Rò rỉ những chi tiết lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone 14 Pro sắp ra mắt


Thứ 3, 06/09/2022 | 14:42


Cùng sự kiện

Sự kiện mùa Thu của Apple đã rất cận kề và  iPhone 14 được trông đợi là dòng sản phẩm sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá nhất của Apple trong vài năm trở lại đây.

Trong nhiều hình ảnh được rò rỉ cho thấy, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có hai lỗ khuyết ở phía trên cùng của màn hình, trong đó bao gồm một lỗ đục hình viên thuốc là nơi đặt camera TrueDepth và một lỗ nhỏ hơn dành cho camera selfie.

Công nghệ - Rò rỉ những chi tiết lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone 14 Pro sắp ra mắt
Hai lỗ khuyết ở phía trên cùng của màn hình iPhone 14. 

Đặc biệt hơn, người dùng có thể dùng phần mềm để bôi đen khoảng cách giữa 2 lỗ khuyết, tạo ra một "viên thuốc" liền mạch khi người dùng bật màn hình.

Công nghệ - Rò rỉ những chi tiết lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone 14 Pro sắp ra mắt (Hình 2).
Apple có thể dùng phần mềm để che khoảng cách giữa 2 phần khuyết. 

Phía MacRumors thì cho biết Apple có thể mang giao diện phần trăm pin truyền thống trở lại thanh trạng thái của iPhone 14 Pro, với biểu tượng pin và phần trăm dung lượng

Theo ảnh rò rỉ màn hình khóa trên máy, phần trăm pin và biểu tượng GPS sẽ nằm ở bên phải dải khuyết, trong khi cột sóng và tên nhà mạng đặt bên trái. Đây được xem là giải pháp tận dụng tối đa không gian màn hình xung quanh dải khuyết mới của iPhone 14 Pro.

Công nghệ - Rò rỉ những chi tiết lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone 14 Pro sắp ra mắt (Hình 3).
Cách hiện phần trăm pin truyền thống sẽ trở lại trên iPhone 14 Pro. Ảnh: MacRumors.

Tiếp theo, Apple cũng sẽ sửa giao diện ứng dụng camera, dời nút điều khiển lên phía trên để phù hợp với thiết kế mới. Các nút như kích hoạt đèn flash, Live Photo, chỉnh tỷ lệ ảnh sẽ nằm bên dưới dải khuyết, giúp người dùng có không gian xem ảnh rộng hơn.

Tất nhiên, đây mới là tin đồn liên quan đến các tinh chỉnh phần mềm. Apple có thể chỉnh sửa hoặc loại bỏ trên phiên bản chính thức.

Công nghệ - Rò rỉ những chi tiết lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone 14 Pro sắp ra mắt (Hình 4).
Bản dựng iPhone 14 Pro màu tím. Ảnh: 9to5mac. 

Bộ đôi iPhone 14 Pro còn được cho là sẽ sử dụng bộ xử lý A16 mới (sản xuất trên tiến trình 4nm), trong khi hai phiên bản tiêu chuẩn sẽ dùng chip A15 (được sản xuất trên tiến trình 5nm+).

Sự kiện "Far out" của Apple dự kiến sẽ diễn ra vào 10h ngày 7/9 (giờ Mỹ), tức 0h 8/9 (giờ Việt Nam). Dòng iPhone 14 dự kiến gồm 4 phiên bản với tùy chọn màn hình 6,1 inch (iPhone 14, 14 Pro) và 6,7 inch (iPhone 14 Max, 14 Pro Max).

Không chỉ iPhone 14, những thiết bị được chờ đón trong sự kiện tháng 9 của Apple còn có Apple Watch Series 8 và tai nghe AirPods Pro thế hệ thứ 2.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-ri-nhung-chi-tiet-lan-dau-tien-xuat-hien-tren-iphone-14-pro-sap-ra-mat-a550098.html