+Aa-
    Zalo

    Rớt nước mắt nhìn bé 3 tuổi một mình chăm sóc mẹ bị tai nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau vụ tai nạn một bà mẹ trẻ đơn thân ở Trung Quốc đã phải nhập viện vì bị gãy xương. Tuy nhiên, bên cạnh chị lúc này chỉ có duy nhất cô con gái 3 tuổi chăm sóc.

    (ĐSPL) - Sau vụ tai nạn một bà mẹ trẻ đơn thân ở Trung Quốc đã phải nhập viện vì bị gãy nhiều phần xương trên cơ thể. Tuy nhiên, bên cạnh bà mẹ trẻ lúc này chỉ có duy nhất cô con gái 3 tuổi chăm sóc. Hoàn cảnh đáng thương cùng gương mặt non nớt của đứa trẻ khi chăm sóc mẹ khiến bao người xót xa.

    Xem video:

    [mecloud]TntNBMfiRs[/mecloud]

    Mới đây trên mạng xã hội đang rầm rộ chia sẻ câu chuyện bé gái 3 tuổi phải tự mình chăm sóc người mẹ trẻ bị tai nạn giao thông khiến nhiều người cảm động. Truyền thông Trung Quốc cũng không ngừng đưa tin về sự việc.

    Thật xót xa khi thấy bé gái 3 tuổi phải tự tay làm mọi việc.

    Được biết, bà mẹ trẻ có tên Wang Huixian (30 tuổi) ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã phải nhập viện trong tình trạng gãy xương sau khi bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Lúc ấy, chị đang chở theo cô con gái nhỏ 3 tuổi tên là Qianqian (Tiểu Sảnh).

    Khi chị gặp nạn được người đi đường đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau khi người mẹ trẻ đã được cứu chữa kịp thời người ta mới tìm hiểu hoàn cảnh của chị. Khá bất ngờ vì hoàn cảnh của chị vô cùng đáng thương, hiện tại chị là một bà mẹ đơn thân đã li dị chồng, bố mẹ không còn. Bên cạnh chị bây giờ không có ai khác ngoài cô con gái còn quá nhỏ.

    Thế nhưng, thực tế cho thấy bé Qianqian đã khiến nhiều người trong bệnh viện kinh ngạc khi một mình chăm sóc mẹ. Mặc dù nhỏ tuổi nhưng bé đã biết lấy khăn lau mặt, pha sữa, mang bô cho mẹ.

    Nhiều người đã phải rớt nước mắt mỗi khi thấy đôi bàn tay bé nhỏ phải làm mọi chuyện hệt như một người trưởng thành.

    Mới 3 tuổi nhưng bé Qianqian đã khiến nhiều người kinh ngạc khi tự mình chăm sóc cho mẹ bị gãy xương vì tai nạn.

    Đôi bàn tay bé nhỏ đáng ra phải được chăm sóc ấy nay lại là đôi bàn ta vững chai có thể tự mình làm mọi chuyện. Bé đưa trái quýt cho mẹ cũng khiến nhiều người xót xa.

    Ánh mắt ấy, khuôn mặt ấy, lứa tuổi ấy đáng lẽ ra phải được nâng niu che chở. Nhưng em thì...

    Biết được hoàn cảnh của chị, rất nhiều phóng viên đã đến gặp chị. Chị Wang Huixian nhẹ nhàng chia sẻ, đôi khi không kìm nén được cảm xúc chị đã bật khóc như một đứa trẻ. Chị nói chị thương con, không muốn con phải vất vả vì đứa bé còn quá nhỏ. Chị ước mình có thể khỏe mạnh, bật dậy ngay lúc này để có thể ôm con gái vào lòng nhưng nay chị không thể…

    Mẹ.. mẹ quýt này, mẹ ăn quýt không... 

    Được biết, vụ tai nạn xảy ra hôm 25/9 vừa qua. Tuy nhiên, sau khi xảy ra tai nạn người lái xe đã bỏ trốn khiến mẹ con chị Wang phải tự chi trả tiền viện phí đắt đỏ. Sau khi biết được sự việc, có rất nhiều những tấm lòng nhân ái đã đứng ra giúp đỡ mẹ con chị, họ quên góp tiền để chi trả tiền viện phí, thậm chí có nhiều người còn giúp đỡ cháu bé treng việc chăm sóc mẹ.

    Vụ tai nạn xảy ra hôm 25/9 vừa qua.

    Tuy nhiên, hiện tại chị Wang vẫn rất lo lắng bởi không biết sẽ đối mặt với thực tế như thế nào sau khi xuất viện. Bé Qianqian sẽ sống ra sao khi không có người chăm sóc?

    Nhiều lần vì quá lo sợ bé đã khóc, còn chị Wang chỉ biết ngậm ngùi vỗ về, an ủi bé.

    Rất nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh neo đơn của hai mẹ con bé Qianqian.

    Hiện tại, có rất nhiều kênh truyền hình và báo chí Trung Quốc đang kêu gọi các tổ chức và cá nhân hảo tâm giúp đỡ hai mẹ con bé Qianqian. Hi vọng rằng chị Wang sẽ sớm bình phục và bé sẽ lại được hồn nhiên, vô tư vui đùa như những đứa trẻ cùng trang lứa khác.

    Rất nhiều lần bé bật khóc thật to vì hoảng sợ...


    Ở vào cái tuổi lên 3 trẻ cần được sự chăm sóc của cha mẹ, nhưng với bé Qianqian điều đó thật xa vời, khi bé phải “gồng mình” lên chăm sóc mẹ và tự lo cho bản thân.

    Nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp, giúp đỡ hoàn cảnh gia đình hai mẹ con.

    MỸ AN(Nguồn: Huanqiu)

    Xem thêm video:

    [mecloud]yGunEbDFo7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rot-nuoc-mat-nhin-be-3-tuoi-mot-minh-cham-soc-me-bi-tai-nan-a115079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.