+Aa-
    Zalo

    Rolls-Royce cắt giảm hàng nghìn nhân sự để đảm bảo lợi nhuận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà phân tích cho rằng, hơn 4.000 công việc sẽ được Rolls-Royce cắt giảm nhằm đạt mục tiêu lợi nhuận mới cho hoạt động kinh doanh động cơ máy bay.

    Các nhà phân tích cho rằng, hơn 4.000 công việc sẽ được Rolls-Royce cắt giảm nhằm đạt mục tiêu lợi nhuận mới cho hoạt động kinh doanh động cơ máy bay.

    Thứ sáu tới đây, Rolls-Royce tại Anh sẽ đưa ra chi tiết kế hoạch mới nhất để đơn giản hóa quy trình, cắt giảm sâu các công việc văn phòng và quản lý cấp trung toàn công ty, hợp nhất 5 bộ phận thành 3.

    Rolls-Royce cắt giảm hàng nghìn nhân sự. Ảnh: Bloomberg

    Warren East - Giám đốc Điều hành Rolls-Royce, đã công bố kế hoạch vào tháng 3 sau quyết định xây dựng 3 bộ phận hàng không dân dụng, quốc phòng và năng lượng đưa ra hồi tháng giêng. Tuy nhiên, ông đã không chia sẻ các chi tiết đang chờ xem xét bởi các chuyên gia Alvarez & Marsal.

    Các nhà phân tích của JPMorgan ước tính chi phí tái cấu trúc có thể lên tới 400 triệu bảng trong vòng 1 đến 3 năm, với mức tiết kiệm hàng năm ước tính khoảng 200 triệu bảng vào năm thứ ba.

    Việc cắt giảm chi phí được đặt ra cấp thiết hơn do các rắc rối gần đây trong việc cung cấp động cơ Trent 1000 hỗ trợ chiếc Boeing 787 Dreamliner. Dự kiến chi phí tiền mặt phải chịu là 750 triệu bảng vào cuối năm 2019 và có khả năng thêm 200 triệu bảng trong những năm tiếp theo.

    Được biết, trước đó, vào năm 2015, Tập đoàn Rolls-Royce đã cắt giảm 600 việc làm chủ yếu tại Na Uy thuộc bộ phận chế tạo trong lĩnh vực hàng hải nhằm đối phó với tình trạng giá dầu giảm.

    Năm 2014, Rolls Royce cũng công bố cắt giảm 2.600 nhân viên.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rolls-royce-cat-giam-hang-nghin-nhan-su-de-dam-bao-loi-nhuan-a232673.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan