+Aa-
    Zalo

    “Rộng cửa” mua nhà ở thời Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Cân đối tài chính luôn là bài toán đau đầu khi chọn mua nhà, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập mỗi gia đình.

    Cân đối tài chính luôn là bài toán đau đầu khi chọn mua nhà, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập mỗi gia đình.

    “1 vợ, 2 con, 3 tầng, 4 bánh” luôn là ước mơ của phần lớn gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, đứng trước tình hình kinh tế gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh Covid-19 như hiện nay thì việc hiện thực hoá ước mơ sở hữu nhà liệu có còn dễ dàng?

    “Nút thắt” tài chính mua nhà thời Covid-19

    Theo báo cáo khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos (Pháp) vừa công bố mới đây, có gần 90% người Việt Nam bị Covid-19 ảnh hưởng đến thu nhập gia đình, trong đó 41% người Việt bị giảm hơn 20% thu nhập. Điều này tạo nên tâm lý e ngại, thậm chí là hoãn mua nhà khi làn sóng Covid-19 quay trở lại vào tháng 7 vừa qua.

    Trao đổi với chúng tôi, anh Tuấn Anh (quận 2, TP HCM) cho biết gia đình đang có ý định mua trả góp một căn hộ chung cư cao cấp, tuy nhiên do phần lớn thu nhập gia đình phụ thuộc vào lương và chưa biết những ảnh hưởng sắp tới của dịch bệnh nên anh vẫn còn chần chừ chưa vào tiền dù đã chọn được dự án vô cùng ưng ý.

    Hay dưới góc độ là người quản lý tài chính gia đình, chị Phương Hoa (quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ việc sở hữu nhà riêng thay vì đi thuê, đặc biệt trong dịch Covid-19 sẽ giúp các gia đình tiết kiệm được một số khoản phí nhất định, nhưng không phải ai cũng có đủ tiềm lực tài chính để mua nhà vào thời điểm này.

    Khó khăn chồng chất khó khăn, thu nhập gia đình cùng với những rủi ro của thời kỳ Covid-19 trở thành vấn đề nan giải khiến các gia đình “cân đo đong đếm” kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua nhà.

    Tuy nhiên, có thể thấy, nhu cầu về nhà ở tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM… vẫn lớn do sự chuyển dịch nơi ở của người dân làm cho dân số đô thị ngày càng tăng nhanh, nhất là tại các đô thị lớn. Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, cho biết hàng năm, Việt Nam phải xây mới khoảng 100 triệu mét vuông nhà ở, trong đó khoảng 70% nhà ở để đáp ứng nhu cầu của dân cư đô thị.

    Ông Nam đánh giá, nhu cầu về nhà ở cũng được kích thích bởi sự chuyển biến mang tính xã hội, có thể nhận thấy qua sự phổ biến của mô hình gia đình hạt nhân và lối sống tự lập ngày càng tăng trong giới trẻ. Vay mua nhà là một nhu cầu có thực và đang gia tăng, với số lượng cứ 10 người đi mua nhà có tới 6 người cần vay vốn ngân hàng.

    Giải pháp tài chính mua nhà – Có cầu ắt có cung

    Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều đại gia bất động sản đã có kế hoạch chiếm lĩnh các phân khúc trọng tâm của thị trường. Bên cạnh khai thông nguồn cung thị trường bất động sản nhà ở với đa dạng lựa chọn đáp ứng nhu cầu khác nhau của của người, các chủ đầu tư bất động sản bắt đầu “bắt tay” với ngân hàng để tìm cách tháo gỡ những “nút thắt” tín dụng hiện nay.

    Điển hình, phải kể đến Giải pháp sản phẩm cho vay mua nhà của Techcombank. Được thiết kế riêng cho từng nhóm khách hàng cùng tính chất loại nhà ở tương ứng, giải pháp tạo ra sự khác biệt so với các phương thức cho vay bất động sản truyền thống, nhằm cân bằng giữa nhu cầu thị trường và tâm lý dè dặt khi vay vốn ngân hàng, giúp thu hút khách hàng mới và gia tăng trải nghiệm khách hàng.

    Theo đó, ngân hàng chủ động liên kết với các chủ đầu tư uy tín như Vingroup, Sun Group, Masteri,…để đảm bảo chất lượng đầu ra cho người vay, cung cấp vốn vay theo chuỗi giá trị bao gồm từ chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng, bên phân phối cho đến người vay mua nhà để ở thật. Bên cạnh đó, hồ sơ thủ tục nhanh chóng, áp dụng số hoá trong quy trình phê duyệt, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng cũng được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng giải quyết khó khăn cho người vay mua nhà ở thời điểm hiện tại.

    Chỉ cần đạt chứng minh thu nhập ổn định từ lương và tài sản, người mua có thể sở hữu nhà trước và trả góp với thời gian vay kéo dài đến 35 năm. Người mua cũng chủ động hơn đối với các kế hoạch tài chính của gia đình, đồng thời dễ dàng ứng phó với những rủi ro tài chính trong thời gian dịch bệnh kéo dài.

    Thực tế chứng minh có đến 50%-70% khách hàng mua nhà tại các dự án của chủ đầu tư có liên kết đã thực hiện vay vốn tại Techcombank khi mua nhà ở.

    Nhận định về Giải pháp cho vay mua nhà của Techcombank, Ông Mobasher Kazmi, Giám đốc Nghiên cứu và Khảo sát của The Asian Banker nhận định: “Techcombank khác biệt so với các đối thủ cạch tranh trong thị trường cho vay mua nhà thông qua lựa chọn các giải pháp cho vay mua nhà linh hoạt, thời gian vay dài, nhiều phương án trả nợ linh hoạt dựa trên am hiểu sâu sắc về khách hàng và thỏa mãn nhu cầu của họ”. Với sản phẩm này, Techcombank đã được The Asian Banker trao tặng giải thưởng danh giá “Ngân hàng cung cấp sản phẩm cho vay mua nhà ở tốt nhất Việt Nam” và đánh giá có vai trò dẫn dắt và thay đổi tư duy người Việt trong việc tiếp cận các dịch vụ vay vốn ngân hàng.

    Giải pháp cho vay mua nhà của Techcombank sẽ tháo gỡ “nút thắt” quan trọng, hiện thực hoá giấc mơ sở hữu nhà của hàng ngàn gia đình Việt; tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu của Techcombank trong mảng cho vay bất động sản trên thị trường.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rong-cua-mua-nha-o-thoi-covid-19-a341419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan