+Aa-
    Zalo

    Rơi trực thăng ở Ukraine, Bộ trưởng Nội vụ và 17 người thiệt mạng

    ĐS&PL Ít nhất 18 người thiệt mạng bao gồm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine khi một chiếc trực thăng rơi xuống khu dân cư ở ngoại ô thủ đô Ukraine.

    Hãng Sputnik đưa tin, ít nhất 18 người thiệt mạng bao gồm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine khi một chiếc trực thăng lao xuống thành phố Brovary, ngoại ô thủ đô Ukraine.

    Sự việc xảy ra vào sáng 18/1 (giờ địa phương). Người đứng đầu Cơ quan quản lý quân sự tỉnh Kiev, Oleksii Kuleba, xác nhận rằng chiếc trực thăng rơi gần một trường mẫu giáo và một tòa nhà dân cư.

    "Vào thời điểm thảm kịch xảy ra, trẻ em và nhân viên nhà trẻ đều đang ở trong tòa nhà. Mọi người hiện được sơ tán", ông Kuleba nói.

    roi truc thang o ukraine bo truong noi vu va 17 nguoi thiet mang 01
    Hiện trường vụ việc sau khi đám cháy từ vụ tai nạn được dập tắt. Ảnh: Magnolia-TV

    Trong số những người thiệt mạng có Bộ trưởng Nội vụ Denys Monastyrsky cùng cấp phó của ông Yevhen Yenin và một số quan chức cấp cao.

    Cũng theo phía cảnh sát Ukraine, trong số 18 nạn nhân, có cả trẻ em. Ngoài ra, ít nhất 26 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện để điều trị.

    Các video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một tòa nhà đang bốc cháy và những tiếng la hét. "Chúng tôi đang tìm hiểu thông tin sự việc và thương vong", Kyrylo Tymoshenko, phó chánh văn phòng tổng thống Ukraine, đăng trên Telegram.

    Bộ Nội vụ Ukraine cho hay, họ đang xem xét một số khả năng có thể dẫn đến vụ việc, bao gồm trực thăng bị trục trặc khi bay, vi phạm các quy tắc an ninh hoặc do hành động phá hoại.

    Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến chiếc trực thăng gặp nạn. Nga, nước mở chiến dịch quân sự ở Ukraine từ tháng 2/2022, chưa bình luận, trong khi quan chức Ukraine cũng không đề cập bất kỳ cuộc tấn công nào của Nga trong khu vực vào thời điểm đó.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-truc-thang-o-ukraine-bo-truong-noi-vu-va-17-nguoi-thiet-mang-a563880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan