+Aa-
    Zalo

    Reuters: Ông Trump đã bắt đầu phải dùng thuốc cho các bệnh nhân COVID-19 nặng

    • DSPL
    ĐS&PL Reuters đưa tin Tổng thống Trump đã bắt đầu phải dùng dexamethasone, một bằng chứng rõ rệt thể hiện tình trạng nghiêm trọng của ông.

    Reuters đưa tin Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu phải dùng dexamethasone, một bằng chứng rõ rệt thể hiện tình trạng nghiêm trọng của ông.

    Đội ngũ y tế của Tổng thống Trump cho biết ông đã bắt đầu sử dụng dexamethasone - loại steroid an toàn, giá rẻ đã tồn tại trong nhiều thập kỷ, thường được chỉ định cho các bệnh nhân COVID-19 nặng hoặc nguy kịch. Hôm 4/10, các bác sĩ của ông Trump cho biết ông đã được cho thở oxy hai lần trong thời gian ngắn. Họ cũng nói ông đã lên cơn sốt.

    Tiến sĩ Daniel McQuillen, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện & Trung tâm Y tế Lahey ở Burlington, Massachusetts cho biết: “Những gì tôi nghe được trong phần mô tả cuộc họp báo cho thấy tổng thống mắc bệnh nặng hơn 'bức tranh lạc quan' được vẽ ra trước công chúng".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đi xe trước Bệnh viện Quân y Quốc gia Walter Reed, nơi ông đang được điều trị COVID-19. Ảnh: Reuters. 

    Hiệp hội Bệnh truyền nhiễm Mỹ cho biết dexamethasone có tác dụng ở những người bị COVID-19 nguy kịch hoặc nghiêm trọng, những người cần thêm oxy. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy thuốc không có tác dụng và thậm chí có thể gây hại cho những trường hợp nhiễm bệnh nhẹ hơn.

    "Tổng thống tối 3/10 đã hoàn thành liều remdesivir thứ hai. Ông ấy dung nạp tốt", bác sĩ Brian Garibaldi, thành viên đội ngũ chăm sóc ông Trump tại Walter Reed, nói.

    Remdesivir là loại thuốc kháng virus do Gilead Sciences sản xuất, với mục đích ban đầu là điều trị bệnh Ebola. Các bác sĩ của ông Trump hôm 2/10 cho biết ông bắt đầu quá trình tiêm thuốc tiêu chuẩn trong 5 ngày.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP. 

    Remdesivir được chứng minh là giúp tăng tốc độ bình phục, nhưng không rõ liệu nó có thực sự làm giảm nguy cơ tử vong hay không. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã cho phép sử dụng khẩn cấp loại thuốc này đối với bệnh nhân nhập viện.

    Trước đó hôm 2/10, Tổng thống Donald Trump bắt đầu vào Bệnh viện Quân y Walter Reed để điều trị COVID-19. "Khi đến đây, tôi cảm thấy không được khỏe nhưng bây giờ tình trạng đã tốt hơn nhiều. Tôi nghĩ mình sẽ sớm trở lại và mong muốn kết thúc chiến dịch theo như dự kiến ban đầu", ông Trump nói trong đoạn video được đăng tải trên Twitter mới đây.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/reuters-ong-trump-da-bat-dau-phai-dung-thuoc-cho-cac-benh-nhan-covid-19-nang-a341389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan