+Aa-
    Zalo

    Rộ tin công chúa Nhật Bản sắp chuyển tới Mỹ sống cùng vị hôn phu

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện đang có nhiều đồn đoán về khả năng Công chúa Nhật Bản Mako có thể chuyển tới Mỹ sinh sống sau khi vị hôn phu của cô lên kế hoạch tìm việc tại công ty luật ở New York.

    Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK mới đây cho biết anh Kei Komuro (29 tuổi), vị hôn phu của Công chúa Mako, đã tốt nghiệp trường Luật của Đại học Fordham vào tháng 5 và đã tham gia kỳ thi nhận bằng luật sư tại New York (Mỹ). Kết quả kỳ thi sẽ được công bố vào tháng 12 tới.

    Với việc anh Komuro dự tính sẽ xin việc tại công ty luật ở thành phố New York, nhiều người cho rằng Công chúa Mako có thể sẽ chuyển tới Mỹ sống cùng vị hôn phu. 

    cong chua nhat ban1
    Anh Kei Komuro và Công chúa Mako 

    Trước đó, hồi tháng 4, anh Kei Komuro từng tuyên bố anh mong muốn được sớm kết hôn với Công chúa Mako sau nhiều năm trì hoãn đám cưới vì những vấn đề tài chính liên quan tới mẹ anh và vị hôn phu cũ của bà. Cụ thể, vị hôn phu trước đây tuyên bố đã cho mẹ của anh Komuro vay 4 triệu yên (36.500 USD) từ năm 2010 đến năm 2012, một phần số tiền này được dùng để thanh toán học phí của anh Komuro tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế Tokyo, nơi anh gặp công chúa lần đầu tiên.

    Sau đó, anh Komuro và Công chúa Mako tuyên bố đính hôn vào tháng 9/2017 và dự định tổ chức đám cưới vào tháng 11/2018. Tuy nhiên, một tạp chí đã đưa tin về vụ tranh chấp của gia đình anh Komuro vào cuối năm 2018, dẫn đến sự theo dõi từ các phương tiện truyền thông khác của Nhật Bản. Vào tháng 2/2018, đám cưới bị hoãn lại do phản ứng tiêu cực từ dư luận về vấn đề. 

    Theo báo cáo, mẹ của  anh Komuro khẳng định số tiền này là một món quà và tuyên bố bà không có nghĩa vụ phải trả lại. Anh Komuro cũng nói rằng anh muốn thảo luận về tranh chấp với vị hôn phu cũ của mẹ, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vụ việc vẫn chưa được giải quyết. 

    Phía Cung diện Nhật Bản hiện vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về kế hoạch trong tương lai của Công chúa Mako. Nhưng theo ông Makoto Watanabe, giáo sư truyền thông tại Đại học Hokkaido Bunkyo,  mong muốn theo đuổi sự nghiệp ở Mỹ của anh Kei Komuro có thể sẽ là một giải pháp hiệu quả cho những ồn ào trên. 

    Ông nhận xét: "Nếu cậu ấy tìm được một công việc ở một công ty luật New York, điều đó có thể giúp cậu ấy giải quyết những vấn đề của cặp đôi. Vẫn còn một vài vấn đề liên quan tới tài chính trước khi tổ chức hôn lễ chính thức nhưng nếu công chúa chuyển tới Mỹ, điều đó sẽ giúp ích cho họ vì công chúa ít được biết đến ở Mỹ và truyền thông sẽ không quá tập trung vào cặp đôi".

    Tuy nhiên, ông Watanabe nói thêm rằng hành động sang Mỹ định cư có thể sẽ khó được chấp nhận bởi trước đây, chưa từng có một thành viên hoàng gia nào của Nhật Bản rời đất nước sang nơi khác sinh sống lâu dài. Trước đó, Công chúa Mako từng tới Anh học đại học nhưng chỉ sống ở đó 1 năm.

    Minh Hạnh (Theo SCMP)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-tin-cong-chua-nhat-ban-sap-chuyen-toi-my-song-cung-vi-hon-phu-a509010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan