+Aa-
    Zalo

    Rời Afghanistan, cựu bộ trưởng trở thành nhân viên giao hàng tại Đức

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Bộ trưởng Truyền thông Afghanistan Sayed Sadaat đã rời nhiệm sở và chuyển tới Đức vào tháng 12/2018 để tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn.

    Sau khi rời Afghanistan vào tháng 12/2018, cựu Bộ trưởng Truyền thông Sayed Sadaat đã chuyển tới Đức để tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn. Tại đây, ông đang làm việc như một nhân viên giao hàng ở thành phố phía Đông Leipzig. 

    Chia sẻ về cuộc sống của mình, ông Sadaat cho biết ông đã vấp phải không ít lời chỉ trích vì rời đi sau 2 năm phục vụ trong bộ máy chính quyền Afghanistan để nhận công việc giao hàng này. Tuy nhiên, với ông hiện nay, đó thật sự là công việc của ông.

    cuu bo truong afghanistan1
    Cựu Bộ trưởng Sayed Sadaat hiện đang làm nhân viên giao hàng ở Đức sau khi rời Afghanistan. Ảnh: Reuters

    Trong đó, ông Sadaat chia sẻ: "Tôi không cảm thấy tội lỗi về quyết định của mình".

    Ông cho biết ông rời Afghanistan vì bất đồng với các thành viên trong nội các của tổng thống. Ông nói thêm: "Tôi hy vọng các chính trị gia khác cũng đi theo con đường tương tự, làm việc với công chúng nhiều hơn là lẩn trốn".

    Ông Saadat có quyền được lựa chọn sinh sống ở Đức hoặc Anh, nơi ông đã sống phần lớn cuộc đời mình, và cựu bộ trưởng Afghanistan đã chuyển đến Đức vào cuối năm 2020, nắm bắt cơ hội cuối cùng của mình trước khi  Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

    Ông chọn Đức vì ông kỳ vọng nước này sẽ có một tương lai kinh tế tốt hơn và đóng vai trò đầu tàu trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin dài hạn. Ông Saadat có bằng công nghệ thông tin và viễn thông và từng hy vọng tìm được việc làm trong một lĩnh vực liên quan. Tuy nhiên, vì không biết tiếng Đức nên các cơ hội của ông rất ít.

    Ông Sadaat chia sẻ: "Ngôn ngữ là điều quan trọng nhất". 

    Do đó, mỗi ngày, ông đã dành 4 giờ đồng hồ để học tiếng Đức tại một trường ngoại ngữ trước khi bắt đầu ca làm việc buổi tối. Hiện nay, ông đang làm công việc giao đồ ăn cho công ty Lieferando mỗi tối, một ca làm việc kéo dài 6 tiếng. Phương tiện ông sử dụng để làm việc là xe đạp. 

    Ông Sadaat tâm sự: "Những ngày đầu làm việc rất thú vị nhưng cũng vô cùng khó khăn. Bạn càng ra ngoài nhiều, bạn gặp gỡ càng nhiều người, bạn càng học được nhiều điều".

    Câu chuyện của ông Sadaat bất ngờ được chú ý trở lại trong thời điểm Afghanistan đang hỗn loạn sau khi Taliban lên nắm quyền kiểm soát phần lớn đất nước. Gia đình và bạn bè của ông cũng đã rời đi với hy vọng cùng hàng nghìn người khác tìm kiếm một tương lai mới. 

    Dữ liệu từ Văn phòng Liên bang về Di cư và Tị nạn cho thấy số lượng người Afghanistan xin tị nạn ở Đức từ đầu năm tới nay đã tăng hơn 130%.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-afghanistan-cuu-bo-truong-tro-thanh-nhan-vien-giao-hang-tai-duc-a511481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan