+Aa-
    Zalo

    Rò rỉ lò phản ứng ở nhà máy điện hạt nhân Đức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một vụ rò rỉ đã xảy ra ở nhà máy điện hạt nhân Isar 2 của Đức, tuy nhiên, vụ việc không gây đe doạ về vấn đề an toàn.

    Bộ Môi trưởng Đức ngày 19/9 (giờ địa phương) cho biết chính phủ đã nhận được báo cáo từ tập đoàn điện E.ON về sự cố rò rỉ lò phản ứng ở nhà máy điện hạt nhân Isar 2, phía Nam bang Bavaria (Đức). Theo đó, vụ rò rỉ không gây đe doạ về vấn đề an toàn nhưng có nguy cơ làm phức tạp kế hoạch năng lượng mùa đông của chính phủ. 

    Trước đó, Isar 2 được lên kế hoạch ngắt hoạt động hệ thống vào cuối năm nay để loại bỏ dần điện hạt nhân ở Đức. Tuy nhiên, chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine và sự sụt giảm trong nguồn cung năng lượng từ Nga đã khiến Berlin phải thay đổi chính sách. Đức hiện có kế hoạch giữ lại 2 trong 3 lò phản ứng còn lại, bao gồm Isar 2, ở chế độ chờ trong năm tới. 

    nha may dien isar 2
    Nhà máy điện hạt nhân Isar 2 bên sông Isar ở Eschenbach, Đức. Ảnh: Reuters 

    Bộ Môi trường cho biết khu vực nhà máy Isar 2 sẽ cần được sửa chữa trong khoảng một tuần vào tháng 10. Trong thời gian này các hoạt động sẽ ngừng hoàn toàn.

    Người phát ngôn của E.ON cho biết họ tự tin rằng một khuôn khổ sẽ được bổ sung, cho phép Isar 2 tham gia hoạt động cung cấp điện của Đức sau ngày 31/12 và được chính phủ thông qua.

    Người phát ngôn công ty nói thêm: "Hiện tại, vẫn cần có các cuộc thảo luận chính trị để đi đến một kết quả rõ ràng và để tất cả những người liên quan đảm bảo an ninh quy hoạch càng nhanh càng tốt".

    Bộ Môi trường Đức cho biết đang phối hợp với Bộ Kinh tế "xem xét tình hình mới và tác động đối với việc thiết kế và triển khai kế hoạch dự trữ dự phòng" của dự án Isar 2.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-ri-lo-phan-ung-o-nha-may-dien-hat-nhan-duc-a551612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan