+Aa-
    Zalo

    Rũ bùn thành triệu phú sau khi cắt duyên "nàng tiên nâu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với quyết tâm và ý chí, anh Hồng đã tự mình cắt duyên với "nàng tiên nâu" để quay về với xã hội, trở thành đại gia vùng đất Tây Nguyên.

    (ĐSPL) - Với quyết tâm và ý chí, anh Hồng đã tự mình cắt duyên với "nàng tiên nâu" để quay về với xã hội, trở thành đại gia vùng đất Tây Nguyên.

    Từ một thanh niên trai tráng, sau phút lầm lỡ, anh Nguyễn Thuận Hồng (49 tuổi, ngụ thôn 11, xã Ea Ninh, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) sa chân vào cơn mê của nàng tiên nâu. Năm năm với giấc mơ nơi “thiên đường” của làn khói trắng, giật mình choàng tỉnh, anh bàng hoàng khi tất cả tài sản của gia đình, đã bị nướng sạch vào ma túy. Với quyết tâm và ý chí anh Hồng đã tự mình vượt ra khỏi ranh giới của cái chết trắng quay về với xã hội, trở thành đại gia vùng đất Tây Nguyên.

    Đoạn tuyệt với nàng tiên nâu

    Trong cơn gió mang theo cái rét, chúng tôi men theo con đường rải nhựa tìm đến nhà anh Nguyễn Thuận Hồng một chiều đầu xuân Ất Mùi. Đứng trước căn nhà khang trang, được bao bọc bởi tường rào bê tông kiên cố, không ai nghĩ đây là ngôi nhà của một đối tượng đã từng “lầm đường, lạc lối”, đắm mình trong những cơn mê của “nàng tiên nâu”.

    Căn nhà khang trang của vợ chồng anh Hồng.

    Lúc chúng tôi đến, anh Hồng đang mải mê với công việc ngoài hồ cá. Giữa mặt hồ rộng mênh mông, anh Hồng cùng con trai đang cần mẫn rải lưới đánh cá. Khi ánh hoàng hôn vừa ngả bóng, anh Hồng xua mái chèo bơi thuyền vào bờ, chúng tôi mới có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện. Tiếp chúng tôi trong một hoàn cảnh bất đắc dĩ, anh Hồng tỏ ra ái ngại. Nhưng sau một hồi trò chuyện anh bắt đầu vui vẻ cởi mở, khiến câu chuyện của chúng tôi thêm phần thú vị.

    Hằng ngày anh Hồng cần mẫn trông coi hồ nuôi cá của mình.

    Anh Hồng vẫn nhớ như in những mốc thời gian đánh dấu sự chuyển biến của cuộc đời mình, từ ngày đặt chân lên vùng đất Tây Nguyên nắng, gió. Anh sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Quảng Trị đầy bom đạn loạn lạc những năm kháng chiến, gia đình anh bị cái nghèo đeo bám quanh năm. Năm 1981 gia đình anh Hồng quyết định lên mảnh đất Tây Nguyên để lập nghiệp. Cuối năm 1981 anh Hồng nhận được giấy gọi đi nghĩa vụ quân sự. Sau thời gian hoàn thành nghĩa vụ, anh Hồng trở về, xin vào làm ở nông trường cà phê xã Ea Ninh.

    Năm 1988, anh Hồng bén duyên cùng chị Phan Thị Kiếm - một thiếu nữ trong xóm. Họ quyết định về sống chung một mái nhà, và sinh được hai người con. Năm 1990, ma túy được các đối tượng xấu đưa ồ ạt từ Lạng Sơn về xã Ea Ninh. Chỉ một thời gian ngắn, thanh niên trong xã, ngập mình trong cơn mê của nàng tiên nâu. Anh Hồng nhớ như in ngày ấy: “Thanh niên trong xóm ăn chơi sa đọa, nhiều gia đình cả cha, con đều dính vào cơn mộng mị của ma túy”.

    Anh Hồng cũng không ngoại lệ. Mặc dù, đã có gia đình ổn định và hai con nhỏ, nhưng anh vẫn ham chơi bời nhậu nhẹt, tiếp xúc nhiều với những đối tượng xấu ngoài vòng pháp luật. Trong những cuộc nhậu thâu đêm, ngày qua ngày anh Hồng không biết từ khi nào mình đã bị mê hoặc bởi sự cám dỗ của nàng tiên nâu. Anh kể: “Khi nhậu say, được bạn bè mời mọc, mới đầu tôi chỉ thử cho biết, nhưng sau đó nghiện lúc nào không hay”.

    Chia sẻ với chúng tôi về những tháng ngày chồng mình sống trong cơn nghiện, chị Kiếm cho biết: “Ngày anh Hồng chồng tôi bắt đầu nghiện ngập là những tháng ngày mẹ con tôi sống trong nước mắt. Khi đó, tôi đang mang bầu đứa thứ ba lại thêm hai con nhỏ, bao nhiêu gánh nặng gia đình đều do một tay tôi gánh vác. Nhiều đêm anh ấy không về nhà, tôi bụng mang, dạ chửa đến từng nhà người quen để tìm chồng. Đồ đạc trong nhà anh ấy bán hết để phục vụ việc hút chích, hàng xóm xung quanh biết anh ấy bị nghiện nên đàm tiếu, lánh xa...”.

    Sau bốn năm chìm đắm trong nghiện ngập, khi anh giật mình choàng tỉnh, thì trước mắt chỉ còn lại người vợ bệnh tật và mấy đứa con nheo nhóc. Tài sản trong nhà đã lặng lẽ ra đi theo cơn nghiện của anh. Biết rằng chưa quá muộn, anh Hồng quyết tâm cai nghiện, để làm lại từ đầu. Được sự động viên của vợ và người thân, năm 1994 anh Hồng về Quảng Trị cai nghiện, nhưng không ngờ, chỉ một thời gian ngắn khi quay về với gia đình anh lại tái nghiện.

    Biết rằng mình không thể cai nghiện trên mảnh đất với biết bao cám dỗ của nàng tiên nâu. Năm 1997, anh Hồng quyết định đưa vợ con xuống mảnh đất Gia Lai mua nương rẫy để lập nghiệp, đồng thời tìm cách cai nghiện. Những ngày đầu đến với mảnh đất mới, bao nhiêu khó khăn về vật chất, thêm vào đó cơn nghiện luôn hành hạ anh mỗi ngày. Chỉ một thời gian ngắn đối mặt với cơn nghiện, một người đàn ông cao to 68kg đã nhanh chóng giảm xuống còn 52kg.

    Thương chồng, chị Kiếm lặn lội hết các trung tâm, tìm những người cai nghiện thành công để học hỏi chế độ ăn uống của những người nghiện, về nấu cho chồng tẩm bổ. Sau một thời gian cố gắng, anh Hồng đã “vĩnh biệt” được ma túy và sức khỏe dần hồi phục. Nhớ lại những tháng ngày đối diện với cơn nghiện, anh Hồng kể: “Mỗi lần lên cơn thèm thuốc tôi như con thú, vật vã. Nghĩ rằng, nếu mình không thể vượt qua được cơn nghiện, thì đồng nghĩa mình ký nhận bản án tử trước mắt, nên tôi cố gắng vượt qua”.

    Vượt qua chính mình trở thành triệu phú

    Sau khi thoát khỏi cơn mê hoặc của nàng tiên nâu, anh Hồng đưa gia đình trở về với mảnh đất năm xưa anh đã từng sa ngã. Ngày trở về, người dân quanh xóm nhìn anh với ánh mắt soi mói, dò xét, nhưng anh bỏ qua tất cả mặc cảm để vượt lên số phận. Nghe tin trong xã có dự án đấu thầu hồ nuôi cá của công ty cà phê Ea Ninh, anh Hồng đăng ký làm hồ sơ dự thầu và đã trúng thầu. Tiếp đó, với số vốn còn lại trong tay, anh quyết định vay mượn thêm của người thân, đầu tư trồng 1,5ha hồ tiêu.

    Thời gian đầu chưa có kinh nghiệm, cá trong hồ chết dần, tiêu trong vườn anh cũng ngã bệnh không thu hoạch được. Không nản chí, anh Hồng tìm đến các chuyên gia về chăn nuôi, trồng trọt để học hỏi kinh nghiệm. Sau một thời gian áp dụng các kiến thức mà mình học được, anh Hồng đã thành công trong mô hình nuôi cá và trồng hồ tiêu. Giờ đây, gia đình anh Hồng thuộc diện kinh tế khá giả nhất trong xã, ba đứa con của anh cũng được ăn học đến nơi đến chốn. “Hiện nay với hồ cá và 1,5ha hồ tiêu, mỗi năm gia đình tôi thu nhập gần 2 tỉ đồng. Nhờ vào đó mà tôi có thể lo cho ba đứa con học hành đàng hoàng và có công việc ổn định”, anh Hồng khoe.

    Nhìn lại quãng thời gian sau một phút sa chân nơi “vũng lầy”, anh Hồng mới thấm thía được tác hại của ma túy, và tình yêu của vợ con dành cho mình. Anh chia sẻ: “Nếu thời gian đó không có vợ con luôn bên cạnh, động viên tôi cai nghiện, chắc có lẽ giờ đây tôi đã “xanh cỏ” vì cái “chết trắng” rồi. Nghĩ lại mà giờ đây tôi còn ghê rợn với những gì mà ma túy đã gây ra cho tôi và gia đình. Tôi tự nhủ với bản thân phải cố gắng bù đắp lại những tháng ngày tăm tối mà mình đã gây ra với người thân”.

    Tấm gương giàu nghị lực

    Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Mạnh Hà, Trưởng thôn 11, xã Ea Ninh cho biết: “Anh Hồng là một người đầy nghị lực dám đương đầu, tự mình vượt qua những cám dỗ của ma túy. Hiện nay gia đình anh Hồng là một gia đình đi đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh tế của xã. Nhiều năm liền gia đình anh được xã khen tặng “gia đình văn hóa”. Khi có hội nghị về ma túy, anh Hồng tự nguyện đứng ra tuyên truyền những tác hại về ma túy nhằm giáo dục các thành phần có hướng đi xấu trong xã. Anh ấy là một tấm gương giàu nghị lực để bà con trong xã noi theo”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ru-bun-thanh-trieu-phu-sau-khi-cat-duyen-nang-tien-nau-a86263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan