+Aa-
    Zalo

    Rủ nhau ra vũng nước gần cánh đồng để tắm, hai em nhỏ đuối nước thương tâm

    ĐS&PL Hai em nhỏ đi học về, rủ nhau ra vũng nước gần cánh đồng để tắm thì xảy ra đuối nước tử vong.

    Ngày 11/4, UBND xã Ia Ka, huyện Chư Păh (Gia Lai) cho biết trên báo Công luận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 em nhỏ tử vong. Hiện chính quyền đã thăm hỏi và hỗ trợ gia đình tổ chức tang lễ.

    Nạn nhân là cháu RCD (8 tuổi) và cháu STN (8 tuổi, cùng ngụ làng Mrông Yố 1, xã la Ka).

    Trước đó, khoảng 12h ngày 10/4, trong khi đi thăm ruộng lúa ở cánh đồng làng Ia Yao, một người dân ở xã Ia Ka phát hiện thi thể 2 cháu bé nổi trên một vũng nước gần đó nên đã thông báo cho gia đình nạn nhân và cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường để đưa thi thể cháu bé lên bờ. Nguyên nhân ban đầu được cho là các cháu tử vong do đuối nước.

    Sau khi xảy ra vụ việc, UBND xã Ia Ka đã cử lực lượng xuống làng Mông Yố 1 động viên, thăm hỏi và phụ giúp gia đình làm đám tang cho 2 cháu nhỏ xấu số.

    ru nhau ra vung nuoc gan canh dong de tam hai em nho duoi nuoc thuong tam

    Hiện trường nơi phát hiện thi thể 2 em nhỏ. (Ảnh: Công luận)

    Trước đó, theo Tiền phong, chiều ngày 8/4, tại xã Sơ Pai (huyện Kbang), có 6 em nhỏ đã rủ nhau đến ao cá ở làng Tơ Kơr để tắm.

    Trong lúc tắm, không may 2 em H.V.T. (SN 2014), N.V.B. (SN 2015) cùng học lớp 2 Trường Tiểu học và THCS Sơ Pai bị đuối nước và tử vong.

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền xã Ia Ka (huyện Chư Păh) và xã Sơ Pai (huyện Kbang) đã đến động viên, hỗ trợ các gia đình lo hậu sự cho các trẻ em bị đuối nước thương tâm.

    Hiện nay, Gia Lai đang vào mùa khô, nắng nóng, trẻ em thường ra sông hồ áo suối để tắm mát, chơi đùa, nguy cơ đuối nước có thể xảy ra ở bất cứ lúc nào.

    Do đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các ngành chức năng, các tổ chức, đoàn thể, gia đình và nhà trường để xây dựng một môi trường an toàn cho trẻ và phòng tránh, hạn chế thấp nhất tử vong do đuối nước ở trẻ em.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ru-nhau-ra-vung-nuoc-gan-canh-dong-de-tam-hai-em-nho-duoi-nuoc-thuong-tam-a571864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan