"Ròm" và khao khát thay đổi số phận của những mảnh đời khốn khó


Thứ 5, 01/10/2020 | 13:54


Cùng sự kiện

Hiện tại, “Ròm” đang là tác phẩm nổi bật nhất của điện ảnh Việt. Đằng sau thành công của phim là sự nỗ lực của cả một tập thể.

Ở thời điểm hiện tại, “Ròm” đang là tác phẩm nổi bật nhất của điện ảnh Việt. Đằng sau thành công của phim là sự nỗ lực của cả một tập thể.

Đạt nhiều giải thưởng quốc tế

"Ròm" - tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Trần Thanh Huy đã xuất sắc đạt giải New Currents (phim hay nhất) tại Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Busan lần thứ 24. Đây là giải thưởng lớn đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

“Ròm” được giới phê bình và khán giả tại LHP đánh giá cao. Đạo diễn Mike Figgs (Giám khảo đứng đầu LHP Busan) nhận xét, phim gây ấn tượng từ địa điểm, bối cảnh tới hồi kết.

Phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy đã xuất sắc đạt giải thưởng cao nhất tại LHP Quốc tế Busan.

Sau giải thưởng quan trọng này, "Ròm" tiếp tục chiến thắng ở hạng mục Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc nhất của LHP quốc tế Fantasia lần thứ 24.

Tuy nhiên tác phẩm của đạo diễn Trần Thanh Huy đã bị phạt hành chính 40 triệu VNĐ do sai luật. Cục Điện ảnh cho biết, phim Ròm vi phạm pháp luật hiện hành khi tự ý đăng ký và gửi phim tham dự LHP trước khi có giấy phép phổ biến trong nước.

Kể những câu chuyện rất đời

"Ròm" được phát triển từ phim ngắn từng đạt giải Cánh Diều Vàng 2012 mang tên "16h30". Nội dung xoay quanh những người lao động nghèo và trẻ em đường phố.

Người kể chuyện chính là Ròm (Trần Anh Khoa thủ vai) - cậu bé kiếm sống bằng nghề cò đề và bán giấy dò. Khi theo dõi cuộc đời của Ròm, khán giả có thể nhìn thấy khao khát đổi đời của nhiều mảnh đời khốn khó.

Nhân vật chính trong phim là Ròm - cậu bé đường phố sóng bằng nghề cò đề.

Phim khắc họa chân thực về góc tối của xã hội nhưng vẫn giàu tình làng nghĩa xóm và ước mơ của người lao động nghèo. Cái đẹp của phim là hành trình theo đuổi ước mơ, hy vọng vào một tương lai tốt đẹp của trẻ em đường phố. Những yếu tố này khiến phim trở nên đẹp và giàu tính nhân văn.

Ròm vừa có sự đáng yêu, hồn nhiên nhưng vẫn đủ gan góc để cạnh tranh miếng cơm manh áo với người khác. Cậu bé không phải người xấu, phim cũng không có vai phản diện đơn thuần. Tất cả nhân vật trong “Ròm” đều có sự lương thiện nhưng chính thực tế khắc nghiệt đã khiến họ trở thành kẻ xấu.

Trong phim, Ròm và các nhân vật đều trở thành kẻ xấu trong mắt người đời.

Mỗi cảnh quay đều là mồ hôi, công sức của cả đoàn phim. Tuy nhiên, con đường ra rạp của “Ròm” rất gian nan khi phim phải lùi lịch chiếu. Sau những khó khăn, vất vả, phim đã đạt đượcnhiều giải thưởng danh giá và được khán giả trong nước đón nhận nhiệt tình. 

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rom-va-khao-khat-thay-doi-so-phan-cua-nhung-manh-doi-khon-kho-a340830.html