+Aa-
    Zalo

    RM ủng hộ vận động viên nước nhà, Instagram BTS bị dân mạng xứ Trung tấn công dữ dội

    • DSPL
    ĐS&PL Tài khoản Instagram của BTS đang bị cư dân mạng Trung Quốc tấn công sau bài đăng ủng hộ vận động viên nước nhà tại Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 của trưởng nhóm RM.

    Tài khoản Instagram của nhóm nhạc nam K-pop BTS đã bị tấn công sau khi trưởng nhóm RM đăng bài ủng hộ một vận động viên Hàn Quốc tại Thế vận hội mùa đông 2022 đang diễn ra ở Bắc Kinh, theo Strait Times. 

    Trên Instagram Story của RM vào ngày 7/2 (giờ địa phương), anh đã đăng một đoạn clip về vận động viên (VĐV) trượt băng tốc độ ngắn Hwang Dae-heon, người đã về nhất trong trận bán kết 1.000m nam mặc dù phải đối đầu với những đối thủ mạnh đến từ Trung Quốc.

    rm ung ho van dong vien nuoc nha instagram bts bi dan mang xu trung tan cong du doi3
    VĐV Hwang Dae-heon. Ảnh: Yonhap.

    Vì thường xuyên dẫn đầu suốt cuộc đua nên Hwang Dae-heon đã phải hứng chịu những màn tấn công từ các VĐV Trung Quốc. Bất chấp điều đó, Hwang Dae-heon vẫn xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên. Tuy nhiên, Hwang Dae-heon bất ngờ bị phạt penalty vì lỗi "vượt muộn trái phép gây ra va chạm". Kết quả này đồng nghĩa với việc Hwang Dae-heon mất vé vào chung kết.

    Dẫu vậy, anh vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình đến từ người hâm mộ xứ sở Kim chi. RM - trưởng nhóm BTS đã cổ vũ Hwang bằng các biểu tượng cảm xúc vỗ tay và thích trên Instagram Story.

    rm ung ho van dong vien nuoc nha instagram bts bi dan mang xu trung tan cong du doi1
    RM đăng bài ủng hộ VĐV nước nhà. Ảnh: Facebook BTS, Instagram @rkive.

    Sau bài đăng của nam rapper nhóm BTS, cư dân mạng Trung Quốc đã chỉ trích và bắt đầu tấn công các bài đăng của nhóm trên Instagram. Họ cũng để lại những bình luận ác ý, yêu cầu nhóm nhạc nổi tiếng K-pop tránh xa thị trường Trung Quốc. Một số netizen lại tung ra những lời công kích cá nhân đối với ngoại hình của RM. 

    Người hâm mộ BTS (Army) đã "trả đũa" bằng cách đăng một loạt biểu tượng trái tim màu tím để át đi những bình luận tiêu cực. Màu tím là màu đại diện cho cả fandom và nhóm BTS. 

    rm ung ho van dong vien nuoc nha instagram bts bi dan mang xu trung tan cong du doi2
    Người hâm mộ BTS đồng loạt thả biểu tượng trái tim vào bài đăng của BTS. Ảnh: Instagram @bts.bighitoficial.

    Theo trang thông tin giải trí Hàn Quốc Allkpop, cư dân mạng nước này trên các diễn đàn trực tuyến đã tỏ ra khó hiểu vì chính vận động viên nước họ bị loại trong khi vận động viên Trung Quốc lọt vào trận chung kết.

    Lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông (Olympic mùa đông) diễn ra vào 19h ngày 4/2 (giờ Việt Nam) tại sân vận động quốc gia Bắc Kinh (sân vận động Tổ Chim).

    Đây là thế vận hội mùa đông thứ 4 được tổ chức tại châu Á sau các kỳ Olympic mùa đông 1972 ở Sapporo (Nhật Bản), năm 1998 ở Nagano (Nhật Bản) và năm 2018 ở Pyeongchang (Hàn Quốc). Là chủ nhà của sự kiện này, Bắc Kinh đồng thời cũng trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới đăng cai cả Olympic mùa hè lẫn Olympic mùa đông.

    Olympic Bắc Kinh 2022 là kỳ Thế vận hội thứ hai được tổ chức trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Trước đó, ở Olympic Tokyo 2020 (diễn ra vào năm 2021), có 33 trường hợp mắc COVID-19 trong số hơn 11.000 vận động viên tham dự.

    Ban tổ chức đã chuẩn bị trước nhiều kịch bản ứng phó và ngăn chặn dịch bệnh. Trung Quốc muốn tổ chức một kỳ Thế vận hội mùa đông theo phương châm “zero-COVID” trong một môi trường bong bóng đã trở nên quen thuộc với thể thao thế giới suốt hơn 2 năm qua.

    Theo đó, các vận động viên được đặt trong một vòng khép kín trong suốt thời gian tham dự Olympic mùa đông 2022, được kiểm tra sức khỏe hằng ngày và chỉ được tranh tài nếu có kết quả xét nghiệm âm tính trước giờ thi đấu. 

    Có 3 bong bóng lớn được thiết lập ở Olympic Bắc Kinh 2022 tại: trung tâm Bắc Kinh, Diên Khánh và Trương Gia Khẩu, được gọi là các vòng khép kín, nghĩa là các vận động viên cũng như ban tổ chức và các đơn vị truyền thông tác nghiệp bị cách ly hoàn toàn với bên ngoài.

    Bích Thảo(Theo Strait Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rm-ung-ho-van-dong-vien-nuoc-nha-instagram-bts-bi-dan-mang-xu-trung-tan-cong-du-doi-a527841.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan