+Aa-
    Zalo

    Rò rỉ hàng loạt video nhạy cảm tại phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Video từ camera giám sát tại một bệnh viện thẩm mỹ danh tiếng ở Gangnam vừa bị phát tán trái phép trên mạng xã hội Hàn Quốc. Trong các nạn nhân có cả người nổi tiếng.

    Ngày 6/3, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, tổng cộng 31 video với dung lượng 1,5 GB từ camera bên trong một phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ ở Gangnam, Seoul đã bị rò rỉ, sau đó lan truyền trên trang cộng đồng trực tuyến.

    Các video được quay trong 5 ngày, từ ngày 24/2, có hình ảnh bệnh nhân thay trang phục, điều trị. Trong số 30 nạn nhân đều là nữ, nhiều người là nhân vật nổi tiếng.

    15 gb clip rieng tu tu camera giam sat benh vien tham my xu han bi phat tan dspl 2
    15 gb clip rieng tu tu camera giam sat benh vien tham my xu han bi phat tan dspl
    Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ ở Gangnam, nơi 31 video được ghi lại bị phát tán. Ảnh: KBS.

    Được biết, phẫu thuật thẩm mỹ luôn là đề tài nhạy cảm với nghệ sĩ Hàn Quốc. Vậy nên, công chúng hy vọng tên những người nổi tiếng trong video không bị tiết lộ nhằm bảo vệ quyền riêng tư của họ.

    Theo JTBC, trang web đang lan truyền 31 video kể trên có khả năng phát tán cao. Lý do là người dùng chỉ cần tải lên hoặc tải xuống là có thể xem các video bất hợp pháp.

    Hiện tại, Sở Cảnh sát Thủ đô Seoul đang tiến hành điều tra, làm rõ động cơ của người phát tán clip và cách người này có được video. Nhiều cư dân mạng suy đoán rằng hệ thống camera giám sát tại bệnh viện đã bị hacker xâm nhập trái phép để lấy đi thông tin quý giá.

    Camera ẩn hay phát tán video bất hợp pháp là vấn nạn tại Hàn Quốc. Năm 2021, hàng trăm đoạn video quay cảnh sinh hoạt tại hàng trăm căn hộ trên quốc gia này đã bị rò rỉ trên mạng. Hình ảnh từ các đoạn video này được tin tặc rao bán trên web đen, trong đó bao gồm các cảnh sinh hoạt riêng tư, các hình ảnh khỏa thân và thậm chí là quan hệ tình dục, trang web tin tức công nghệ IT Chosun cho biết.

    Để tiếp cận vụ việc, phóng viên đã đóng giả người mua hình ảnh nhạy cảm liên lạc với tin tặc để mua quyền tiếp cận video quay cảnh riêng tư của một hộ gia đình trong 24 giờ có giá 0,1 bitcoin (khoảng 5.736 USD). Tin tặc sau đó gửi cho phóng viên một danh sách các căn hộ để lựa chọn.

    Vụ việc đã khiến giới chức Hàn Quốc phải tăng cường hướng dẫn về hệ thống tường lửa. Một giải pháp đang được Chính phủ Hàn Quốc xem xét là yêu cầu các công ty xây dựng không liên kết hệ thống nhà thông minh với tất cả các căn hộ để ngăn tin tặc tiếp cận với các thiết bị thông minh trong toàn tòa nhà khi đột nhập được vào camera an ninh của một căn hộ riêng lẻ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-ri-hang-loat-video-nhay-cam-tai-phong-kham-phau-thuat-tham-my-han-quoc-a568002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan