+Aa-
    Zalo

    Rợn người với quái chiêu đánh ghen tàn độc của cung tần mỹ nữ chốn hậu cung xưa

    • DSPL
    ĐS&PL Những màn trừng trị tình địch tàn ác xoay quanh hai chữ "ghen tuông" của các phi tần, hoàng hậu chốn hậu cung quả thật khiến người đời sau rùng mình.

    Những màn trừng trị tình địch tàn ác xoay quanh hai chữ "ghen tuông" của các phi tần, hoàng hậu chốn hậu cung quả thật khiến người đời sau rùng mình.

    Chốn hậu cung vốn nhiều mưu kế tranh sủng, người này hãm hại người kia hòng có được tình yêu của Hoàng đế. Nếu bạn từng xem qua các bộ phim, truyện cung đấu, chắc phần nào biết được những chiêu trò mà phi tần làm ra để hãm hại lẫn nhau.

    Tuy nhiên, trên phim có vẻ vẫn còn khá nhẹ nhàng bởi trong quá khứ, không ít vị Hoàng hậu, phi tần ghen tuông đến "mờ mắt", làm ra đủ chuyện hại người. Có thể nói, những đòn đánh ghen trong chốn thâm cung khiến ai nghe thấy cũng phải rợn tóc gáy, lạnh sống lưng.

    Lý Phượng Nương ghen quá hóa ác

    Lý Phượng Nương là hoàng hậu của vua Tống Quang Tông, hoàng đế thứ 12 của nhà Tống. Do được gia đình chiều chuộng từ bé nên tính khí của Lý Phượng Nương khá thất thường. Bà là người phụ nữ ưa quyền lực, sẵn sàng trừng trị tàn độc bất kỳ kẻ nào dám làm trái ý mình.

    Để độc chiếm hoàng đế, Lý Phượng Nương ngày đêm nghĩ những mưu hèn kế độc để triệt hạ bằng được những tình địch của bà cũng như thỏa mãn cơn ghen vô lối.

    Lý Phượng Nương nổi tiếng là người đàn bà hay ghen (Ảnh minh họa)

    Có lần vua Tống Quang Tông mê mẩn bàn tay của một cung nữ, ông đã cầm lên ngắm nghía, vuốt ve rồi trầm trồ khen ngợi. Tuy chưa qua lại gì và sự việc chỉ dừng ở đó, nhưng ngay hôm sau Tống Quang Tông đã nhận được món quà ghê rợn do chính tay Lý Hoàng hậu mang tới. Khi vua tò mò hỏi đó là gì, Hoàng hậu liền trả lời là một "báu vật" mà vua rất yêu thích.

    Hoàng hậu nước Kim và màn đánh ghen bằng giấm chua

    Theo sách xưa kể lại, Hoàng đế nước Kim khi còn tại vị đặc biệt yêu mến hai nàng phi tần là Lệ Cẩm tây cung và Ngọc Sương ái phi. Ông sủng ái hai vị thê thiếp đến mức bỏ bê Hoàng hậu khiến nàng ta vô cùng căm hận.

    Hoàng hậu nhịn nhục nhiều năm cuối cùng cũng chờ được thời cơ đến. Trước khi băng hà, Hoàng đế nước Kim dặn dò rằng ông muốn được chôn cùng 2 vị ái phi kia. Dù vậy, Hoàng hậu không để 2 vị cung phi được nguyên vẹn “bồi táng” cùng Hoàng đế mà đã hành hạ họ trước khi đưa cả hai sang thế giới bên kia.

    Cụ thể, vị Hoàng hậu đã sai người hủy hoại dung nhan, rồi ném cả hai nàng phi tần vào chum giấm chua. Vị Hoàng hậu đã tin rằng, nếu làm như vậy, Hoàng đế dưới suối vàng sẽ vô cùng sợ hãi khi nhìn thấy vẻ ngoài xấu xí của họ.

    Đát Kỷ và những hình phạt ác độc rất "hồ ly tinh"

    Cũng theo sử sách nhà Trung để lại thì thời nhà Thương, Trụ Vương say mê vị ái thiếp là Đát Kỷ đến mức bỏ bê việc triều chính. Nhờ vào ân sủng của Trụ Vương, Đát Kỷ gây đủ phong ba trong chốn hậu cung, những ai chống đối nàng đều phải chịu nhục hình vô cùng đau đớn, khổ cực.

    Đát Kỷ đã nghĩ ra cực hình tên là “sái bồn” với một cái hầm dài 200 thước, sâu 50 thước rồi thả rất nhiều rắn độc vào đó rồi không cho chúng ăn. Các cung nhân được truyền đến đây sẽ bị lột bỏ quần áo và đẩy vào hầm.

    Còn những phi tần khác, nếu biết ai tỏ ý ghen ghét với Đát Kỷ hoặc tìm cách lôi kéo quyến rũ Trụ Vương, nàng ta cũng không tha cho người nào. Theo như lịch sử có ghi chép, những hình phạt dã man trong những trận ghen ghét của Đát Kỷ đã lên đến đỉnh điểm của sự hung ác man rợ, không chỉ hành hạ người lúc sống, mà còn xâm hại thi thể.

    Biến tình địch thành “người lợn”

    Lưu Bang xuất thân là thường dân nhưng đã lọt vào mắt xanh của cha Lữ Trĩ. Lữ Trĩ đã phải chịu không ít khổ cực khi cùng chồng gây dựng nhà Hán song khi giành được thiên hạ, Hán Cao Tổ Lưu Bang lại đi ân sủng người phụ nữ khác và không đoái hoài tới bà.

    Lưu Bang đặc biệt yêu chiều Thích Phu Nhân (Ảnh minh họa)

    Những năm cuối đời, Lưu Bang càng đặc biệt yêu chiều Thích Phu Nhân. Thậm chí Thích Phu Nhân còn thuyết phục Hán Cao Tổ Lưu Bang đưa con trai mình trở thành người kế thừa vương vị, thay cho Lưu Doanh – con trai của Lữ Hậu.

    Lưu Bang qua đời, Hán Huệ Đế Lưu Doanh lên ngôi khi mới 17 tuổi nhưng quyền lực thực chất nằm trong tay Hoàng Thái hậu Lữ Trĩ. Với các phi tần của chồng, Lữ hậu đều hậu đãi đặc biệt, trừ một người bị bà ra tay tàn ác cho sống không bằng chết.

    Lữ hậu sai người bắt Thích phu nhân giam vào trong cung Trường Hạng – Vĩnh Hạng, nơi nhốt các cung nữ phạm lỗi trong hậu cung. Ở đây, Thích phu nhân bị cạo đầu, hai chân bị khóa bằng xích sắt, hàng ngày phải kéo như trâu như ngựa.

    Lữ hậu còn mạnh tay tra tấn Thích phu nhân dã man, rồi cho vào chuồng lợn ở. Bà nói với tất cả mọi người trong cung, rằng đây là "người lợn". Bất lực trước sự độc ác của mẹ, Hán Huệ đế buồn rầu mà sinh bệnh rồi qua đời khi mới 23 tuổi.

    Thanh Mến(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ron-nguoi-voi-quai-chieu-danh-ghen-tan-doc-cua-cung-tan-my-nu-chon-hau-cung-xua-a339265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan