+Aa-
    Zalo

    Rò rỉ thông tin Trung Quốc đóng tàu sân bay thứ hai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mọi thông tin Trung Quốc đang sẵn sàng cho kế hoạch xây dựng tàu sân bay thứ hai rò rỉ trên mạng internet ngày 31/1 đã bị gỡ bỏ.

    (ĐSPL) - Mọi thông tin Trung Quốc đang sẵn sàng cho kế hoạch xây dựng tàu sân bay thứ hai rò rỉ trên mạng internet ngày 31/1 đã bị gỡ bỏ.
    Theo tin tức trên Sputnik, thông tin về tàu sân bay thứ hai của Trung Quốc sắp được xây dựng xuất hiện trên internet từ ngày 31/1 nhưng sau đó đều đã bị gỡ bỏ.
    Thông tin rò rỉ nói rằng, thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô được chọn làm nơi thực hiện một số chương trình lớn trong năm 2015. Trong đó có thông tin , tập đoàn Jiangsu Shangshang Cable Group của tỉnh này này đã "chiến thắng trong đấu thầu xây dựng tàu sân bay thứ hai của Trung Quốc".

    Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.

    Bên cạnh đó, thông tin trên cũng xuất hiện ở trang blog của chính quyền thành phố trên mạng xã hội Weibo ngày 31/1. Văn phòng thông tin của chính quyền Thường Châu đăng tin này vào lúc 9h07 ngày 31/1 (theo giờ địa phương) và cũng trong ngày hôm đó, tờ Tin tức Thường Châu buổi tối cũng đưa tin tương tự. Đến nay, cả 2 bản tin này đều đã bị gỡ bỏ.
    Trước đó vào đầu năm 2014, Bí thư tỉnh ủy Liêu Ninh Wang Min (Vương Dân) từng cho biết kế hoạch xây dựng tàu sân bay thứ hai của Trung Quốc tại Đại Liên. Bản tin này sau đó đã bị gỡ bỏ. Ông Vương nói thêm rằng việc xây dựng tàu sân bay mới sẽ mất ít nhất 6 năm.
    SCMP dẫn lời một nhà phân tích quân sự ở Bắc Kinh cho hay, một tàu sân bay là không đủ cho nhu cầu của Trung Quốc và cần ít nhất 3 tàu để duy trì sự hiện diện của hải quân nước này.
    Hiện nay, tàu sân bay Liêu Ninh duy nhất của Trung Quốc là Liêu Ninh đã đi vào hoạt động từ tháng 9/2012. Trung Quốc đã mua lại được con tàu này từ Ukraine vào năm 1998 và xây dựng lại ở nhà máy đóng tàu Đại Liên ở phía Đông Bắc. Trước đây, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc từng tuyên bố Liêu Ninh không phải là tàu sân bay duy nhất trong các hạm đội của mình.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-ri-thong-tin-trung-quoc-dong-tau-san-bay-thu-hai-a82191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan