+Aa-
    Zalo

    Rơi trực thăng quân sự, 10 sỹ quan cấp cao của Kenya tử nạn

    (ĐS&PL) - Trong số những người tử nạn trong vụ trực thăng quân sự của Các Lực lượng Phòng vệ Kenya (KDF) bị rơi, có Tướng Francis Omondi Ogolla - Tổng Tư lệnh Quân đội Kenya.

    Sáng 19/4, báo Tin tức đưa tin, Tổng thống Kenya - ông William Ruto xác nhận một chiếc trực thăng quân sự của Các Lực lượng Phòng vệ Kenya (KDF) đã bị rơi trong chiều 18/4 (giờ địa phương) gây thiệt hại nặng nề khi đã khiến 10 sỹ quan cấp cao của nước này tử nạn.

    “Lúc 14h20 hôm nay, đất nước chúng ta đã phải một gánh chịu một tai nạn hàng không bi thảm… Tôi hết sức đau buồn khi tuyên bố về sự ra đi của Tướng Francis Omondi Ogolla. Một vị tướng 4 sao đã hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ và gánh vác trọng trách vì đất nước”, Tổng thống Kenya chia sẻ về vụ tai nạn thảm khốc và đặc biệt bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc đến sự ra đi của Tướng Francis Omondi Ogolla.

    Cũng theo Tổng thống Ruto, vụ tai nạn cũng khiến 9 sỹ quan khác của KDF tử nạn, có 2 người may mắn sống sót sau vụ rơi máy bay.

    Tướng Francis Omondi Ogolla của Kenya tử nạn. Ảnh: Báo Tin tức.

    Tướng Francis Omondi Ogolla của Kenya tử nạn. Ảnh: Báo Tin tức.

    Nhà lãnh đạo Kenya tuyên bố quốc tang 3 ngày (từ ngày 19/4) để tưởng nhớ các quân nhân xấu số.

    Chiếc trực thăng Bell UH-1 Iroquois (Huey) đã rơi xuống và phát hỏa sau khi cất cánh chưa lâu từ một trường tiểu học ở Hạt Elgeyo-Marakwet, cách thủ đô Nairobi khoảng 400km về phía Tây Nam. Theo một quan chức cảnh sát cấp cao của Kenya, các sỹ quan chỉ huy KDF gặp nạn khi thực hiện công tác giám sát “khu vực tiến hành nhiệm vụ an ninh bởi KDF đang triển khai binh sỹ trong khu vực."

    Tổng thống William Ruto đã triệu tập Hội đồng An ninh Quốc gia Kenya họp khẩn sau khi xảy ra vụ tai nạn. Không quân Kenya cũng đã điều động nhóm điều tra tới hiện trường để xác định nguyên nhân gây ra vụ việc.

    Theo trang Giáo dục Thủ đô, Tư lệnh Ogolla, 61 tuổi, gặp nạn khi cùng các quan chức KDF đến thăm binh sĩ được triển khai ở tây bắc Kenya để đối phó tình trạng trộm cắp gia súc.

    Nguồn tin cho biết, ông Ogolla gia nhập quân đội Kenya năm 1984, trở thành tư lệnh không quân năm 2018, trước khi được bổ nhiệm vị trí tư lệnh KDF hồi tháng 4/2023.

    Tổng thống Ruto từng cáo buộc ông Ogolla tham gia âm mưu lật ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2022, nhưng vẫn cho rằng ông là người phù hợp nhất làm tư lệnh KDF.

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/roi-truc-thang-quan-su-10-sy-quan-cap-cao-cua-kenya-tu-nan-a415031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan