+Aa-
    Zalo

    Rủ rê, ép buộc người khác uống bia rượu ngày Tết bị phạt bao nhiêu tiền?

    ĐS&PL Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định cụ thể với mức phạt rất nặng đối với hành vi rủ rê, lôi kéo, xúi giục, kích động hay ép buộc người khác uống rượu bia.

    Luật sư Phạm Tuấn Anh – Công ty Luật TNHH AB & Partners, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho hay, hành vi xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia được xem là một trong những hành vi bị nghiêm cấm theo quy định tại luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019.

    ru re ep buoc nguoi khac uong bia ruou ngay tet bi phat bao nhieu tien
    Hình minh họa.

    Với hành vi ép buộc người khác uống rượu bia tùy từng trường hợp có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm b, khoản 3, Điều 30, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP với mức phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

    Với hành vi xúi giục, kích động, lôi kéo người khác uống rượu bia sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 30, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP với mức phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, người từ đủ 16 tuổi nhưng chưa đủ 18 tuổi uống rượu bia sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền 200.000 - 500.000 đồng.

    Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Uống rượu bia tại địa điểm không uống rượu, bia theo quy định của pháp luật (cơ sở y tế, cơ sở giáo dục trong thời gian giảng dạy, học tập, làm việc).

    Mức phạt tiền nêu trên là mức phạt tiền đối với cá nhân. Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính thì mức phạt tiền đối với tổ chức bằng 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

    Việt Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ru-re-ep-buoc-nguoi-khac-uong-bia-ruou-ngay-tet-bi-phat-bao-nhieu-tien-a526457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan