+Aa-
    Zalo

    Richarlison giành giải Bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố người chiến thắng danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất giải" tại World Cup 2022 thuộc về Richarlison.

    Gần một tuần sau khi World Cup 2022 khép lại, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới công bố người chiến thắng danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất giải". Theo đó, cú tung người móc bóng điệu nghệ của Richarlison ở trận thắng 2-0 của Brazil trước Serbia hôm 25/11 được vinh danh.

    Từ đường kiến tạo bên cánh của Vinicius Junior ở phút 73, Richarlison đỡ bóng gọn gàng trước khi tung người dứt điểm quyết đoán giữa vòng vây 3 hậu vệ Serbia và nâng tỷ số lên 2-0 cho "Selecao". Đây cũng là bàn thứ 2 của Richarlison ở trận đấu này.

    richarlison gianh giai ban thang dep nhat world cup 2022
    Pha ghi bàn điệu nghệ vào lưới Serbia của cầu thủ Richarlison. Ảnh: GETTY.

    FIFA và người hâm mộ đánh giá đây là bàn thắng có độ khó cao. Vinicius có pha vẩy má ngoài tinh tế trong khi Richarlison quyết đoán, ngẫu hứng nhưng cũng mang lại hiệu quả tối đa khi dứt điểm.

    Theo báo giới Anh, pha lập công này của Richarlison có thể được tranh cử giải Puskas cho bàn thắng đẹp nhất năm 2022. Ở World Cup trên đất Qatar, Richarlison ghi được 3 bàn thắng cho Brazil.

    Richarlison dính chấn thương gân kheo trong quá trình tham dự World Cup 2022 trên đất Qatar. HLV Antonio Conte thừa nhận tiền đạo người Brazil phải thực hiện các bài kiểm tra chuyên sâu để nhận biết mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Truyền thông Anh dự đoán Richarlison có thể nghỉ thi đấu trong 6 tuần. Từ đầu mùa, anh ghi 2 bàn sau 15 lần ra sân trên mọi đấu trường.

    Brazil được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch World Cup 2022. Họ thắng Serbia, Thụy Sỹ và thua Cameroon ở vòng bảng. Selecao hạ Hàn Quốc 4-1 ở vòng 1/8, nhưng họ đã thua Croatia ở tứ kết sau loạt đá luân lưu may rủi.

    Dù bị loại ở tứ kết, Brazil vẫn đứng vị trí số một trên bảng xếp hạng FIFA. Kể từ năm 2002, Brazil chưa thể có được chức vô địch World Cup.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/richarlison-gianh-giai-ban-thang-dep-nhat-world-cup-2022-a561425.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan