+Aa-
    Zalo

    Rộn ràng thị trường quạt sưởi cho mùa đông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nếu như trước đây quạt sưởi chỉ dùng cho người già hay trẻ sơ sinh thì giờ đây những thiết bị này lại được dùng phổ biến cho mọi gia đình.

    (ĐSPL) - Thời tiết trở lạnh, cùng với điều hòa nhiệt độ 2 chiều thì ngày nay các thiết bị sưởi ấm mùa đông cũng được bày bán nhiều. Nếu như trước đây quạt sưởi chỉ dùng cho người già hay trẻ sơ sinh thì giờ đây những thiết bị này lại được dùng phổ biến cho mọi gia đình.

    Theo khảo sát của PV tại các siêu thị lớn của Hà Nội, trên thị trường hiện nay, sưởi dầu và sưởi ceramic là 2 dòng sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm nhất bởi bên cạnh tính năng làm ấm thì các sản phẩm này không làm cho da bị khô, ngoài ra còn tích hợp thêm quạt thổi ra hơi ấm trong phòng tạo cảm giác dễ chịu cũng như những chế độ thông minh hẹn giờ.

    Thị trường đa dạng các sản phẩm máy sưởi từ cao cấp...

    Với thiết bị sưởi dầu, chị Hương, nhân viên một siêu thị điện máy có tiếng ở Hà Nội chia sẻ: “Khách hàng cần lựa chọn các sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng của sản phẩm cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Khi chọn mua sản phẩm máy sưởi dầu nên lưu ý lựa chọn các sản phẩm có ghi rõ thông tin nhãn mác, chế độ bảo hành và lựa chọn địa chỉ phân phối tin cậy, máy vận hành tốt và không gây tiếng ồn. Ngoài ra khi chọn mua máy sưởi dầu tốt đó là máy sưởi dầu tốt phải chạy êm, không gây tiếng ồn và lan tỏa hơi ấm đều, mang đến cho người dùng cảm giác dễ chịu không bị khó thở hay bất cứ hiện tượng khô da nào.”

    ...đến bình dân.


    Đèn sưởi nhà tắm cũng là một sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn. Chỉ cần bật trước khi dùng khoảng 5- 7 phút trước khi tắm. Trước khi mua, khách hàng nên thảm khảo hoặc nhờ tư vấn để chọn mẫu mã và công suất đèn phù hợp với phòng tắm, ngoài tác dụng làm ấm nó còn là một thiết bị trang trí.

    Nếu diện tích phòng tắm từ 2 – 4 m2 nên dùng đèn 2 bóng, nếu diện tích phòng tắm từ 4 – 6 m2 nên dùng đèn 3 bóng hoặc diện tích phòng tắm từ 6 – 8 m2 nên dùng đèn 4 bóng. Nếu phòng tắm rộng, có thể sử dụng thêm đèn, ví dụ phòng tắm rộng khoảng 10m2 có thể dùng 2 đèn loại 3 bóng lắp ở hai phía để hiệu quả làm ấm được tốt hơn.

    Nếu sử dụng một chiếc đèn công suất thấp trong một phòng tắm quá rộng thì bóng đèn sẽ phải làm việc nhiều mà khó đảm bảo đủ nhiệt cần thiết, nhiệt độ có thể thất thoát dẫn đến hiệu quả làm việc không cao mà còn tiềm ẩn nguy cơ hỏng hóc. Đèn có công suất phù hợp sẽ mang đến hiệu suất cao, đồng thời tiết kiệm chi phí.

    Tuy đang vào chính mùa nhưng các hệ thống siêu thị đều đưa ra chương trình khuyến mại giảm giá cho các sản phẩm. Chỉ với gần 300 nghìn đồng khách hàng có thể mua được quạt sưởi hồng ngoại Sunhouse, SHD7013, với khách hàng có điều kiện kinh tế thì Máy sưởi ceramic Hanil, cs 3000W HEF-3310R có giá gần 6 triệu đồng là một sản phẩm lý tưởng tại hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh.

    Đèn sưởi nhà tắm là sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn với giá cả phải chăng.

    Chị Mai Hương (Cầu Giấy) cho biết: "Bố mẹ tôi đã lớn tuổi, mùa đông lạnh việc tắm gội trở nên khó khăn, với người trẻ như chúng ta thì không sao nhưng với thể trạng của người già khiến tôi thực sự lo lắng, do đó để yên tâm thì hôm nay tôi đến siêu thị chọn đèn sưởi cho nhà tắm, sau khi tham khảo một lượt thì tôi chọn đèn sưởi Kangaroo 3 bóng KG250 có giá 1 triệu đồng.”

    Trên thị trường hiện nay đang phổ biến sản phẩm sưởi ấm của các thương hiệu: Sunhouse, Nagakawa, Kangaroo, Tiross…hay các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài như Hans, Kottmann, Braun…

    Lưu ý khi dùng các thiết bị sưởi trong mùa đông:

    Cái lạnh mùa đông làm con người khó chịu và đặc biệt dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bầu không khí lạnh giá khiến bạn dễ bị các bệnh về đường hô hấp như ho khan, viêm phổi, viêm họng… Vì thế giữ ấm trong mùa đông rất quan trọng, nhất là các gia đình có con nhỏ. Hiện nay, ngoài chăn điện, túi sưởi sử dụng khi đi ngủ, nhiều gia đình chọn giải pháp làm ấm không khí cả phòng bằng máy điều hòa, máy sưởi halogen, quạt sưởi dùng dây mayso… Khi sử dụng những thiết bị sưởi đó, bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả gia đình.

    Đề phòng thiếu oxy

    Nếu dùng trong không gian phòng kín, bạn đừng quên đề phòng trường hợp thiếu oxy hoặc ngộ độc CO2. Có một số loại thiết bị sưởi sử dụng công nghệ đốt cháy oxy để làm ấm không khí, nếu dùng trong thời gian dài ở phòng kín, sẽ gây nên tình trạng thiếu oxy hay nghiêm trọng hơn là ngộ độc CO2 do oxy bị đốt cháy sinh ra.

    Vì thế, bạn nên lưu ý thỉnh thoảng mở cửa ra để không khí trong phòng được lưu thông khi sử dụng máy sưởi trong thời gian dài. Hoặc tốt nhất là bạn nên chọn loại máy sưởi dầu sử dụng công nghệ làm nóng dầu khép kín, không đốt cháy oxy, giữ không khí trong phòng luôn thông thoáng.

    Đặt nhiệt độ phù hợp

    Sử dụng máy sưởi sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể, thế nhưng điều quan trọng không kém là phải ổn định nhiệt độ phù hợp, nhất là khi ngủ ban đêm. Nếu mở các thiết bị sưởi ở một công suất nhất định suốt đêm thì thời gian càng lâu nhiệt độ phòng sẽ càng cao, cuối cùng gây nóng bức, ngột ngạt và khó chịu, dễ khiến bạn ngủ không ngon giấc. Vì thế, bạn nên chọn loại máy sưởi có thể giúp ổn định nhiệt độ phòng, tự động điều chỉnh khi nhiệt độ tăng quá cao.

    Không gây mất độ ẩm

    Mùa đông không khí vốn khô hanh, làn da cũng dễ mất độ ẩm, gây khô nứt da rất khó chịu, nhiều trường hợp nặng hơn, da sẽ bị bong tróc, thiếu sức sống.

    Hoàng Hà


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ron-rang-thi-truong-quat-suoi-cho-mua-dong-a170099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.