Rơi máy bay chở hàng tại Hy Lạp, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng


Chủ nhật, 17/07/2022 | 19:18


Cùng sự kiện

Chiếc máy bay chở hàng trên đường từ Serbia đến Jordan không may gặp nạn, bốc cháy dữ dội, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng.

Ngày 17/7, Bộ trưởng Quốc phòng Serbia Nebojsa Stefanovic thông báo toàn bộ 8 thành viên phi hành đoàn trên máy bay chở hàng rơi gần thành phố Kavala của Hy Lạp, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xảy ra tối 16/7.

Tin thế giới - Rơi máy bay chở hàng tại Hy Lạp, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Guardian

Theo thông tin từ truyền thông, chiếc máy bay gặp nạn là một máy bay vận tải Antonov An-12 thuộc quyền sở hữu của một công ty Ukraine và đang trên đường từ Serbia tới Jordan.

Phi công đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp do vấn đề về động cơ tại sân bay Kavala gần đó, nhưng không thể tới đích. Theo AP, sau khi cảnh báo, phi công được lựa chọn giữa sân bay Thessaloniki và Kavala.

Người này chọn Kavala do khoảng cách gần hơn. Dù vậy, vụ tai nạn xảy ra khi máy bay còn cách Kavala khoảng 40 km, theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Hy Lạp.

Các hình ảnh từ máy bay không người lái cho thấy nhiều mảnh vỡ từ máy bay Antonov An-12 nằm lăn lóc trên nhiều cánh đồng ở Kavala. Giới chức Hy Lạp dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết toàn bộ 8 thành viên phi hành đoàn đều là công dân Ukraine.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Serbia, ông Nebojsa Stefanovic, cho biết máy bay chở theo 11,5 tấn sản phẩm do ngành quốc phòng nước này sản xuất.

Cũng theo Bộ trưởng Quốc phòng Serbia, hàng hóa trên máy bay thuộc sở hữu của Valir, một công ty của Serbia chuyên về sản phẩm quốc phòng.

Tuy nhiên, giới chức Hy Lạp không cung cấp thông tin về hàng hóa trên máy bay. Reuters cho biết một đội đặc nhiệm về ứng phó thảm họa và các chuyên gia vũ khí của Hy Lạp được cử đến hiện trường điều tra.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-may-bay-cho-hang-tai-hy-lap-toan-bo-phi-hanh-doan-thiet-mang-a544869.html