+Aa-
    Zalo

    Rớt đại học, đào tạo 3 tháng thành... chuyên gia đại tài (!?)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong vai cô gái thất nghiệp, hai ba năm nay không thi đậu đại học nên bỏ đi phụ bán rau, PV báo Đời sống và Pháp luật cũng được các nhân viên công ty Ngọc Hải tiếp đón rất tận tình.

    (ĐSPL) - Về vùng nông thôn mở công ty, săn lùng “con mồi” bằng chiêu trò chữa bệnh đa cấp, nhân viên công ty Ngọc Hải thực hiện chính sách, người già, trung niên thì cho vào mát xa, chẩn đoán bệnh. Người trẻ thi rớt đại học, được đào tạo thành các chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Từ đó, họ vẽ ra cho nông dân một viễn cảnh kiếm tiền tỉ một cách dễ dàng.

    Viễn cảnh huy hoàng

    Sau khi giới thiệu, thuyết trình với những chứng cứ siêu “bịp” cho các con mồi, nếu khách hàng đồng ý và đóng tiền ngay sẽ được mời vào một phòng kín khác để dự “hội thảo”.

    Nhưng thực chất, qua tìm hiểu, PV được biết đó là cuộc nói chuyện để nhân viên Ngọc Hải tiếp tục “dụ” khách hàng mua thêm nhiều gói chăm sóc sức khỏe cho người thân, bạn bè. Khi nhân viên tên Linh khuyên chúng tôi nên nhanh chân mua nhiều gói vé chăm sóc sức khỏe để có thể nhanh chóng kiếm được tiền tỉ, PV có vẻ chưa tin lắm thì Linh tiếp tục “nổ” về công ty của mình với những tòa nhà cao tầng: “Ngọc Hải có rất nhiều chi nhánh lớn, nhỏ trong cả nước, thuộc vào dạng tóp 10 của các doanh nghiệp lớn nhất khu vực Đông Nam Á và được lên trang bìa của báo... với những doanh nhân xuất sắc nhất”. Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi xin tờ báo này thì Linh lại trả lời là báo này “chỉ lưu hành nội bộ”.

    (bgiay)Lật tẩy trò biến tướng kinh doanh đa cấp bằng chữa bệnh, c

    Linh vẽ ra viễn cảnh kiếm tiền tỉ với PV.

    Khi PV tỏ vẻ tin tưởng và muốn mua nhiều gói chăm sóc sức khỏe khác nhau, Linh hăng hái quảng cáo: “Chị cứ tham gia đi, gói chăm sóc nào cũng có hết. Chị cũng có thể mua luôn cho cả gia đình mình với những sản phẩm làm đẹp bằng thảo dược vô cùng tuyệt vời...”. PV hỏi có tác dụng làm trắng da hay không? Linh nói ngay: “Làm cho da trắng như da em bé luôn... Ngoài ra, công ty còn có sản phẩm ngăn ngừa ung thư vú, giảm ngực sệ, chỉnh hình, giảm cân, tạo eo thon... độc quyền trên thế giới này không ai có hết”.

    Để thuyết phục khách hàng mua thêm gói sản phẩm chăm sóc sức khỏe, Linh tiếp tục vẽ ra những lợi nhuận khổng lồ: “Nếu chị mua 14 gói sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mỗi gói sản phẩm 9,8 triệu đồng thì ngay tháng sau chị sẽ nhận về được 18.200.000 đồng tiền mặt. Nếu chị tham gia chương trình Kim Mã tỏa sáng với 14 sản phẩm nhân cho 16.000.000 đồng thì lúc đó, chị sẽ thu về 224.000.000 đồng/tháng...”. Thấy chúng tôi vẫn chưa tin tưởng, Linh bực mình quả quyết: “Tôi khẳng định rằng ở đây ai cũng mua nhiều gói nên nhận được nhiều tiền rồi. Chị không tin thì cứ tham gia là sẽ thấy,...”.

    (bgiay)Lật tẩy trò biến tướng kinh doanh đa cấp bằng chữa bệnh, c

    Gói sản phẩm mua với giá 9,8 triệu đồng.

    Những câu nói chắc chắn như đinh đóng cột của Linh cũng như các “diễn viên” điêu luyện trong công ty Ngọc Hải đã khiến rất nhiều người mắc bẫy. Không chỉ vậy, họ còn kiên nhẫn bám theo con mồi khiến các nạn nhân phải vứt bỏ luôn số điện thoại để khỏi bị quấy rầy.

    Chị Nguyễn Thị Hoa (33 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất- Đồng Nai) cho hay: “Tôi bán rau ở chợ cũng quen một cậu tên Linh. Sau một hồi hỏi han, cậu ấy giới thiệu tôi mua gói chăm sóc sức khỏe gì đó. Nếu được cậu ấy xin cho tôi cùng bán sản phẩm mà công ty cậu ấy tham gia đều là hàng độc quyền, cả thế giới không ai có... Tuy nhiên, sau đó cậu ấy yêu cầu tôi giới thiệu càng nhiều người tới tham gia chăm sóc sức khỏe, tôi sẽ nhận được tiền hoa hồng. Một phần tiếc tiền, lại không biết giới thiệu ai, lỡ “tiền mất tật mang” thì khổ nên tôi không tham gia. Nhưng những ngày sau đó, họ cứ gọi điện thoại cho tôi rối rít làm phiền. Bực quá, tôi vứt luôn số điện thoại đó...”.

    Video tham khảo:

    Cảnh báo tình trạng bán hàng đa cấp để lừa đảo người dân

    Đóng tiền thế chân, thành... chuyên gia chăm sóc sức khỏe

    Trong lúc dụ dỗ PV tham gia, một PV khác của báo Đời sống và Pháp luật cũng vào hỗ trợ tìm hiểu. Trong vai cô gái thất nghiệp, hai ba năm nay không thi đậu đại học nên bỏ đi phụ bán rau, cô đồng nghiệp cũng được các nhân viên công ty Ngọc Hải tiếp đón rất tận tình. Sau khi hỏi han, Linh nói: “Vậy thì em hãy vào công ty này học việc đi. Chỉ sau ba tháng, công ty sẽ có người đào tạo em thành nghề... Công ty sẽ hỗ trợ ăn uống và chi phí học tập trong vòng ba tháng”. Tuy nhiên, vế sau của sự chào mời vẫn là thủ thuật vòi tiền của một công ty đa cấp biến tướng thực sự: “Người tham gia theo học phải đóng 10 triệu đồng tiền thế chân, trong thời gian đào tạo ba tháng...”.

    Cô bạn tỏ vẻ ái ngại vì học ba tháng mà phải đóng tới 10 triệu đồng thì cao quá. Lúc đó, một nhân viên của công ty ngồi bên cạnh tiếp lời: “Mà chắc không đến ba tháng đâu, nếu học tốt thì chỉ một đến hai tháng là học xong, có thể ra đi làm. Như thế này nhé, nếu học đại học mất bốn năm, thậm chí là cao đẳng học ba năm, ít nhất cũng phải mất 40 triệu đồng/năm. Tổng cộng ba năm cũng lên đến 120 triệu đồng. Ngoài ra, sau khi ra trường còn mất một số tiền để xin việc nữa. Nhưng với công ty anh, em chỉ mất có 10 triệu đồng mà cũng học được nghề đàng hoàng, học xong còn có việc làm ngay. Để anh bật mí cho, cái suất học này trước đây chỉ cho người thân vào thôi, em gặp được tụi anh là có duyên lớn đó. Chính vì thế, đây là cơ hội rất tốt dành cho em. Ngoài ra, công ty chỉ lấy tiền thế chân thôi, tám tháng sau, công ty sẽ trả lại”.

    Như để chắc chắn hơn, anh nhân viên còn nhấn mạnh thêm: “Cái này tùy thuộc vào khả năng của em, nếu em học nhanh thì không cần ba tháng là có thể ra làm rồi. Ngoài ra, công ty sẽ còn hỗ trợ cho em 2 triệu đồng/tháng để ăn uống chi tiêu nữa. Sau khi ra làm, lương cơ bản cố định của em sẽ từ 3-5 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, còn có lương ăn theo doanh số của thị trường, nếu mình làm tốt thì nhận được 10 triệu đồng trở lên. Như anh đây, mỗi tháng anh nhận tới 20 – 30 triệu đồng là chuyện bình thường. Ngoài ra, số tiền lương còn được tăng lên theo số năm làm việc kinh nghiệm và số khách hàng mình thu vào. Chính vì thế, thay vì em học ba năm cao đẳng mất 120 triệu đồng, mà chưa chắc xin được việc. Còn ở đây, em chỉ mất 10 triệu đồng học trong hai tháng, ra có việc làm ngay, lương lại cao nữa. Em thử so sánh xem cái nào lợi hơn... công ty quá tuyệt vời còn gì”.

    Khi hỏi đến việc công ty sẽ dạy những gì mà lại học nhanh, lương cao như vậy, anh nhân viên tên Linh tiếp lời: “Em sẽ học các chuyên ngành liên quan đến tư vấn khách hàng tới chăm sóc sức khỏe. Mình phải tư vấn khách hàng sao cho hợp lý. Nếu em muốn làm tại TP.HCM thì còn có thêm việc tư vấn nhiều khách hàng liên quan đến nhiều nghề khác nhau, như salon tóc, làm đẹp khác, thậm chí là điện máy, bất động sản,...”. Tuy nhiên, những câu nói của các nhân viên trong công ty Ngọc Hải hết sức lập lờ. Khi thì bảo mất tiền, khi lại nói tiền thế chân...?

    Thay tên đổi họ để lừa đảo

    Theo tìm hiểu của PV, những bạn trẻ được mời gọi vào đây để học việc, thực chất là theo học lớp xoa bóp, ấn nắn để rồi sau đó trở thành “chuyên gia” chẩn đoán bệnh và nói chuyện cho vừa lòng khách hàng. Ngoài ra, một số trường hợp khác, sẽ được “rải” đi khắp nơi, la cà quán xá để quảng cáo và dụ dỗ người dân cả tin tham gia chương trình chữa bệnh đa cấp, chăm sóc sức khỏe. Thực chất, công ty Ngọc Hải vốn tiền thân là công ty đa cấp biến tướng, có tên gọi là Thiên Ngọc Minh Uy. Sau khi bị báo Đời sống và Pháp luật phanh phui về trò lừa đảo ở khu vực thành thị, Thiên Ngọc Minh Uy tràn về các vùng nông thôn, tiếp tục lừa đảo người dân ít hiểu biết và lấy tên mới là công ty Ngọc Hải.

    Hạ Du - Hương Sen
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rot-dai-hoc-dao-tao-3-thang-thanh-chuyen-gia-dai-tai-a72797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan