+Aa-
    Zalo

    Rộ mốt rước củ cải đỏ "1 trong 2" đón may mắn chơi Tết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Với công dụng “2 trong 1”, vừa làm cây cảnh trưng bày sau đó có thể chế biến thành món ăn giàu chất dinh dưỡng, củ cải đỏ được người dân Hà Nội ưa chuộng dịp Tết 2015.

    (ĐSPL) - Với công dụng “2 trong 1”, vừa làm cây cảnh trưng bày sau đó có thể chế biến thành món ăn giàu chất dinh dưỡng, củ cải đỏ được người dân Hà Nội ưa chuộng và săn về chơi Tết.

    Là một món ăn nhiều dinh dưỡng được các chị em yêu thích,Củ cải đỏ đang trở thành cây cảnh tượng trưng cho sự tròn đầy.

    Trên tuyến phố quen thuộc Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) loại cây vừa ăn vừa chơi được này có nhiều mức giá khác nhau, bởi chúng phụ thuộc vào hình dáng độc, lạ, kích cỡ mỗi củ hoặc chậu đơn hay chậu kép. Tại một số địa chỉ nhà vườn, thực tế, củ cải đỏ là loại cây lương thực được trồng trong khí hậu lạnh, có giá trị dinh dưỡng cao.

    Củ cải đỏ được người dân Hà Nội ưa chuộng và săn về chơi Tết. (Ảnh Một Thế Giới)

    Theo tin tức trên Một Thế Giới, trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), những ngày này cả phố đã vào mùa bán hoa Tết. Nhiều chậu cây cảnh, hoa tươi đã được bày bán tràn lan như: hoa phong lan, hoa trạng nguyên, hoa tuylip, hoa hồng… Nổi bật hơn cả là những chậu củ cải đỏ nhỏ xíu, tròn trịa thu hút nhiều khách tìm mua.

    Chị Giang, chủ cửa hàng chuyên bán buôn bán lẻ hoa, cây cảnh cho hay, từ đầu tháng đến nay nhà chị vừa bán lẻ vừa đổ buôn cho khách hàng khoảng 200 cây củ cải đỏ. Giá các loại củ cải đỏ này cũng được định giá cao hay thấp tùy thuộc vào hình dáng, kích cỡ, chậu đơn hay chậu kép.

    Chị Giang nói: “Từ ngày nhà tôi bày ra đây hôm nào cũng bán lẻ được ít nhất 10 cây. Nếu muốn mua buôn thì phải đặt tiền luôn, tôi đặt hàng cho chứ để từ giờ đến tết hàng khan hiếm lắm. Mà đặt sớm thì được giá rẻ. Hàng này hàng chơi Tết, nay giá này mai giá khác, nó đắt lên từng ngày. Thậm chí đến lúc tết 500- 600 nghìn còn chẳng có hàng mà bán đâu”.

    Anh Hùng Dũng, chủ một shop cây cảnh chia sẻ trên Zing, so với năm ngoái, củ cải đỏ năm nay có kích cỡ to hơn nhiều, màu sắc đỏ thắm, bóng đẹp hơn, chùm lá trên củ cũng được chăm sóc tỉa tót kỹ hơn nên vẫn hấp dẫn người mua.

    "Dân mình thường thích những gam màu tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn như đỏ hoặc vàng và các hình khối tượng trưng sự đầy đặn, no đủ như hình tròn, hình vuông. Củ cải đỏ tuy giá không quá cao, khoảng 200.000 - 300.000 đồng/củ đơn nhưng vẫn được nhiều nhà có điều kiện đặt mua về làm chậu cảnh phong thủy chưng Tết", anh Hùng Dũng cho biết thêm.

    Chị Nguyễn Hiền Như, khách tới mua cây cho biết, năm trước, gia đình chị đã chưng củ tiên ông. Năm nay, thấy nhiều bạn bè khen củ cải đỏ đẹp, lại có màu may mắn nên chị mua sớm 2 chậu bày trong nhà và tặng bố mẹ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-mot-ruoc-cu-cai-do-1-trong-2-don-may-man-choi-tet-a78994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan