Rơi nước mắt khoảnh khắc hai con trai nạn nhân vụ cháy ở Đê La Thành được gặp nhau


Thứ 2, 22/10/2018 | 02:31


Cùng sự kiện

“Điều ước thứ 7” số mới phát sóng ngày 20/10 khiến nhiều người xúc động khi kể về câu chuyện thương tâm của gia đình bị hoả hoạn sau vụ cháy lớn ở Đê La Thành hôm 17/9.

“Điều ước thứ 7” số mới phát sóng ngày 20/10 khiến nhiều người xúc động khi kể về câu chuyện thương tâm của gia đình bị hoả hoạn sau vụ cháy lớn ở Đê La Thành hôm 17/9.

Trong vụ hỏa hoạn từ khu nhà trọ giá rẻ của ông Hiệp sát Bệnh viện Nhi Trung ương, cái chết của cặp vợ chồng anh Tạ Văn Tĩnh và Hà Thị Lành khiến nhiều người thương cảm. Vốn cuộc sống của hai anh chị đã quá khó khăn, trắc trở, giờ đây lại ra đi đột ngột để lại hai đứa con thơ dại.

Cậu con trai đầu Tạ Thành Công năm nay 14 tuổi đang học cấp 2, còn em trai Tạ Công Minh chỉ vừa tròn hai tháng tuổi, phải nằm trường kỳ trong bệnh viện vật lộn với bệnh viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết do hậu quả của đẻ non. Từ lúc em trai điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương, Công chưa được gặp em. Ước mơ của Công giờ đây không cần gì quá cao siêu mà chỉ mong có thể gặp em trai.

Cảm thông sâu sắc trước tình cảnh bi thương của hai đứa trẻ, chương trình Điều ước thứ 7 đã thực hóa ước mơ của Công, giúp em có thể gặp được em mình ngay trong phòng bệnh.

Khoảnh khắc Công gặp em trai trong bệnh viện.

Khoảnh khắc Công đến gần em trai, nắm lấy đôi bàn tay bé nhỏ của em và dỗ dành:  “Anh đây anh đây! Không khóc không khóc!” “Em cố gắng lên nhé, về với anh, về với gia đình” khiến nhiều người không thể kìm nén nổi những giọt nước mắt.

Minh cười, tay em nắm chạy tay anh trai. Mắt Công cũng tít lại, cười hạnh phúc với em qua lớp khẩu trang. Các y bác sĩ chăm sóc cho Minh nói, bình thường không thấy Minh cười. Minh chỉ cười khi gặp anh trai thôi. Có lẽ, có một sợi dây vô hình nào đó gắn kết tình máu mủ ruột già.

MC Diệp Chi - đạo diễn của chương trình cũng không thể giấu nổi những cảm xúc của mình. Cô để lại những tâm sự đầy xúc động trên trang cá nhân: “Nhiều khán giả chia sẻ họ đã khóc hết nước mắt với chương trình Điều ước thứ 7 - Hai đứa trẻ, được lên sóng hôm qua. Kìm lòng sao được khi nhìn thấy những khoảnh khắc này, khi bàn tay bé xíu kia cứ cố vươn ra, nắm thật chặt tay của anh trai, của ông nội, chẳng muốn rời xa… Khi em bé 3 tháng tuổi khóc ré lên khi nhìn thấy anh trai rồi lại nhoẻn miệng cười tươi khi được anh dỗ dành - một nụ cười hiếm hoi trong gần một tháng nằm viện của em”.

Là người gắn bó với chương trình, Diệp Chi thấy rõ hơn ai hết những cảm nhận chân thực của cậu bé trong quá trình ghi hình. Câu chuyện về gia đình của cậu bé được cô kể lại với sự nghẹn ngào lắng đọng trong từng câu chữ:

“Bao nhiêu đêm ngồi trước bàn dựng điều ước là chừng ấy đêm nước mắt chảy dài không sao ngăn được. Xót lòng với gia cảnh mồ côi của hai anh em, với hoàn cảnh gia đình khốn khó mà giờ đây những người còn sống chỉ biết nương tựa vào nhau, yêu thương nhau hơn để vượt qua nỗi đau quá lớn này.

MC Diệp Chi không giấu nổi cảm xúc mỗi khi nhớ về câu chuyện.

Bố ruột của anh Tính kể, trước khi con trai và con gái lên Hà Nội chăm em bé sinh non, biết là sẽ phải đi dài ngày, anh Tính biếu bố 50 ngàn đồng, ông không nhận, bảo con giữ số tiền đó mà đi đường. 50 ngàn chắc phải là số tiền giá trị với gia đình, họ mới đùn đẩy và nhường nhau như thế. Chào tạm biệt con trai và con dâu, ông bà đâu thể ngờ, chỉ ít ngày sau, hai mái đầu bạc phải đón hai mái đầu xanh trở về mà thân thể chỉ còn là những nắm tro tàn”.

Được biết, hiện tại bé Minh được 3,4kg, đã tăng 2,3kg so với ngày nhập viện (1,1kg). Bệnh sơ phổi của Minh sau quá trình điều trị tích cực đến nay đã ổn định, nhưng vẫn phải chú ý theo dõi tại nhà và chăm sóc theo đúng phác đồ điều trị bác sĩ đã đưa.

Ngày 17/10, sau hơn 1 tháng điều trị đặc biệt tại viện Nhi Trung ương bé Minh đã được gia đình đón về nhà chú út đang sống một mình. Ông bà nội, cùng chú và cô út sẽ chăm sóc cho Minh tại nhà.

Vậy là, từ điều ước gặp em trai sau bao ngày xa cách, giờ đây, Công có thể gặp em Minh hằng ngày.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-nuoc-mat-khoanh-khac-hai-con-trai-nan-nhan-vu-chay-o-de-la-thanh-duoc-gap-nhau-a248450.html