+Aa-
    Zalo

    Rơi máy bay trên biển Baltic, một gia đình mất tích

    ĐS&PL Nột chiếc máy bay tư nhân, được cho là chở một gia đình, đã bị rơi trên biển sau một chuyến bay bất thường.

    Cơ quan hàng không dân dụng Latvia thông tin, một chiếc Cessna 551 tư nhân có số hiệu đăng ký tại Áo, vốn khởi hành từ thành phố Jerez của Tây Ban Nha hôm 4/9 và dự kiến đến thành phố Cologne của Đức, đã bất ngờ đi lệch khỏi hành trình và rơi xuống biển Baltic.

    may bay ma mat tich bi an tren bien baltic dspl
    Một chiếc Cessina 551 cỡ nhỏ. Ảnh: Nurphoto.

    Báo cáo ban đầu cho biết, chiếc phi cơ được cho là chở 4-6 người, gồm một gia đình và phi công. Sau khi cất cánh không lâu, phi công đã thông báo cho cơ quan kiểm soát không lưu về sự cố áp suất không khí trong buồng lái.

    Tuy nhiên, chiếc Cessna 551 này vẫn tiếp tục bay qua nhiều nước châu Âu và rơi xuống vùng biển ngoài khơi thành phố cảng Ventspils của Latvia vào khoảng 20h.

    Đài kiểm soát không lưu mất liên lạc hoàn toàn với phi cơ khi nó bay qua không phận miền Nam nước Pháp.

    Một quan chức của Cục Hàng hải Thụy Điển cho biết trước khi máy bay gặp nạn, các máy bay chiến đấu của Đức và Đan Mạch đã được cử đến để kiểm tra nó khi đi qua không phận của các quốc gia họ. Tuy nhiên, cả hai máy bay chiến đấu đều không thể liên lạc với máy bay tư nhân.

    "Họ không thể nhìn thấy ai trong buồng lái", ông Johan Wahlstrom thuộc Cơ quan Hàng hải Thụy Điển cho biết, theo Reuters.

    Tờ DW của Đức cho biết nếu được xác nhận, đây sẽ là lần thứ sáu một chiếc “máy bay ma" - thuật ngữ được dùng khi những người trên máy bay bị mất khả năng điều khiển - bị rơi kể từ năm 1980.

    Các tàu của hải quân Latvia đã tới hiện trường vụ tai nạn và một máy bay trực thăng của không quân Litva cũng đã được điều động đến hiện trường vụ tai nạn để tìm kiếm và cứu nạn.

    Đã có báo cáo rằng bốn người đã có mặt trên máy bay vào thời điểm máy bay gặp nạn. Tuy nhiên, hãng tin AFP xác nhận không có thi thể nào được tìm thấy. Không có thêm thông tin liên quan đến các nạn nhân được tiết lộ.

    Mộc Miên (Theo Euro News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-may-bay-tren-bien-baltic-mot-gia-dinh-mat-tich-a550041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan