+Aa-
    Zalo

    Rộn ràng không khí trung thu trên khắp cả nước

    • DSPL
    ĐS&PL Không khí đón trung thu đang ngập tràn trên khắp cả nước với nhiều hoạt động sôi động. Đối với các em nhỏ, trung thu là thời gian được mong chờ nhất trong năm.

    Không khí trung thu đang ngập tràn trên khắp cả nước với nhiều hoạt động sôi động. Đối với các em nhỏ, trung thu là thời gian được mong chờ nhất trong năm.

    Báo Hà Nội mới đưa tin, những năm gần đây, không khí của Tết Trung thu dần trở lại với văn hóa truyền thống. Tại Hà Nội, những sự kiện văn hóa, nghệ thuật đậm màu sắc dân gian được tổ chức ở các địa điểm như Văn Miếu, Hoàng thành Thăng Long, Trung tâm văn hóa phố cổ, Trung tâm văn hóa nghệ thuật Việt Nam…

    Không khí của Tết Trung thu dần trở lại với văn hóa truyền thống - Ảnh: báo Hà Nội mới 

    Các hoạt động vui Tết truyền thống dân gian xưa như: Nhảy dây, nhảy bao bố, ô ăn quan mặt, nạ giấy bồi, chuồn chuồn tre, tò he, làm đèn ông sao đồng loạt tổ chức ở Hà Nội những ngày qua, góp phần làm nên không khí Trung thu ý nghĩa, đậm bản sắc người Việt.

    Tái hiện mâm cỗ Tết Trung thu truyền thống - Ảnh: báo Hà Nội mới

    Mấy ngày nay, khắp phố phường Đà Nẵng cũng đã rộn ràng không khí Trung thu, tiếng trống lân vang khắp đường đón Hội trăng rằm.

    Ghi nhận của PV Dân trí tại Đà Nẵng tối 3/10 (14/8 âm lịch), rất nhiều gia đình chở con nhỏ theo xem các đoàn lân biểu diễn đón Tết Trung thu. Các tuyến đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ giao lộ Hoàng Diệu đến phía tây cầu Rồng), đường Bạch Đằng ... ven sông Hàn đông nghịt người xen.

    Đoàn lân sư rồng của các võ đường biểu diễn rộn ràng khắp phố phường Đà Nẵng - Ảnh: báo Dân trí

    Đặc biệt ở những đoạn có các màn trình diễn trên mai hoa thung của các đoàn lân nổi tiếng đến từ các võ đường, hàng nghìn người đứng chờ hàng giờ liền để đón xem những màn biểu diễn ngoạn mục.

    Tối 26/9, nhằm đêm rằm 14/8 âm lịch, các ngả đường dẫn về trung tâm phố cổ Hội An (Quảng Nam) đều kín người xe, ngay cả các con hẻm ngày thường vắng lặng nay cũng dày người và xe đổ về chơi Tết Trung thu.

    Kín người và xe đổ về Hội An trong đêm rằm tháng Tám - Ảnh: báo VTV

    Những điểm có đoàn lân đang biểu diễn, người đi đường gần như phải “chôn chân” một chỗ hàng giờ liền, báo VTV đưa tin.

    Tại Hà Tĩnh, nhiều vùng quê, không trống, không múa lân, nhưng đêm trung thu cũng náo nhiệt không kém không khí tại các phố phường.

    Không khí trung thu tại một làng quê của Hà Tĩnh không kém phần náo nhiệt - Ảnh: báo VTV

    Khắp các đường làng, tiếng hát rộn ràng của các em thiếu nhi, tiếng vỗ tay của các bậc phụ huynh thay cho tiếng trống, tiếng loa..

    Từ chiều tối, nhiều bậc phụ huynh đã sửa soạn ăn cơm tối sớm cho con em. Khi tiếng loa phát thanh của thôn xóm vừa phát lên cũng là lúc các em thiếu nhi tập trung về các nhà văn hóa để chuẩn bị rước đèn ông sao.

    Trung thu đối với các em nhỏ tại Nậm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La cũng nhộn nhịp vui tươi dù còn ngổn ngang những khó khăn của cơn lũ vừa đi qua.

    Các em nhỏ xã Nậm Păm háo hức chờ đón đêm phá cỗ Trung thu - Ảnh: báo VTV

    Không khí vui Tết Trung thu đã rộn ràng khắp phố phường với nhiều màu sắc từ truyền thống tới hiện đại trên khắp mọi miền đất nước đã mang đến nhiều trải nghiệm, niềm vui cho các con trẻ.

    Vũ Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ron-rang-khong-khi-trung-thu-tren-khap-ca-nuoc-a203955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan