+Aa-
    Zalo

    Rơi máy bay ở Indonesia: Nghẹn ngào tin nhắn cuối của cơ phó xấu số

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Mẹ, con chuẩn bị đi ngủ đây” là lời nhắn cuối cùng của cơ phó Pandu Wulandari trước khi thảm kịch máy bay quân sự C-130 xảy ra.

    (ĐSPL) – “Mẹ, con chuẩn bị đi ngủ đây” là lời nhắn cuối cùng của cơ phó Pandu Wulandari trước khi thảm kịch máy bay quân sự C-130 xảy ra.

    [mecloud]kb8bxnx3bf[/mecloud]

    Hôm qua, Giới Không quân Indonesia xác nhận có 142 người thiệt mạng trong thảm kịch máy bay quân sự C-130 Hercules khi lao xuống một cửa hiệu mát xa và một khách sạn nhỏ tại thành phố Medan, tỉnh Bắc Sumatra hôm 30/6.

    Trung úy Pandu Setiawan và vợ mới cưới.

    Trong số các nạn nhân bị tử vong có trung úy Pandu Setiawan được cảnh sát và lực lượng an ninh và cứu hộ đưa thi thể ra khỏi hiện trường và chuyển về nhà xác bệnh viện thành phố Medan hôm 1/7.

    Hãng tin Jakata tiết lộ những lời nhắn cuối cùng của phi công trên chiếc máy bay gọi về cho gia đình và người vợ mới cuới.

    Stiawan hạnh phúc bên Dewi.

    Trung úy Pandu Setiawan là cơ phó trên máy bay C-130 chở theo nhiều binh sĩ Indonesia và dân thường, bao gồm phụ nữ và trẻ em. Anh vừa mới kết hôn với cô Dewi Wulandari cách đây 2 tháng.

    Dewi Wulandari, vợ của Setiawan, kể rằng anh gửi tin nhắn cho mẹ bằng điện thoại hôm 29/6, một ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra, báo Kompas đưa tin.

    “Anh ấy nói: Mẹ, con chuẩn bị ngủ đây. Thông thường anh ấy gọi vào hôm máy bay khởi hành, nhưng lần này anh ấy không làm vậy”, vợ Setiwan kể lại.

    Hôm sau, Dewi thấy tên chồng trong thông báo về tai nạn máy bay trên đài truyền hình. Phi cơ C-130 Herculers rơi khi chở 113 người – gồm 12 thành viên vi hành đoàn và 101 hành khách. Trong số 142 thi thể mà lực lượng cứu hộ tìm thấy, một nạn nhân là trẻ em.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ryamizard Ryacudu đã giải thích về việc dân thường ngồi trên phi cơ quân sự xấu số. Theo ông, máy bay quân sự Indonesia thường xuyên chở dân thường tới những vùng xa xôi.

    “Nếu người dân muốn đi máy bay quân sự, chúng tôi sẽ cho phép”, Metro TV dẫn lời ông. Ông cũng bác bỏ lời đồn việc dân thường phải trả tiền phí để lên phi cơ quân sự.

    NGUYỄN NGỌC (Theo Kompas)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-may-bay-o-indonesia-nghen-ngao-tin-nhan-cuoi-cua-co-pho-xau-so-a100553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.