+Aa-
    Zalo

    Roi mây lên chợ mạng, shop online bán cả nghìn chiếc/tháng, nghe phản hồi mà cười chảy nước mắt

    • DSPL
    ĐS&PL Được rao bán trên các sàn thương mại điện tử với giá từ 20.000-35.000 đồng, roi mây trở thành mặt hàng hot được không ít người thi nhau đặt mua về.

    Trên các trang thương mại điện tử trong nước, không ít các loại mặt hàng độc đáo, thậm chí có phần kỳ lạ khiến người tiêu dùng ngỡ ngàng khi nhìn thấy chúng được bày bán.

    roi may len san thuong mai dien tu cua hang online ban ca nghin chiec dspl
    "Roi mây thần thánh" được bán trên chợ mạng. Ảnh: Kiến thức

    Mới đây, những chiếc roi mây trắng, dài cả mét được các shop online quảng cáo là “roi mây thần thánh” "đắt như tôm tươi" trên các sàn thương mại điện tử. Thậm chí có cửa hàng bán được cả nghìn chiếc/tháng.

    Theo lời giới thiệu của người bán, mỗi chiếc roi mây có đường kính tầm 1cm, dài từ 70-100 cm, được rao bán từ 20.000-35.000 đồng/chiếc hoặc bán theo combo 50.000 đồng/3 chiếc.

    "Roi mây thần thánh không đánh mà thấy đau, siêu dẻo dai, bền đẹp, giúp cha mẹ dạy bảo con cái dễ dàng hơn. Chỉ cần vung trong không khí, nghe thấy tiếng vút vút là đã ghê rồi, không cần cho "ăn roi" mới nghe lời", một chủ shop online giới thiệu.

    Một chủ shop online tại TP.HCM cho biết, gia đình chị có xưởng sản xuất giỏ cắm hoa và giỏ đựng quà bằng sợi mây từ lâu nhưng chỉ bắt đầu bán roi mây cách đây vài tháng. Ban đầu, chị chỉ định đăng bán thử xem có ai quan tâm hay không, không ngờ rằng lại có quá nhiều người có nhu cầu mua sắm mặt hàng này.

    Trước đây, do trẻ em khá hiếu động nên việc bị phạt vài roi khi mắc lỗi là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển, nhiều bậc cha mẹ dạy dỗ con theo hướng văn minh, hiện đại, không dùng roi vọt.

    Một số bậc phụ huynh mua roi mây về cũng chỉ để "lấy uy" với con trẻ chứ không nhằm mục đích đánh thật. Đọc những phản hồi của người mua bên dưới các bài đăng khiến không ít cư dân mạng "cười chảy ra nước mắt".

    "Roi rất tốt. Chưa phải đánh phát nào, mới quật vào ghế đã phát huy hiệu quả rồi. Nên thiết kế thêm móc treo để treo lên tường nhà làm thượng phương bảo kiếm".

    "Roi dài hơn tưởng tưởng, cắt đôi dùng vẫn ngon"

    "Roi to đầm, vút tiếng nghe rất đã tai, độ nảy tốt",...

    roi may len san thuong mai dien tu cua hang online ban ca nghin chiec dspl 2
    Rơm rạ khô cũng trở thành mặt hàng trên các chợ mạng. Ảnh: VietNamNet

    Không chỉ có roi mây, nhiều loại phế phẩm nông nghiệp tưởng chừng bỏ đi không ai lấy lại đang được rao bán với mức giá cao bất ngờ.

    Một túi trấu tươi có kích thước 25x35 cm, chưa đầy một kg có giá 8.000 đồng, 2kg rơm khô có giá 45.000 đồng, được quảng cáo trồng cây, lót quà,...

    Người tiêu dùng còn bất ngờ hơn với một số sản phẩm khác rao bán như đá sỏi, lá bàng khô. Những chiếc lá bàng phổ biến tại Việt Nam thường được coi là rác và được đốt đi không hết thì nay được giao bán với giá từ 500-1.000 đồng/lá.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-may-len-cho-mang-shop-online-ban-ca-nghin-chiec-thang-nghe-phan-hoi-ma-cuoi-chay-nuoc-mat-a521077.html
    Bộ Công Thương cảnh báo máy đo oxy giá bèo tràn lan trên

    Bộ Công Thương cảnh báo máy đo oxy giá bèo tràn lan trên "chợ mạng"

    Theo Cục Thương mại Điện tử & Kinh tế số, nhiều đối tượng đã lợi dụng tình hình dịch bệnh để quảng cáo bán các thiết bị hỗ trợ điều trị COVID-19 tại nhà như các loại máy thở và máy đo nồng độ ô xy trong máu SpO2 giá rẻ nhưng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Công Thương cảnh báo máy đo oxy giá bèo tràn lan trên

    Bộ Công Thương cảnh báo máy đo oxy giá bèo tràn lan trên "chợ mạng"

    Theo Cục Thương mại Điện tử & Kinh tế số, nhiều đối tượng đã lợi dụng tình hình dịch bệnh để quảng cáo bán các thiết bị hỗ trợ điều trị COVID-19 tại nhà như các loại máy thở và máy đo nồng độ ô xy trong máu SpO2 giá rẻ nhưng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng.