Rối loạn chức năng tình dục ở nam giới và nữ giới


Thứ 5, 15/01/2015 | 14:03


(ĐSPL) - Rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ như: đau khi quan hệ, các vấn đề ham muốn, vấn đề kích thích, và khó đạt cực khoái.

(ĐSPL) - Rối loạn chức năng tình dục có thể có nhiều biểu hiện như rối loạn chức năng cương cứng hoặc ham muốn tình dục thấp. Rối loạn chức năng tình dục có thể ảnh hưởng đến quá trình khi “yêu” như không có khả năng duy trì sự cương cứng, hoặc gặp khó khăn để đạt cực khoái.

Rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ

Rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ như: đau khi quan hệ, các vấn đề ham muốn, vấn đề kích thích, và khó đạt cực khoái. Những thay đổi nồng độ hormone, điều kiện y tế, và các yếu tố khác có thể làm giảm ham muốn tình dục và các biểu hiện khác của rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ.

Nguyên nhân rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ:

Khô âm đạo

Khô âm đạo có thể dẫn đến các vấn đề kích thích, ham muốn tình dục thấp và thậm chí là đau khi quan hệ vì âm đạo không được bôi trơn. Nguyên nhân khô âm đạo có thể do thay đổi hormone sau thời kỳ mãn kinh hoặc trong thời kì cho con bú, các vấn đề về tâm lý như lo âu về tình dục, cũng có thể gây khô âm đạo… dẫn đến giảm ham muốn.

Ham muốn thấp

Nguyên nhân ham muốn tình dục thấp có thể là do nồng độ hormone estrogen thấp. Mệt mỏi, trầm cảm, lo âu cũng có thể dẫn đến ham muốn tình dục thấp.

Khó đạt cực khoái

Rối loạn cực khoái, như đạt cực khoái chậm hoặc không có khả năng đạt cực khoái có thể ảnh hưởng đến cả nam giới và phụ nữ. Một số loại thuốc chống trầm cảm có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề này.

Đau khi quan hệ

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị đau khi quan hệ. Chẳng hạn như khô âm đạo hoặc lạc nội mạc tử. Nhưng đôi khi nguyên nhân đau khi quan hệ lại rất khó xác định.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Rối loạn chức năng tình dục ở nam giới và nữ giới

Rối loạn chức năng tình dục có thể ảnh hưởng đến quá trình khi “yêu”.

Rối loạn chức năng tình dục ở nam giới

Các loại rối loạn chức năng tình dục ở nam giới có thể gặp bao gồm:

Rối loạn chức năng cương dương (ED)

Có nhiều nguyên nhân gây rối loạn chức năng cương dương ở nam giới chẳng hạn như bệnh tiểu đường hoặc huyết áp cao, hoặc do lo lắng về việc có quan hệ tình dục. Trầm cảm, mệt mỏi, căng thẳng cũng có thể là nguyên nhân gây rối loạn chức năng cương dương.

Vấn đề liên quan đến xuất tinh

Bao gồm xuất tinh sớm (xuất tinh xảy ra quá sớm trong khi giao hợp) và không có khả năng xuất tinh. Nguyên nhân bao gồm thuốc (một số thuốc chống trầm cảm), tâm lí lo lắng khi quan hệ, một số vấn đề liên quan đến tình dục (như đối tác không chung thủy), và tín ngưỡng tôn giáo nghiêm ngặt.

Ham muốn thấp

Các vấn đề về tâm lý như căng thẳng và trầm cảm, hoặc tâm lí lo lắng khi quan hệ cũng có thể dẫn đến giảm ham muốn hoặc không có ham muốn tình dục. Nồng độ hormone thấp (đặc biệt nếu testosterone thấp), các bệnh liên quan đến thể chất, và tác dụng phụ của thuốc cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Biện pháp phòng tránh rối loạn tình dục

-Chẩn đoán và áp dụng những phương pháp điều trị thích hợp.

-Trao đổi với đối tác của bạn một cách cởi mở về quan hệ tình dục.

-Tránh uống rượu, hút thuốc, và sử dụng ma túy.

-Giảm căng thẳng, lo âu và trầm cảm.

-Cung cấp năng lượng cho cơ thể thường xuyên.

-Nói chuyện với đối tác của bạn về sự thân mật về thể chất và tình cảm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-loan-chuc-nang-tinh-duc-o-nam-gioi-va-nu-gioi-a79196.html