+Aa-
    Zalo

    Robot phục vụ hành khách tại sân bay Nhât Bản

    • DSPL
    ĐS&PL Trong thời gian sắp tới, những hành khách tới sân bay Tokyo sẽ được nhận sự trợ giúp của các robot, như phiên dịch, hướng dẫn khách và cất hành lý...

    Trong thời gian sắp tới, những hành khách tới sân bay Tokyo sẽ được nhận sự trợ giúp của các robot, như phiên dịch, hướng dẫn khách và cất hành lý.

    Hiện tại, các nhà chức trách Nhật Bản đang thử nghiệm 7 robot ở sân bay Haneda. Các robot này sẽ giúp hành khách từ mang hành lý cho đến phiên dịch, cũng như hướng dẫn du khách. Việc đưa robot vào hoạt động tại sân bay là một giải pháp của Nhật Bản nhằm ứng phó với tình trạng thiếu lao động do dân số già đi. 

    Đối với Nhật Bản, lao động robot không phải là nguy cơ mà chính là giải pháp.

    Tokyo tổ chức Thế vận hội vào năm 2020, số lượng du khách tới sân bay Haneda sẽ tăng vọt vì vậy số robot này sẽ là giải pháp cho việc thiếu nhân viên.Với tình hình khan hiếm nguồn lao động do tình trạng già hóa dân số như Nhật Bản thì lực lượng lao động robot không phải nguy cơ mà là một giải pháp. 

    Hiện nay, Nhật Bản vẫn là một trong những thị trường lớn nhất thế giới về máy móc tự động. Chính phủ Nhật Bản không ngừng nỗ lực đưa sản phẩm robot của đất nước mình quảng bá rộng rãi tới nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/robot-phuc-vu-hanh-khach-tai-san-bay-nhat-ban-a213041.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan