Rộ tin Bộ trưởng Quốc phòng Đức sắp từ chức


Chủ nhật, 15/01/2023 | 08:30


Cùng sự kiện

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht được cho là chuẩn bị từ chức sau một thời gian hứng chỉ trích liên quan đến tình trạng hiện tại của lực lượng vũ trang quốc gia này.

Hãng tin Bild của Đức đưa tin ngày 13/1 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht, người bị chỉ trích nặng nề trong vài tháng qua vì tình trạng hiện tại của lực lượng vũ trang Đức, đã đưa ra quyết định từ chức. 

Theo đó, quyết định từ chức được đưa ra bởi bà Christine Lambrecht, không phải của văn phòng thủ tướng Đức. Thời gian Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht rời nhiệm sở vẫn chưa được tiết lộ. Các cuộc tham vấn về người sẽ kế vị bà Lambrecht đang được tiến hành. 

Tin thế giới - Rộ tin Bộ trưởng Quốc phòng Đức sắp từ chức
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht. Ảnh: Sputnik.

Tờ Bild thông tin thêm, Ủy viên Quốc hội phụ trách Lực lượng Vũ trang Đức Eva Hogl có thể được bổ nhiệm vào vị trí này. 

Phía chính phủ Đức từ chối bình luận về thông tin này. 

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Đức Olaf Scholz chịu áp lực chấp thuận tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine, theo Reuters. Trong khi đó, bà Lambrecht hứng chỉ trích về cách xử lý các chính sách quốc phòng.

Trong những tháng qua, bà Christine Lambrecht đã bị chỉ trích vì việc tiếp nhận và hậu cần kém của các lực lượng vũ trang Đức. Bộ trưởng Quốc phòng Đức bị chỉ trích không nhanh chóng ổn định lực lượng vũ trang mặc dù một quỹ đặc biệt trị giá 100 tỷ euro đã được thông qua để hiện đại hóa quốc phòng và mua sắm thiết bị.

Làn sóng chỉ trích mới nhất liên quan đến bài phát biểu nhân dịp năm mới của bà Christine Lambrecht, được đăng tải trên mạng xã hội trong đó có một số bình luận về xung đột Ukraine. 

Trong bài phát biểu, bà Lambrecht cảm ơn các quân nhân và phụ nữ, đồng thời dường như ám chỉ xung đột đã cho bà một số trải nghiệm cá nhân “đặc biệt” cùng “cơ hội gặp gỡ những con người thú vị và tuyệt vời”.

Bích Thảo (Theo TASS) 

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-tin-bo-truong-quoc-phong-duc-sap-tu-chuc-a563432.html