ban keo dai den bao gio
    Miền Bắc vừa đón một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh khiến nhiều khu vực có mưa rào và dông. Ảnh minh họa

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày hôm nay (01/4), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm/24h, có nơi 40mm/24h; khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ở Bắc Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ, vùng núi có nơi dưới 12 độ; khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày hôm nay (01/4) trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ.

    Trong đất liền gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5; ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-4,0m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4,0-6,0m. Từ chiều nay (01/4), vùng biển ngoài khơi khu vực từ Quảng Trị đến Cà Mau gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4,0-6,0m.

    Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

    Cũng theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương khu vực Hà Nội hôm nay có lúc có mưa rào và dông. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ret-nang-ban-keo-dai-den-bao-gio-a532860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan