+Aa-
    Zalo

    Rời "ghế nóng" Thaiholdings, "bầu" Thụy được giới thiệu tham gia HĐQT LienVietPostBank

    • DSPL
    ĐS&PL LienVietPostBank dự kiến đề cử ông Nguyễn Đức Thụy (tức bầu Thụy)- chủ sở hữu Thaigroup tham gia HĐQT nhà băng này.

    LienVietPostBank dự kiến đề cử ông Nguyễn Đức Thụy (tức bầu Thụy)- chủ sở hữu Thaigroup tham gia HĐQT nhà băng này.

    NHNN đã có văn bản chấp thuận nhân sự dự kiến bầu làm thành viên HĐQT LienVietPostBank đối với "bầu" Thụy. Ảnh: ThaiGroup.

    Ngày 29/4, Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank, MCK: LPB) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021.

    Đáng chú ý, tại Đại hội lần này, LienVietPostBank sẽ trình cổ đông thông qua việc bầu ông Nguyễn Đức Thụy tham gia HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023.

    Cụ thể, ban lãnh đạo LienVietPostBank cho biết, theo nghị quyết đại hội thường niên năm 2018, HĐQT ngân hàng nhiệm kỳ III (2018-2023) bao gồm 8 thành viên. Tuy nhiên, tại đại hội thường niên 2020 đã có 2 thành viên HĐQT được phê duyệt miễn nhiệm.

    Vì vậy, tại cuộc họp ngày 29/4, LienVietPostBank sẽ trình cổ đông việc bầu bổ sung 1 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023 để đáp ứng nhu cầu quản trị ngân hàng trong thời gian tới.

    Hiện Ngân hàng Nhà nước cũng đã có văn bản chấp thuận nhân sự dự kiến bầu làm thành viên HĐQT LienVietPostBank đối với ông Nguyễn Đức Thụy.

    Trước đó, "bầu" Thụy được dự đoán sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của LienVietPostBank khi nhiều lần xuất hiện với vai trò đại diện của nhà băng này tại một số sự kiện. Trước đó, ông cũng có mặt trong sự kiện chuyển sàn của cổ phiếu LPB từ UpCOM sang HoSE và nằm trong hàng ngũ lãnh đạo thực hiện nghi lễ đánh cồng.

    Tại một sự kiện, ông Thụy cũng được giới thiệu là người đại diện cổ đông lớn của cả Thaiholdings (Công ty CP Thaiholdings, MCK: THD, sàn: HNX) và LienVietPostBank trao tặng bộ Y tế số tiền 21 tỷ đồng phục vụ công tác mua vaccine phòng bệnh COVID-19.

    Thông tin "bầu" Thụy tham gia vào ban lãnh đạo của LienVietPostBank càng có cơ sở hơn khi cách đây khoảng 1 tháng, trên sàn chứng khoán, cổ phiếu LPB có những phiên tăng đột biến, đồng thời xuất hiện nhiều đồn đoán, Chủ tịch Thaiholdings đã mua vào một khối lượng lớn cổ phiếu ngân hàng này.

    Hiện tại, trụ sở chính của LienVietPostBank cũng đã được chuyển về Tòa nhà Thaiholdings Tower (số 210 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-ghe-nong-thaiholdings-bau-thuy-duoc-gioi-thieu-tham-gia-hdqt-lienvietpostbank-a363831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan