+Aa-
    Zalo

    Robot đầu tiên trên thế giới có quốc tịch và hộ chiếu

    • DSPL
    ĐS&PL Việc Thái tử Ả-rập Xê-út tuyên bố cấp quốc tịch cho robot Sofia làm tăng sự tò mò và quan tâm của nhiều người.

    Hôm (27/10), tại Hội nghị Sáng kiến Đầu tư Tương lai diễn ra ở Riyadh, việc Thái tử Ả-rập Xê-út tuyên bố cấp quốc tịch cho robot Sofia làm tăng sự tò mò và quan tâm của nhiều người.

    [presscloud]513[/presscloud]

    Video được đăng trên mạng xã hội Twitter cho thấy, người sáng lập và chủ tịch của Hanson Robotics, ông David Hanson, xuất hiện bên cạnh Sophia. Ông giải thích rằng cô là robot hiện đại nhất của công ty.

    Video này mô tả Sofia có khả năng diễn giải cảm xúc, theo dõi và nhận ra các biểu hiện trên khuôn mặt cũng như có thể tiến hành cuộc đối thoại đầy đủ với con người. Bên cạnh đó, robot Sophia cũng đã "tán tỉnh" với một người bình thường.

    Sofia đã trở thành một người nổi tiếng thế giới sau một loạt các cuộc phỏng vấn trên truyền hình và xuất hiện trên bìa tạp chí El, một trong những tạp chí thời trang lớn nhất.

    Trong video, cô ấy cùng một người khác chơi một trong những trò chơi trẻ em nổi tiếng nhất thế giới. Đó là"giấy-kéo".

    Robot Sofia tại hội thảo "vai trò của robot trong thành phố Neom”.- Ảnh: Alarabiya.

    Trong đoạn video khác, MC trong phiên họp thảo luận về “vai trò của robot trong thành phố Neom” có đoạn trò chuyện với Sofia: “Theo tôi biết, bạn là người đầu tiên nhận được quốc tịch và hộ chiếu của Ả-rập Xê-út”.

    Sofia mỉm cười: “Tôi tự hào về điều đó. Đó là một bước đi lịch sử”. Và Sofia là một biểu tượng tượng trưng cho tương lai của thành phố "Neom" do Thái tử Ả-rập Xê-út, Mohammed bin Salman công bố tại buổi khai mạc hội nghị. Robot Sofia dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý thành phố này, điều này sẽ phụ thuộc vào kế hoạch trong thế kỉ công nghệ hiện đại.

    Sofia tham dự một phiên họp tại New York.- Ảnh: Alarabiya.

    Trước đó, robot Sophia cũng đã tham dự một phiên họp với chủ đề “The Future of Everything- Phát triển bền vững trong thời kỳ công nghệ phát triển nhanh chóng” được Ủy ban các vấn đề kinh tế, tài chính của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và hội đồng kinh tế và xã hội, tổ chức tại New York.

    Tại đây, Sophia nói: “Cảm ơn các bạn vì đã mời tôi, tôi vinh dự được có mặt tại đây. Liên Hiệp Quốc là một trong những thành tựu tuyệt vời của con người, đại diện cho một liên minh dân chủ của quốc gia, làm việc cùng nhau vì lợi ích của tất cả. Và tôi ở đây để giúp mọi người trong việc định hình tương lai của loài người".

    Một số hình ảnh khác về robot Sofia:

    Cận cảnh kết cấu đầu của Sofia.- Ảnh: Alarabiya.

    Cận cảnh khuôn mặt robot Sofia.- Ảnh: Alarabiya.

    Sofia trả lời phỏng vấn.- Ảnh: Mubasher.


    Ánh Dương 
    (Theo Alaraiya)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/robot-dau-tien-tren-the-gioi-co-quoc-tich-va-ho-chieu-a206935.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan