+Aa-
    Zalo

    Rihanna được vinh danh nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Rihanna đã tích luỹ khối tài sản từ âm nhạc và các dự án kinh doanh của riêng mình.

    Rihanna, nữ ca sĩ kiêm giám đốc điều hành Fenty Beauty đã lọt vào danh sách những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ năm thứ 3 liên tiếp do Forbes bình chọn. Sở hữu khối tài sản trị giá 1,4 tỷ USD, Rihanna đứng ở vị trí thứ 21 và là tỷ phú duy nhất dưới 40 tuổi trong danh sách này.

    Khối tàn sản của Rihanna được tích luỹ từ sự nghiệp âm nhạc thành công của cô ấy và từ ba công ty bán lẻ: Fenty Beauty, Fenty Skin và Savage X Fenty

    rihanna ty phu tu than tre nhat
    Rihanna sở hữu khối tài sản trị giá 1,4 tỷ USD. Ảnh: CNN 

    Hồi tháng 3 vừa qua, Bloomberg đưa tin thương hiệu nội y Savage X Fenty của Rihanna đang làm việc với các cố vấn về một đợt IPO (chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng) có thể trị giá lên tới3 tỷ USD. Hiện nay, Rihanna sở hữu 30% cổ phần của công ty đó.

    Ngoài ra, giọng ca Diamond cũng sở hữu một nửa cổ phần của Fenty Beauty, công ty đã tạo ra doanh thu 550 triệu USD vào năm 2020. Một nửa còn lại của công ty thuộc sở hữu của tập đoàn thời trang cao cấp của Pháp LVMH.

    Theo chia sẻ của nữ ca sĩ 34 tuổi, cô không quan trọng các danh hiệu và những lời tán dương. Chia sẻ với New York Times vào ănm 2019, Rihanna cho biết cô chưa bao giờ lên kế hoạch kiếm thật nhiều tiền, nên việc đạt được những cột mốc về tài chính không phải lý do để cô ngừng làm việc.

    Rihanna tâm sự: "Tiền của tôi không chỉ dành cho tôi, tôi luôn có suy nghĩ rằng tôi có thể giúp đỡ những người khác. Thế giới thực sự có thể khiến bạn tin rằng những điều sai trái được ưu tiên, và điều đó khiến bạn thực sự bỏ lỡ cốt lõi của cuộc sống, ý nghĩa của việc được sống".

    Năm 2012, Rihanna đã bắt đầu lập một quỹ từ thiện mang tên Clara Lionel Foundation (CLF). Quỹ này nhằm mục đích "hỗ trợ và tài trợ cho các sáng kiến ​​giáo dục đột phá và chống biến đổi khí hậu". 

    Một trong những sáng kiến ​​đầu tiên của họ, được đưa ra một năm sau khi thành lập, đã quyên góp được 60 triệu USD cho phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS thông qua doanh số bán hàng từ dòng son môi của Rihanna kết hợp với MAC Cosmetics. Và vào tháng 1/2022, CLF đã kết hợp với sáng kiến ​​#SmartSmall của người đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey để quyên góp tổng cộng 15 triệu USD cho 18 nhóm bảo vệ khí hậu khác nhau.

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rihanna-tro-thanh-nu-ty-phu-tu-than-tre-nhat-nuoc-my-a543279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan