+Aa-
    Zalo

    Ronaldo và kỷ nguyên mới với ĐT Bồ Đào Nha

    • DSPL
    ĐS&PL Tân HLV Santos đã có 27 năm cầm quân, nhưng đây là lần đầu tiên ông dẫn dắt một đội bóng có một tài năng hiếm có như Cris Ronaldo.
    Tân HLV Santos đã có 27 năm cầm quân, nhưng đây là lần đầu tiên ông dẫn dắt một đội bóng có một tài năng hiếm có như Cris Ronaldo.
    Mỗi cuối tuần đối với Cris Ronaldo lại là một bữa tiệc mà ở đó anh có thể thả sức ghi bàn, chinh phục hoặc tiến gần một cột mốc. Thế nhưng ở đội tuyển quốc gia, CR7 không tìm thấy thành công, dù lần nào lên tuyển anh cũng đều ở trạng thái “sát thủ”. Mọi sự so sánh giữa Cris Ronaldo và Messi đều khập khiễng, nhưng những con số thống kê chứng minh CR7 xuất sắc hơn La Pulga.

     Ronaldo vẫn là ngôi sao số 1 của Bồ Đào Nha.

    Thành công quốc tế có thể đã đến với Cris Ronaldo từ rất sớm, từ 10 năm trước, nếu anh thắng được thủ môn Nikopolidis trong trận chung kết EURO 2004 đau đớn của Bồ Đào Nha. Từ đó đến nay, Cris Ronaldo đã trở thành một ngôi sao lớn, nhưng đà thăng tiến của cá nhân anh lại tỷ lệ nghịch với đà phát triển của bóng đá xứ Bồ, họ trở thành một thế lực “có tiếng nhưng không có miếng”.
    Cris Ronaldo đang nhắm đến EURO 2016 tại Pháp. Đó là giải đấu mà anh sẽ ở tuổi 31, người ta không biết khi đó CR7 có còn đủ sức khỏe và tinh thần để gánh vác Seleccao tới chức vô địch châu Âu không. Người ta cũng không biết lúc đó BĐN có còn sản sinh ra những cầu thủ tầm cỡ để ganh đua trên trường quốc tế nữa hay không. Chỉ biết rằng còn sức thì còn cần cố gắng, thành hay bại còn tùy thuộc nhiều yếu tố khác.
    Một trong những yếu tố ấy là HLV. Chỉ sau một trận đấu loại với Albania (Ronaldo vắng mặt), số phận của Paulo Bento đã được định đoạt (có phần hơi muộn vì người ta đã đòi sa thải ông từ sau World Cup). Fernando Santos được bổ nhiệm và trận giao hữu gặp Pháp sẽ là trận đầu tiên ông chủ trì đội tuyển. Thành công của Santos sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thủ quân Cris Ronaldo.
    Santos sẽ làm gì với Cris Ronaldo? Để anh được mặc ý còn mình chấn chỉnh các cầu thủ còn lại, hay gò mọi người vào tư tưởng cá nhân của mình? Nên nhớ, Paulo Bento vẫn là người đã khai thác Cris Ronaldo một cách tốt nhất (27 bàn/38 trận). Chỉ có điều ông phải trả giá cho sự phụ thuộc đó khi không có ai để tỏa sáng khi cần thiết ngoài CR7.
    Paulo Bento không phải là một bậc thầy về chiến thuật, và đó là lý do vì sao ông thất bại với BĐN và làm lỡ 2 cơ hội lớn để đoạt những danh hiệu quốc tế của Cris Ronaldo. Fernando Santos thì khác, ông có 27 năm kinh nghiệm làm HLV sau khi làm việc trong vai trò một kỹ sư điện. Ông đã từng thành công ở Porto và được đánh giá là một nhân vật tầm cỡ trong gần 10 năm gắn bó với bóng đá Hy Lạp, mà cao trào là thành tích vào vòng knock-out của ĐT Hy Lạp ở World Cup vừa qua. Santos, về mặt chiến thuật, tinh thông hơn hẳn Bento.
    Gần 30 năm huấn luyện hình thành nên phong cách của Santos, một người rất đề cao sự kỷ luật và chặt chẽ trong hành vi của cầu thủ. Điều đó có thể có ích cho một tập thể không ngôi sao như Hy Lạp, nhưng BĐN có Cris Ronaldo, và CR7 càng được tự do thì càng hiệu quả. Sẽ là sai lầm cho Santos nếu ông tước đi sự tự do ấy của Ronaldo.
    Con đường hiệu quả nhất mà BĐN có thể hướng tới, đó là càng ít quy tắc càng tốt cho cá nhân Ronaldo, nhưng siết chặt kỷ luật cho phần còn lại. Họ là một tập thể công rời rạc, thủ lỏng lẻo và vô kỷ luật ở World Cup, và những điều đó một khi được chấn chỉnh sẽ lập tức biến BĐN thành đội mạnh. Ở Real Madrid, Cris Ronaldo có những Bale, Benzema, Modric... hỗ trợ, thì dù ở BĐN những nhân tài như thế không có, ít nhất Santos cũng có thể tạo nên một hệ thống hỗ trợ chấp nhận được để Ronaldo tỏa sáng.
    Trận đấu ở Stade de France đêm nay sẽ rất đáng chờ đợi với những người yêu mến Cris Ronaldo và đội tuyển BĐN. 27 Ronaldo đã ghi 27 bàn thắng trong 38 trận khoác áo ĐT Bồ Đào Nha dưới thời Paulo Bento, qua đó vượt qua Pauleta để trở thành chân sút số 1 trong lịch sử ĐTQG với 50 bàn thắng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ronaldo-va-ky-nguyen-moi-voi-dt-bo-dao-nha-a55003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan