+Aa-
    Zalo

    Rocco Morabito: "Ông hoàng Cocaine" của Milan

    • DSPL
    ĐS&PL Rocco Morabito là một trong những kẻ môi giới ma túy quyền lực nhất thế giới, đồng thời cũng từng là người đứng đầu băng đảng tội phạm 'Ndrangheta khét tiếng.

    Rocco Morabito (SN 1966) đã rời quê nhà từ vùng Calabria (châu Phi) đến thành phố Milan hoa lệ của Italy khi mới 23 tuổi và nhanh chóng gây dựng tiếng tăm trong giới buôn ma túy. Với biệt danh "U Tamunga" (liên quan tới chiếc xe quân sự của Đức, DKW Munga), Morabito đã tạo sức hút đặc biệt trong "thế giới ngầm" ở Milan. Thời gian này, hắn thường xuyên lui tới các quan bar và tiệc tùng tại đây.

    Tuy nhiên, điều này lại khiến Morabito nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các nhà điều tra chống mafia Italy. Các nhà điều tra đã theo sát hoạt động của Morabito khi hắn giao những vali chứa hàng triệu lira Thổ Nhĩ Kỳ cho các tay buôn ma túy Colombia. Theo đó, cảnh sát đã ập đến khi Morabito đang đi giao hàng vào tháng 10/1994. Tuy nhiên thời điểm đó, tay buôn ma túy đã trốn thoát được. 

    trum toi pham
    Rocco Morabito được mệnh danh là "ông hoàng Cocaine" của Milan. Ảnh: BBC 

    Sau đó, Rocco Morabito được đưa vào danh sách những tên tội phạm nguy hiểm và bị truy nã gắt gao nhất Italy. Là một phần của tổ chức tội phạm 'Ndrangheta chuyên điều hành đường dây cocaine trị giá hàng tỷ euro, Morabito phải đối mặt với bản án 30 năm tù giam sau khi bị tòa án Milan kết án vắng mặt vào năm 2001.

    Các công tố viên chống Mafia tại Calabria cho biết Morabito đóng vai trò lớn trong hoạt động buôn bán cocaine giữa Nam Mỹ và Milan, một điểm phân phối chính đưa ma túy tới những nơi khác ở Italy và khắp châu Âu.

    Ngoài buôn bán ma túy, Morabito còn bị kết tội về mối liên hệ với các băng đảng mafia.

    Theo một số hồ sơ được lưu lại, Rocco Morabito cũng tham gia vào đường dây buôn bán ma túy giữa Brazil và châu Âu từ những năm 1990. Theo đó, Tòa án Tối cao Liên bang Brazil đã ban hành lệnh bắt giữ hắn.

    Được biết, Morabito từng một lần bị bắt tại khách sạn ở Montevideo (Uruguay) vào tháng 9/2017. Thời điểm đó, hắn đã sống dưới danh tính giả trong suốt 13 năm tại Punta del Este của Uruguay. 

    Theo BBC, trong thời gian lẩn trốn tại đây, Morabito đã thuê một ngôi nhà sang trọng với đầy những tác phẩm nghệ thuật. Tuy nhiên, vì hắn luôn lái một chiếc ô tô bình dân nên phải tới khi hắn tổ chức một bữa tiệc xa hoa vào ngày sinh nhật con gái, những người dân xung quanh mới biết về sự giàu có hắn. Morabito đã lọt vào tầm ngắm của chính quyền sau khi đăng ký cho con gái đi học bằng tên thật của cô bé. 

    Tuy nhiên, chỉ khoảng 2 năm sau khi bị bắt, Bộ Nội vụ Uruguay thông báo Morabito và ba tù nhân khác đã trốn thoát qua một lỗ hổng trên nóc nhà tù. Giới chức đã phải triển khai một cuộc truy lùng quy mô lớn để tìm kiếm Morabito. Giám đốc nhà tù của Uruguay khi ấy cũng đã phải từ chức vì để tên tội phạm nguy hiểm này trốn mất.

    Theo BBC, cảnh sát cuối cùng đã lần ra vị trí của Morabito vào năm ngoái khi hắn lẩn trốn tại João Pessoa, một thành phố cảng ở phía Đông Bắc Brazi. Khi ấy, Morabito bị bắt cùng với một thành viên khác của 'Ndrangheta là Vincenzo Pasquino.

    Minh Hạnh(Theo First Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rocco-morabito-ong-hoang-cocaine-cua-milan-a559833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan