+Aa-
    Zalo

    Rời Nhà Trắng khi hết nhiệm kỳ, Tổng thống Trump sẽ sống ở dinh thự nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Gia đình Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể lựa chọn một trong số nhiều dinh thự sang trọng và xa hoa để sinh sống sau khi rời Nhà Trắng.

    Gia đình Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể lựa chọn một trong số nhiều dinh thự sang trọng và xa hoa để sinh sống sau khi rời Nhà Trắng, từ nhà máy rượu vang Trump Winery tới câu lạc bộ Trump National Golf Club.

    Tháp Trump (New York, Mỹ)

    Trước khi chuyển tới thủ đô Washington và don vào ở trong Nhà Trắng, Tổng thống Doanld Trump, Đệ nhất phu nhân Melania Trump và cậu út Barron Trump đã từng sống trong một căn penthouse xa hoa chiếm trọn 3 tầng trên cùng của tháp Trump.


    Được biết, tháp Trump gồm 56 tầng, được hoàn thành vào năm 1984 nằm ở Đại lộ số 5, thành phố New York. Sảnh chờ của tòa tháp có cửa hàng Starbucks, nhà hàng Trump Grill và các cửa hàng bày bán những sản phẩm mang thương hiệu gia đình Tổng thống Trump, kể cả thương hiệu trang sức của ái nữ Ivanka Trump.

    Nội thất của căn Penthouse mà gia đình ông Trump sinh sống được dát vàng 24 carat, mô phỏng theo cung điện Versailles. Nhà thiết kế Angelo Donghia đã “thổi hồn” vào căn penthouse đầy sang trọng bằng cách trang trí phần trần nhà với những hình vẽ về các câu chuyện thần thoại Hy Lạp. Cửa trước của căn hộ được trang trí bằng kim cương. Khi ngồi cạnh lò sưởi làm bằng đá cẩm thạch, người ở trong nhà có thể hướng tầm nhìn ra Công viên Trung tâm.

    Mar-a-Lago (Florida, Mỹ)

    Dinh thự của Tổng thống Trump ở Palm Beach đầy nắng gió thậm chí còn lớn hơn căn Penthouse tại Tháp Trump. Tòa nhà này có tới 58 phòng ngủ, 33 phòng tắm và 12 lò sưởi, được nữ doanh nhân Marjorie Merriweather Post xây dựng vào năm 1927.

    Ông Trump mua lại dinh thự này với giá 5 triệu USD vào năm 1985. Tòa nhà rộng khoảng 7300 m2 này được bao quanh bởi các khu vườn kiếng và hồ bơi, do đó gia đình ông Trump thường tới đây nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần.

    Bên cạnh đó, bất động sản này cũng được sử dụng như một câu lạc bộ tư nhân với phí hội viên hàng năm là 200.000 USD kèm thơ nhiều chi phí bổ sung khác.

    Câu lạc bộ Trump National Golf Club (New Jersey, Mỹ)

    Địa điểm có ý nghĩa khá đặc biệt vì đây chính là nơi diễn ra hôn lễ của ái nữ nhà ông Trump cùng chồng Jared Kushner vào năm 2009.


    Vợ chồng Ivanka Trump thậm chí còn sở hữu một ngôi nhà trong khu bất động sản này. Ngôi nhà đó được sử dụng làm nơi hoạt động cho câu lạc bộ tư nhân. Vào mùa hè, gia đình Tổng thống Trump thường đến nghỉ tại dinh thự Bedninster Township ở đây.

    Seven Springs (Nedford, New York, Mỹ)

    Khi cảm thấy chán ngán cuộc sống thành phố, ông Trump có thể tới dinh thực Seven Springs. Dinh thự này có tổng cộng 60 căn phòng, trong đó có 15 phòng ngủ. Bên cạnh đó, Seven Springs còn có một sân chơi bowling.

    Ông Trump mua dinh thự rộng gần 4650m2 này vào năm 1996 với giá 7,5 triệu USD. Giá trị hiện tại của dinh thự này theo ước tính rơi vào khoảng 24 triệu USD.

    Nhà máy rượu vang Trump Winery (Virginia, Mỹ)

    Mặc dù khu bất động sản Trump Winery nằm ở Charlottesville, bang Virginia (Mỹ) do con trai lớn của ông Trump đứng tên nhưng gần đây, ông thừa nhận sở hữu nhà máy sản xuất rượu thuộc hàng lớn nhất ở Mỹ.

    Nhà máy sản xuất rượu vang Trump Winery trải rộng hơn 2.000m2, hoạt động như một khách sạn với 45 căn phòng.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-nha-trang-khi-het-nhiem-ky-tong-thong-trump-se-song-o-dinh-thu-nao-a348601.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan