+Aa-
    Zalo

    Robot đi bộ dưới đáy biển

    • DSPL
    ĐS&PL Thiết kế khổng lồ với 6 chân vững chãi, giúp "robot cua" di chuyển dưới đại dương, để thu thập dữ liệu cũng như hỗ trợ các hoạt động khám phá khoa học.

    Thiết kế khổng lồ với 6 chân vững chãi, giúp "robot cua" di chuyển dưới đại dương, để thu thập dữ liệu cũng như hỗ trợ các hoạt động khám phá khoa học.

    Robot đi bộ dưới đáy biển

    Robot Crabster CR200. Ảnh: KIOST

    Robot khổng lồ có tên Crabster CR200, nặng khoảng 630kg. Crabster CR200 có 6 chân, chiều dài mỗi chân khoảng 1,5m. Với hình dáng này, robot còn được gọi bằng tên gọi khác là robot cua.

    Crabster được trang bị 11 camera, trong đó có một camera dùng để quan sát khi ở các vùng biển có tính chất thay đổi thất thường. Nó có thể lặn sâu từ 3-150m so với mặt nước biển và đi bộ với tốc độ 1,6km/h.

    Theo Popsci, Crabster CR200 được coi là robot đi bộ dưới nước sâu nhất và lớn nhất thế giới. Chức năng của robot là tham gia hoạt động khám phá đại dương, thăm dò các kho báu dưới đáy biển. Ứng dụng trong nghiên cứu khoa học đại dương, robot có thể hỗ trợ các chuyên gia trong việc tạo lập bản đồ 3D về đáy biển.

    Trong điều kiện có các dòng nước mạnh, hoạt động thăm dò dưới đáy biển sẽ gây nguy hiểm cho thợ lặn. Thiết kế khổng lồ và vững chãi của robot có thể khắc phục hạn chế này.

    Các chuyên gia thuộc Viện Công nghệ và Khoa học Đại Dương Hàn Quốc (KIOST) cho biết, mục tiêu thử nghiệm robot khổng lồ trong năm nay là ở độ sâu 200m. Crabster CR200 sau đó sẽ được đưa đến biển Hoàng Hải và trợ giúp các nhà khảo cổ trong khi tìm kiếm xác tàu đắm từ thế kỷ 12.

    N.H(theo VnE)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/robot-di-bo-duoi-day-bien-a27585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan