+Aa-
    Zalo

    Rơi máy bay quân sự tại Mexico, ít nhất 6 binh sỹ thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 6 binh sĩ đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay của Không quân Mexico bị rơi hôm 21/2 tại thành phố Emiliano Zapata thuộc bang Veracruz.

    Ít nhất 6 binh sĩ đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay của Không quân Mexico bị rơi hôm 21/2 tại thành phố Emiliano Zapata thuộc bang Veracruz, Bộ Quốc phòng cho biết.

    Hiện trường vụ tai nạn máy bay quân sự tại Mexico. Ảnh: AP

    Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Mexico cho hay chiếc LearJet 45 với số đăng ký 3912 đã bị rơi sau khi cất cánh từ Sân bay El Lencero.

    Các đơn vị chức năng thuộc quân đội, không quân và cơ quan hàng không Mexico đã có mặt tại hiện trường, đồng thời nghiên cứu báo cáo của các chuyên gia.

    "Ủy ban Tư pháp và Điều tra Tai nạn Hàng không của Bộ, cùng Tổng Thanh tra và Kiểm soát của Quân đội - Không quân sẽ thực hiện các báo cáo để xác định nguyên nhân vụ việc”, trích dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Mexico.

    Cùng ngày, một máy bay của Không quân Nigeria rơi bên ngoài sân bay Abuja do trục trặc động cơ, khiến toàn bộ 7 người trên máy bay thiệt mạng.

    Tại hiện trường, phần còn lại của máy bay bị cháy sém. Bên cạnh đó là nhiều xe chữa cháy và cứu thương. Giới chức Nigeria đang điều tra vụ việc.

    “Những nhân viên ứng phó đầu tiên đang ở hiện trường. Đáng buồn là tất cả 7 người trên máy bay đều thiệt mạng”, phát ngôn viên Không quân Nigeria Ibikunle Daramole cho biết.

    Chiếc máy bay Beechcraft KingAir B350i bị rơi sau khi phi công thông báo về lỗi động cơ.

    Máy bay thuộc biên chế Không quân Nigeria, dự kiến rời Abuja để đến Minna, cách thủ đô 110 km về hướng tây bắc.

    Tổ lái trên máy bay đã thông báo về trục trặc động cơ chỉ khoảng 6 phút sau khi cất cánh. Họ mất gần 3 phút để quay trở về sân bay và hạ cánh khẩn cấp.

    Mộc Miên (Theo business-standard.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-may-bay-quan-su-tai-mexico-it-nhat-6-binh-sy-thiet-mang-a356800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan