+Aa-
    Zalo

    Rơi nước mắt cảnh trẻ con, người già, bệnh nhân lay lắt bên vỉa hè trong đêm lạnh dưới 10 độ C ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhìn những em nhỏ theo bố mẹ đi tha phương nơi thành phố, phải ngủ tạm trên vỉa hè vào một ngày không đến 10 độ C mới thấy được Hà Nội cô quạnh và đượm buồn đến mức nào.

    Đêm đến, những phận người nhỏ bé lại cố tìm cho mình một chỗ trú ẩn để tránh rét, tránh mưa. Họ là những người vô gia cư, là những người về bệnh viện để điều trị nhưng không có tiền thuê nhà trọ, chấp nhận cảnh "màn trời chiếu đất". Nhìn những em nhỏ theo bố mẹ đi tha phương nơi thành phố, phải ngủ tạm trên vỉa hè vào một đêm lạnh dưới 10 độ C khiến không ít người ứa nước mắt. 

    Chia sẻ với PV Kiến Thức, chị Mai Nguyệt Thanh, sinh năm 1974, quê Vĩnh Phúc cho biết: Vì hoàn cảnh nên chị phải mang theo 2 con nhỏ sống lang thang trên những con phố.

    Nhìn đứa con nhỏ của chị Thanh nằm ngủ trên tấm chăn mỏng trong đêm đông mưa lạnh khiến người nhìn không khỏi nhói lòng.

    Một em bé đầu quấn vội một chiếc khăn để tránh gió rồi cùng bố nằm trên bìa cát tông.

    Người đàn ông đang co ro trong chiếc chăn mỏng trên đường Lý Thường Kiệt.

    Dù trời đã khuya, nhưng cụ già vẫn ngồi trên vỉa hè mặc cho trời lạnh, gió bấc.

    Ông cụ ngồi co ro trên vỉa hè phố Tràng Thi mới lên Hà Nội chữa bệnh nhưng vì không có tiền thuê nhà trọ nên đành ngủ ở vỉa hè, gần sáng lại vào bệnh viện.

    Cụ bà nhặt rác ngồi ngủ trong một góc nhỏ trước cửa ngân hàng trên phố Tràng Thi không có lấy một tấm chăn mỏng.

    Ông Nguyễn Văn Cử (Hưng Yên) lên bệnh viện trông cháu nhưng vì không có tiền thuê nhà trọ nên đành mặc tạm áo mưa rồi ngồi ngoài vỉa hè. Thỉnh thoảng, đôi tay gầy gò của ông lại run lên vì lạnh.

    Bốn mẹ con chị Hải (quê Hải Dương) mới lên Hà Nội được 2 ngày nhưng vì không có điều kiện, mẹ con chị đành phải ngủ qua đêm trên vỉa, không chăn ấm chống rét.

    Mãi đến rạng sáng ngày 29/12, mẹ con chị Hải nhận được tấm chăn bông, thức ăn từ các tổ chức thiện nguyện nên các cháu nhỏ mới được giấc ngủ ngon lành.

    Ảnh: Pháp luật Việt Nam, Kiến Thức
    Nguyễn Phượng(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-nuoc-mat-canh-tre-con-nguoi-gia-benh-nhan-lay-lat-ben-via-he-trong-dem-lanh-duoi-10-do-c-o-ha-noi-a257205.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan