+Aa-
    Zalo

    "Rốn lũ" Quảng Bình: Rơi nước mắt cảnh người dân lội nước, leo lên nóc nhà nhận hàng cứu trợ

    • DSPL
    ĐS&PL Nước lũ ngập sâu nhiều ngày, thức ăn nước uống đã cạn kiệt, hàng trăm người dân Quảng Bình phải lội nước ngập đến gần cổ, trèo lên nóc nhà xin cứu trợ.

    Nước lũ ngập sâu nhiều ngày, thức ăn nước uống đã cạn kiệt, hàng trăm người dân Quảng Bình phải lội nước ngập đến gần cổ, trèo lên nóc nhà xin cứu trợ.

    Nếu như miền Trung là "rốn lũ" của cả nước thì Quảng Bình chính là "rốn lũ" của miền Trung, là nơi hứng chịu lũ lụt sớm nhất, sâu nhất và thiệt hại nghiêm trọng nhất. Nước lũ bủa vây cả những thành phố và thị xã vốn có địa thế cao ráo, "nuốt chửng" nhiều tài sản, hoa màu, vật nuôi của người dân và chỉ để lại khung cảnh tiêu điều đến sợ hãi.

    Hình ảnh người đàn ông đằm mình dưới nước sâu để kéo chiếc thuyền khô đi nhận hàng cứu trợ cho gia đình khiến nhiều người xót xa. Anh là người đàn ông có sức khoẻ nhất trong gia đình gồm 7 người, nhà ở góc sâu xuồng cứu trợ chưa thể tiếp cận. Anh cố giữ cho mọi thứ khô ráo bởi giờ đây từng gói bánh, chai nước sạch đều thật sự quý giá.

    Người đàn ông đứng trên mái nhà, vẫy tay gọi thuyền cứu hộ. Ngôi nhà nơi người đàn ông này cùng gia đình đang trú ẩn trông khá cao và kiên cố, nhưng trong tình cảnh nước lũ vây quanh, mưa to kèm mất điện, thứ họ cần hơn cả chính là được giải cứu đến nơi thật sự an toàn, có đồ ăn và được sưởi ấm.

    Nước ngập sâu, người dân tỉnh Quảng Bình chỉ biết leo lên nóc nhà để trốn.


    Khi thấy lực lượng chức năng người dân hô to "xin cứu trợ mì tôm và nước uống".

    Ánh mắt bất lực của một cụ ông khi phải sống trên nóc nhà nhiều ngày bởi lũ dữ.

    Nhiều khu vực nước dâng cao không phân biệt được đường và đồng ruộng, lòng sông. Người dân phải lội nước ngập cổ đi nhận đồ ăn, thức uống cứu trợ.

    Nhu yếu phẩm cơ bản giúp họ cầm cự trong vài ngày tới.

    Lũ chồng lũ khiến người dân Quảng Bình nói riêng, miền Trung nói chung oằn mình sông trong nước.

    Người dân cả nước chỉ biết cầu chúc miền Trung sớm vượt qua trận thiên tai này: "Thương quá, bao nhiêu năm tích cóp tài sản giờ đây những gì cần nhất chỉ là gói bánh khô cho cả gia đình", "Ông trời thử thách quá khắc nghiệt. Mong sẽ không có thêm thiệt hại nào nữa"...

    Ảnh: VTV, Thanh Niên, SGGP, VietNamnet

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ron-lu-quang-binh-roi-nuoc-mat-canh-nguoi-dan-loi-nuoc-leo-len-noc-nha-nhan-hang-cuu-tro-a343225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan