+Aa-
    Zalo

    Rộ tin đồn chủ mỏ đào tiền ảo Sky Mining "biến mất" bí ẩn, cộng đồng đầu tư hoảng hốt

    • DSPL
    ĐS&PL Giới đầu tư tiền ảo đang đứng ngồi không yên khi có thông tin ông chủ của Sky Mining - mạng lưới đầu tư đào tiền ảo lớn tại Việt Nam vừa bỏ trốn.

    Giới đầu tư tiền ảo đang đứng ngồi không yên khi có thông tin ông chủ của Sky Mining - mạng lưới đầu tư đào tiền ảo lớn tại Việt Nam vừa bỏ trốn.

    Trưa 26/7, xác nhận với phóng viên Người Lao Động, Đại tá Nguyễn Văn Bửu - Trưởng Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết đơn vị đang xác minh đơn của một nạn nhân đại diện cho nhiều người gửi đến Công an phường 9, quận Phú Nhuận tố cáo ông Lê Minh Tâm - Tổng Giám đốc Sky Mining lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo đại tá Bửu, hiện Công an phường 9, quận Phú Nhuận chỉ mới tiếp nhận đơn của người bị hại. Đơn vị sẽ nhanh chóng xác minh đơn tố cáo và sớm có thông tin cụ thể.

    Một phần mỏ đào của Sky mining ở Củ Chi. Ảnh: Thanh niên

    Theo đại diện Công an quận Phú Nhuận, việc đầu tư tiền ảo tiềm ẩn nhiều nguy cơ và đã được truyền thông phản ánh nhiều thời gian gần đây.

    Riêng Sky Mining trước đây có trụ sở ở huyện Bình Chánh và mới được chuyển về quận Phú Nhuận, vị Tổng Giám đốc bị tố cáo là người ở huyện Củ Chi.

    Trước đó ngày 25/7, trên mạng xã hội cũng như cộng đồng tiền ảo bitcoin tại Việt Nam xôn xao khi có thông tin ông Lê Minh Tâm - Tổng giám đốc Sky Mining đã biến mất không rõ lý do. Thông tin này khiến các nhà đầu tư vào Sky Mining hoảng hốt khi đầu tư hàng chục tỉ đồng có nguy cơ mất trắng.

    Cộng đồng tiền ảo hoang mang vì thông tin giám đốc Sky Mining biến mất. Ảnh: Thời đại

    Thông tin từ các nhà đầu tư tiền ảo chia sẻ trên các group về tiền ảo trong Facebook cho biết các thành viên của Ban Giám đốc Sky Mining đã không thể liên lạc được với ông Lê Minh Tâm hai ngày qua.

    Nhiều nhà đầu tư tiền ảo vào Sky Mining cho biết, "ban lãnh đạo lâm thời" đều đang rất phẫn nộ và hoang mang.

    Sky Mining được giới thiệu là tổ chức khai thác tiền ảo lớn nhất Việt Nam, website của công ty này là www.skymining.world. Các chuyên gia công nghệ cho biết mô hình đa cấp máy đào tiền ảo Sky Mining là hình thức người tham gia mua các gói máy đào từ Sky Mining.

    Hệ thống này yêu cầu người đầu tư chuyển tiền để mua máy đào tiền ảo với giá thấp nhất là 5.000 USD. Được đầu tư trong vòng 1 năm, mức vốn và lời được hệ thống chi trả là 15.000 USD sau 12 tháng, tức là 300% mức đầu tư cho các nhà đầu tư. Sau khi đóng tiền theo gói đầu tư, đơn vị này sẽ xuất máy cho người mua và sau đó người mua ký gửi máy cho cơ sở thực hiện việc đào tiền ảo (coin).

    Sau 15 - 18 tháng, khi hoàn thành chu kỳ lợi nhuận 300% so với gói đào ban đầu, nhà đầu tư sẽ trả máy lại cho Sky Mining. Theo các chuyên gia công nghệ, mô hình Sky Mining là hình thức núp bóng lấy các máy đào ra để che đậy việc huy động vốn lãi suất cao, phát triển theo hình thức chi hoa hồng kim tự tháp.

    Cách đây 3 tháng, vụ lừa đảo đa cấp tiền ảo iFan với số tiền lên đến 15.000 tỉ đồng đã khiến cho dư luận rúng động và nay nhiều người đang nghi ngờ một iFan thứ 2 cũng đang diễn ra với Sky Mining.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-tin-don-chu-mo-dao-tien-ao-sky-mining-bien-mat-bi-an-cong-dong-dau-tu-hoang-hot-a237976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan